Dự kiến đến ngày 7/2, hơn 17,1 triệu học sinh đến trường

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự kiến đến ngày 7/2, sẽ có hơn 17,1 triệu học sinh được đến trường (chiếm tỷ lệ 75,71%).
Các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp trước ngày 14/2 Động viên nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ đang công tác tại biển, đảo Học sinh Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày

Ngày 28/1, Bộ GD&ĐT đã thông tin về tình hình dạy học của các địa phương và những chỉ đạo của Bộ về việc mở cửa trường học. Theo Bộ GD&ĐT, tính đến 17h ngày 25/1, cả nước có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Tổng số học sinh đến trường là gần 15,7 triệu học sinh (chiếm tỷ lệ 69,3%).

Dự kiến, đến ngày 7/2, cả nước sẽ có hơn 17,1 triệu học sinh được đến trường (chiếm tỷ lệ 75,71%), trong đó: Khối Mầm non có 51/63 tỉnh, thành phố với hơn 3,7 triệu trẻ em đến trường (chiếm tỷ lệ 73,29%); khối Tiểu học có 53/63 tỉnh, thành phố với hơn 6,2 triệu học sinh đến trường (chiếm tỷ lệ 69,84%); khối Trung học cơ sở có 57/63 tỉnh, thành phố với gần 4,5 triệu học sinh đến trường (chiếm tỷ lệ 78%); khối Trung học phổ thông có 63/63 tỉnh, thành phố với gần 2,8 triệu học sinh đến trường học, (đạt tỷ lệ 100%).

Riêng khối Đại học, Cao đẳng, khoảng 91% số trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Sau Tết Nguyên đán, dự kiến hơn 17 triệu học sinh đến trường
Diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường học tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội)

Được biết, thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ngày 15/10/2021, Bộ GD&ĐT đã có Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục với tinh thần chung là thích ứng, linh hoạt, đảm bảo an toàn để thúc đẩy việc mở cửa trường học. Theo đó các địa bàn có nguy cơ thấp hoặc trung bình (cấp độ 1, 2) cho học sinh tới trường học trực tiếp, thực hiện nghiêm túc các quy định, tiêu chí đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đã được ban hành của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế; đồng thời tiếp tục củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để sẵn sàng chuyển trạng thái sang các hình thức học trực tuyến kết hợp truyền hình khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tiếp đó, Bộ GD&ĐT ban hành Công văn số 5766/BGDĐT-GDTH ngày 13/12/2021 hướng dẫn tổ chức dạy học và đánh giá học sinh Tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó với dịch Covid-19 và Công văn 5969/BGDĐT-GDMN ngày 20/12/2021 về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non. Bộ GD&ĐT cũng hướng dẫn các địa phương rà soát, sắp xếp, bổ sung nguồn lực cho công tác y tế trường học; đảm bảo mỗi cơ sở giáo dục có đầu mối y tế trường học thường trực để triển khai các nhiệm vụ phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch, tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xem xét mở cửa trường học trở lại, ngày 19/1/2022, Bộ GD&ĐT chủ trì phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục với sự tham dự của các chuyên gia, các nhà khoa học, đại diện các tổ chức quốc tế; lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) cấp tỉnh, cấp huyện, ngành Giáo dục, ngành Y tế các địa phương trong cả nước.

Tại Hội nghị này, các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức quốc tế, đại diện Bộ Y tế, đại diện các địa phương đã phân tích các điều kiện cần thiết cho việc mở cửa trường học, đồng thời thống nhất việc mở cửa trường học là yêu cầu cấp thiết tại thời điểm hiện tại và phải được làm sớm nhất ngay sau Tết Nguyên đán.

Ngày 24/1/2022, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 283/BGDĐT-GDTC gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc mở cửa trường học, trong đó, căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2/2022.

Tiếp theo Công văn này, ngày 27/1/2022, Bộ GD&ĐT tiếp tục có Công văn số 351/BGDĐT-GDTC gửi các Sở GD&ĐT về việc báo cáo công tác tổ chức dạy học trực tiếp và đảm bảo an toàn cho người học tại các cơ sở giáo dục. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT triển khai nghiêm túc, hiệu quả Công văn số 283/BGDĐT-GDTC ngày 24/1/2022 về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục; chỉ đạo các cơ sở giáo dục nắm bắt thông tin từ phía phụ huynh học sinh về việc cho trẻ em, học sinh (đặc biệt là trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học) trở lại trường học trực tiếp.

