Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non ngày trở lại trường

Sau thời gian dài tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, sáng 13/4, trẻ mầm non tại Hà Nội đã tới trường học trực tiếp. Đây là cấp học cuối cùng trong hệ thống giáo dục của Hà Nội trở lại trường trong điều kiện bình thường mới. Nhìn chung, công tác đón trẻ được các nhà trường chuẩn bị chu đáo với quyết tâm đảm bảo an toàn toàn diện cho trẻ khi trở lại trường.
Chùm ảnh: Trẻ mầm non đến trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 Tạo điều kiện tối đa hỗ trợ các trường mầm non ngoài công lập Bảo đảm an toàn cho trẻ đến trường

Chú trọng đảm bảo an toàn

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, các trường mầm non trên địa bàn Thành phố đã mở cửa; phân công giáo viên, nhân viên đón trẻ từ phía ngoài cổng trường. Dù dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, song các nhà trường vẫn duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non ngày trở lại trường
Trẻ mầm non háo hức trong ngày đầu tiên trở lại trường

Tại Trường Mầm non Liên Bạt (huyện Ứng Hòa), công tác đón trẻ được triển khai chu đáo, tạo không khí vui tươi ngay từ đầu giờ sáng. Nhiều phụ huynh đưa con đến trường với tâm trạng hồ hởi, tin tưởng.

Cô giáo Đỗ Thị Hòa (Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Bạt) cho biết: “Với hơn 400 trẻ được chia thành 17 lớp, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp; xây dựng kịch bản; tổ chức tập huấn, phân công vị trí công việc phù hợp. 100% các lớp hiện đã được trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô.

Nhà trường cũng đã triển khai thông tin tới phụ huynh về phương án đi học trở lại, trong đó có đề nghị phụ huynh theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của trẻ cho giáo viên hằng ngày. Khi tới trường, trẻ được kiểm tra thân nhiệt tại cổng, sau đó lên lớp theo sự hướng dẫn của giáo viên và sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Giờ đón, trả trẻ được chia cách nhau giữa mỗi độ tuổi để đảm bảo giãn cách, tránh tập trung quá đông. Mỗi phụ huynh có một bản cam kết cho trẻ”.

Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non ngày trở lại trường
Trẻ được hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Tương tự, tại Trường Mầm non Việt Triều Hữu nghị (quận Đống Đa), ngay từ sáng sớm, các cô giáo đã đứng trước cổng trường, sẵn sàng đón trẻ quay trở lại trong tâm trạng háo hức, hân hoan. Các phụ huynh vui vẻ dắt tay con vào trường trong nền nhạc rộn ràng.

Trước đó, để chuẩn bị đón trẻ, nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ các lớp học và khuôn viên trường; chủ động xây dựng kế hoạch đón, trả trẻ; phân công chi tiết đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Trong ngày đầu trẻ trở lại trường, tại sân trường cũng như trong các lớp học, nhà trường đã tổ chức các hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của trẻ.

Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non ngày trở lại trường
Tại Trường Mầm non Việt Triều Hữu nghị, ngay từ sáng sớm, các cô giáo đã đứng trước cổng trường, sẵn sàng đón trẻ quay trở lại trong tâm trạng háo hức, hân hoan

Việc đón trẻ trở lại trường học trực tiếp cũng được Trường Mầm non Ánh Sao (quận Cầu Giấy) triển khai nghiêm túc. Theo cô giáo Vũ Ngọc Dự (Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Sao), với hơn 500 trẻ tới trường trong ngày đầu tiên (đạt tỷ lệ khoảng 92%), Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh toàn trường, thông tin cho cha mẹ trẻ biết về các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện tại nhà trường để cha mẹ trẻ yên tâm.

Cùng đó, nhà trường cũng hướng dẫn cha mẹ trẻ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi đưa, đón con; yêu cầu giáo viên phối hợp và liên hệ chặt chẽ với cha mẹ trẻ để theo dõi sức khỏe trẻ. Giáo viên của nhà trường tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, vệ sinh học cụ, đồ chơi, đồ dùng ăn uống được nhà trường xây dựng phương án cụ thể theo lịch, đảm bảo khoa học. Các phòng học được thông thoáng, tăng cường lưu thông không khí bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt. Nếu sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối buổi phải mở cửa phòng để tạo sự thông thoáng. Đặc biệt, nhà trường sẽ hạn chế sử dụng đồ chơi khó vệ sinh, khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Xây dựng môi trường học tập tạo hứng thú cho trẻ

Mặc dù trở lại trường khi thời gian năm học không còn nhiều, song với lứa tuổi mầm non, sáng 13/4 thực sự như một ngày khai giảng năm học mới, đặc biệt là với các trẻ lớp nhà trẻ 2 tuổi hoặc lớp mẫu giáo bé 3 tuổi. Với đặc thù cấp học, nhiều trường đã điều chỉnh kế hoạch dạy học, lựa chọn các phương pháp, hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động vừa bảo đảm giãn cách, hạn chế tiếp xúc gần giữa các trẻ, vừa không gây áp lực cho trẻ và giáo viên khi trẻ mới đến trường.

Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non ngày trở lại trường
Tại Trường Mầm non Liên Bạt, ngay trong ngày đầu trẻ đến trường, bếp ăn sẽ được “kích hoạt“. Do đó, công tác vệ sinh khu vực phòng ăn, bếp nấu được nhà trường đặc biệt lưu ý.

Cô giáo Đỗ Thị Hòa (Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Bạt) chia sẻ, ngay từ ngày đầu trẻ đi học trở lại, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên nhanh chóng ổn định nền nếp, xây dựng môi trường lớp học linh hoạt, phù hợp, tạo tâm lý tốt cho trẻ đến trường, đồng thời quan tâm đến trẻ mới tuyển sinh lần đầu đến trường để trẻ không bị bỡ ngỡ. Ngoài ra, căn cứ vào thời gian còn lại của năm học và trong hè, nhà trường cũng điều chỉnh kế hoạch dạy học sao cho phù hợp.

Theo đó, Ban Giám hiệu cùng Tổ chuyên môn đã thống nhất chỉ đạo giáo viên lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi” phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục mầm non; chú trọng các hoạt động dạy trẻ bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hoạt động thể chất, vui chơi, học qua chơi… Đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi, các giáo viên lựa chọn trang bị những nội dung giáo dục, kỹ năng cốt lõi, cần thiết để trẻ nhanh chóng thích nghi với giai đoạn chuyển tiếp, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1…

Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non ngày trở lại trường
Các nhà trường đã tổ chức hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của trẻ.

Sau một thời gian dài ở nhà phòng, chống dịch Covid-19, dù mối liên hệ giữa giáo viên và trẻ vẫn được duy trì thông qua các video hoặc các buổi gặp gỡ ngắn trên phần mềm Zoom, song để khuyến khích sự hào hứng, tạo cảm giác thoải mái giữa trẻ với trẻ, trẻ với giáo viên, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ánh Sao đã lựa chọn các phương pháp dạy học nhẹ nhàng, đề nghị giáo viên không quá cứng nhắc, rập khuôn. Đồng thời, nhà trường khuyến khích tổ chức hoạt động cho trẻ theo nhóm nhỏ, cá nhân; hạn chế tổ chức hoạt động nhóm lớn, tậo trung cả lớp. Không tổ chức các hoạt động tập trung cho trẻ em giữa các nhóm, lớp chơi chung với nhau.

Trực tiếp kiểm tra tại các nhà trường trong sáng 13/4, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ghi nhận sự chủ động, tích cực và khẩn trương của các Phòng GD&ĐT, nhà trường và chính quyền địa phương trong việc chuẩn bị các điều kiện đón trẻ trở lại trường, đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền để tiếp tục nâng tỷ lệ trẻ đến trường cao hơn mức trên 80% so với tỷ lệ khảo sát.

Nhấn mạnh yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là dù tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường sẵn sàng bảo đảm an toàn về mọi mặt, trong đó có an toàn phòng, chống dịch và phòng, chống tai nạn thương tích, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khi tổ chức hoạt động bán trú. Các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện khi trẻ học trực tiếp tại trường, đảm bảo giãn cách khi tổ chức các hoạt động ăn ngủ, học tập, vui chơi theo lịch hoạt động của từng lớp.

Đối với nhóm nhà trẻ lần đầu đi học và lớp mẫu giáo 5 tuổi chuẩn bị lên lớp 1, Trường Mầm non Ánh Sao có sự ưu tiên đặc biệt. Với nhóm nhà trẻ, nhà trường tăng cường đội ngũ giáo viên, nhân viên, dặn dò các giáo viên lưu ý hơn khi đón trẻ, phối hợp với phụ huynh để chuẩn bị đồ dùng, tâm thế tốt cho trẻ. Trước đó, giáo viên cũng đã gặp gỡ trẻ qua phần mềm Zoom để trẻ không quá bỡ ngỡ khi gặp cô ở trường.

Còn với trẻ mẫu giáo lớn 5 tuổi, do không còn nhiều thời gian nên nhà trường sắp xếp lại các mục tiêu của chương trình giáo dục, cố gắng tập trung dạy các con những nội dung cốt lõi cả về kiến thức và kỹ năng sống để trẻ tự tin, sẵn sàng chuyển lên cấp học mới, môi trường mới với nhiều sự thay đổi lớn.

Tại quận Bắc Từ Liêm, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận đã lưu ý với các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn về 2 nội dung quan trọng khi đón trẻ trở lại trường. Thứ nhất là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống tai nạn thương tích, bạo hành trẻ trong công tác tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Thứ hai là chú trọng thực hiện chương trình giáo dục trong thời gian còn lại của năm học 2021-2022 và thời gian trong hè năm 2022.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT quận cũng lưu ý việc đón trả trẻ mầm non cần linh hoạt, phù hợp với đặc thù, địa điểm và tâm lý của trẻ, tạo sự yên tâm cho phụ huynh khi gửi con và các con phấn khởi, hân hoan, làm quen nhanh khi đến trường...