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT cũng ban hành Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung từ cuốn Sổ tay đã được ban hành ngày 23/11/2020). Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và Tổ chức Y tế thế giới.

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, từ ngày 8/2/2022, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường Trung cấp, Cao đẳng, Học viện có liên kết dạy văn hóa kết hợp dạy nghề trên địa bàn Thành phố sẽ trở lại trường học trực tiếp.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, thành phố Hà Nội chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2; các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến. Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, 4 ở nhà học trực tuyến, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em. Các nhà trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày và không tổ chức bán trú.

Tính đến ngày 28/1, các quận, huyện, thị xã và các trường học trên địa bàn Thành phố đang khẩn trương hoàn thiện các phần việc cuối cùng trong công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học theo kế hoạch. Hầu hết các đơn vị đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn; rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tổ chức dạy học trực tiếp…

T.P

Bài viết cùng chủ đề

Theo dòng sự kiện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh bắt buộc phải dự báo tác động của ô nhiễm môi trường

Đại biểu Nguyễn Phi Thường đề nghị trong quy hoạch cấp tỉnh, cần bổ sung quy định bắt buộc phải có phân tích, đánh giá hiện trạng và dự báo tác động của ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, biến đổi khí hậu, ngập úng đô thị.
Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Chiều 7/11, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm khóa X. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí hiệp thương cử bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy MTTQ, các đoàn thể Trung ương tham gia Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực và giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm, khóa X

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm, khóa X

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm, khóa X.
Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và triều cường tại TP.HCM

Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và triều cường tại TP.HCM

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 13, mưa lớn kết hợp triều cường, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo an toàn cho người dân và các hoạt động kinh tế, sản xuất trên địa bàn.
Mở không gian mới cho văn hóa và sáng tạo Thủ đô

Mở không gian mới cho văn hóa và sáng tạo Thủ đô

Nghị quyết 25/2025/NQ-HĐND về khu phát triển thương mại và văn hóa của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội (Nghị quyết 25) là bước cụ thể hóa chiến lược phát triển Thủ đô theo hướng lấy văn hóa làm nền tảng. Mô hình thí điểm BID Xóm Hạ Hồi (phường Cửa Nam) với không gian giao thoa giữa di sản và sáng tạo kỳ vọng sẽ mở ra cách tiếp cận mới, vừa bảo tồn giá trị xưa, vừa kiến tạo động lực tăng trưởng cho đô thị hiện đại.
112 thí sinh đạt giải tại Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025

112 thí sinh đạt giải tại Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025

Theo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, có 112 thí sinh đạt giải tại Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025. Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 8/11, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô.
Diện mạo mới - Sứ mệnh mới của Viện Chiến lược và Chính sách Mặt trận, Tạp chí Lao động Đoàn thể

Diện mạo mới - Sứ mệnh mới của Viện Chiến lược và Chính sách Mặt trận, Tạp chí Lao động Đoàn thể

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng cống hiến, Viện Chiến lược và Chính sách Mặt trận cùng Tạp chí Lao động Đoàn thể chính thức ra mắt, đánh dấu bước phát triển mang tầm chiến lược trong công tác nghiên cứu, phản biện và truyền thông chính sách của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam. Sự kiện mở ra một “diện mạo mới - sứ mệnh mới”, góp phần lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Tin khác

Hiện thực hóa chủ trương lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp

Hiện thực hóa chủ trương lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Theo dự thảo Nghị định này, tất cả nhà giáo đều được hưởng “hệ số lương đặc thù”. Đây là quy định cần thiết để hiện thực hóa chủ trương, chính sách “lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp”.
TP.HCM: Thông tin vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn học đánh hội đồng

TP.HCM: Thông tin vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn học đánh hội đồng

Một nhóm học sinh nữ Trường Trung học cơ sở (THCS) An Điền ở phường Long Nguyên (trước đây là phường An Điền, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương), Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã vây đánh 1 bạn cùng trường rồi quay clip đưa lên mạng xã hội.
Lan tỏa tri thức, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Lan tỏa tri thức, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Sáng 5/11, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Trường Đại học Điện lực (EPU) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế IEEE về Môi trường và Kỹ thuật Điện - châu Á năm 2025 (EEE-AM 2025). Sự kiện thu hút gần 500 nhà khoa học, chuyên gia, đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự.
UNIS Hà Nội tặng 100 máy tính bảng hỗ trợ chuyển đổi số giáo dục phường Phú Thượng

UNIS Hà Nội tặng 100 máy tính bảng hỗ trợ chuyển đổi số giáo dục phường Phú Thượng

Ngày 3/11, phường Phú Thượng phối hợp với Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS) tổ chức chương trình “Trao tặng máy tính bảng - Kết nối tri thức số”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ triển khai mô hình phòng học thông minh tại các trường công lập trên địa bàn phường.
Dự kiến tất cả nhà giáo đều được hưởng “hệ số lương đặc thù”

Dự kiến tất cả nhà giáo đều được hưởng “hệ số lương đặc thù”

Theo dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo, tất cả nhà giáo đều được hưởng “hệ số lương đặc thù”.
Kỳ vọng vào một nền giáo dục kiến tạo, nhân văn và hiện đại

Kỳ vọng vào một nền giáo dục kiến tạo, nhân văn và hiện đại

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, nhiều nhà giáo cho rằng việc hoàn thiện các dự thảo văn kiện trình Đại hội không chỉ là nhiệm vụ tổng kết, định hướng mà còn là sự khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mới của đất nước. Một trong những nội dung then chốt cần được nhấn mạnh hơn là việc phát triển nguồn nhân lực thời kỳ mới, những mục tiêu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
Cần cơ chế "đặt hàng" nhân lực cho công nghiệp hiện đại

Cần cơ chế "đặt hàng" nhân lực cho công nghiệp hiện đại

Để hiện thực hóa mục tiêu công nghiệp hiện đại vào năm 2030, vấn đề nhân lực đòi hỏi phải có giải pháp đột phá. Giảng viên Cao Thị Trâm (phường Vĩnh Hưng, Hà Nội) kiến nghị Chính phủ cần xây dựng cơ chế gắn kết, đặt hàng chặt chẽ giữa nhà trường, viện nghiên cứu và doanh nghiệp. Điều này nhằm đảm bảo hệ thống giáo dục nghề nghiệp và đại học đào tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng chính xác nhu cầu của các ngành công nghiệp mũi nhọn.
Đại học Oxford công bố Quỹ Học bổng Tiên phong

Đại học Oxford công bố Quỹ Học bổng Tiên phong

Tại Đại học Oxford, lễ công bố Chương trình Học bổng Tiên phong (Oxford Pioneer Scholarship Scheme) đã diễn ra trang trọng, ghi dấu mốc mới trong hợp tác giáo dục và nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, với sự tham gia của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm, cùng các lãnh đạo cấp cao hai nước.
Đầu tư nguồn lực cho giáo dục bậc mầm non: Người lao động ủng hộ, đồng tình

Đầu tư nguồn lực cho giáo dục bậc mầm non: Người lao động ủng hộ, đồng tình

Chính phủ vừa ban hành chính sách hỗ trợ trẻ em, đầu tư cơ sở vật chất và phát triển đội ngũ giáo viên, nhằm đảm bảo phổ cập giáo dục mầm non trên toàn quốc. Chính sách này được đông đảo nhân dân, trong đó có công nhân, người lao động đồng tình ủng hộ và mong chờ sớm đi vào cuộc sống.
Đại học Quốc gia Hà Nội khởi công Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ theo mô hình đô thị thông minh

Đại học Quốc gia Hà Nội khởi công Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ theo mô hình đô thị thông minh

Sáng 29/10, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã long trọng tổ chức lễ khởi công Dự án “Đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ phục vụ công tác quản lý theo mô hình đô thị thông minh”, bước tiến mới trong chiến lược đưa Hòa Lạc trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, mô hình mẫu của đô thị đại học hiện đại và bền vững tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động