T.P

Bài viết cùng chủ đề

Theo dòng sự kiện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Bị phạt nếu “ép con học quá sức”: Nâng cao nhận thức về quyền trẻ em

Bị phạt nếu “ép con học quá sức”: Nâng cao nhận thức về quyền trẻ em

Hình ảnh mẹ làm việc, con ngồi học bên cạnh đã trở thành thói quen mỗi tối trong gia đình chị Trang (Long Biên, Hà Nội). Con gái vào lớp 6, học lực trung bình khiến chị lo lắng, ngày nào cũng phải kèm con học. Nhưng khi Nghị định 282/2025/NĐ-CP nêu rõ hành vi “cưỡng ép thành viên gia đình học tập quá sức” có thể bị phạt 5 - 10 triệu đồng, chị không khỏi bối rối: “Thế nào thì bị coi là cưỡng ép học tập quá sức?”.
Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn bỏ xét tuyển khối C00 ở nhiều ngành

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn bỏ xét tuyển khối C00 ở nhiều ngành

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2026 với nhiều thay đổi đáng chú ý, đặc biệt ở tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Đây là năm mà trường có sự điều chỉnh mạnh nhất trong cơ cấu tổ hợp xét tuyển khi nhiều ngành sẽ không còn sử dụng tổ hợp C00 (Văn - Sử - Địa), vốn là thế mạnh truyền thống của khối ngành khoa học xã hội.
Đề xuất tiêu chuẩn mới đối với người nước ngoài giảng dạy, nghiên cứu tại Việt Nam

Đề xuất tiêu chuẩn mới đối với người nước ngoài giảng dạy, nghiên cứu tại Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định điều kiện đối với người nước ngoài vào làm việc tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam. Văn bản này hướng tới việc chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, chuyên gia quốc tế, đồng thời bảo đảm chất lượng đào tạo trong bối cảnh hệ thống giáo dục ngày càng mở rộng và gia tăng hợp tác quốc tế.
Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định mức học phí các trường chất lượng cao năm học 2025-2026

Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định mức học phí các trường chất lượng cao năm học 2025-2026

Sáng 27/11, tại kỳ họp 28, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao; cơ sở giáo dục phổ thông công lập do các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu thành lập theo quy định trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2025-2026.
Trường Mầm non Minh Khai đẩy mạnh giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho trẻ em

Trường Mầm non Minh Khai đẩy mạnh giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho trẻ em

Sáng 24/11, Trường Mầm non Minh Khai (phường Tây Tựu, Hà Nội) tổ chức Chuyên đề “Bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục dinh dưỡng kết hợp vận động nhằm phát triển thể chất cân đối cho trẻ em gắn với Ngày hội cha mẹ đến trường cùng con” năm học 2025-2026. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm triển khai Kế hoạch số 99 ngày 8/9/2025 của UBND phường Tây Tựu về giải pháp trọng tâm lĩnh vực Giáo dục năm học 2025-2026 và Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2025-2026 của Trường Mầm non Minh Khai.
Ra mắt nền tảng số đầu tiên kết nối cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam

Ra mắt nền tảng số đầu tiên kết nối cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam

Ngày 20/11, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam chính thức ra mắt trang web Tiếng Pháp+ (Tiengphapplus.vn), nền tảng số đầu tiên dành riêng cho cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam. Dự án được phát triển với sự phối hợp của Đại sứ quán Pháp, Viện Pháp tại Việt Nam, Trường Đại học Hà Nội và Công ty truyền thông 5S Media.
Nghệ An tuyển dụng 829 biên chế giáo dục trong tháng 12/2025

Nghệ An tuyển dụng 829 biên chế giáo dục trong tháng 12/2025

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa có thông báo quyết định tuyển dụng 829 biên chế bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và nhân viên trường học.
Người thầy dạy báo trong kỷ nguyên số

Người thầy dạy báo trong kỷ nguyên số

Có những người chọn cầm bút, đánh chữ để ghi lại muôn vẻ cuộc đời, và cũng có những người chọn giảng đường để thắp sáng tình yêu với nghề cầm bút ấy. Giữa hai con đường tưởng chừng khác biệt là làm báo và dạy học, lại có một điểm chung, đó là trái tim luôn hướng về sự thật, về con người và về khát vọng cống hiến. Làm báo là dấn thân. Dạy học là gieo hạt. Và khi người thầy lại là người làm báo, họ vừa là người ghi chép lại nhịp đập của đời sống, vừa là người truyền lại nhịp đập ấy cho những thế hệ tiếp theo. Những người thầy, cô đã bồi đắp cho bao thế hệ học trò bản lĩnh nghề nghiệp, niềm đam mê và khát vọng cống hiến, những giá trị cốt lõi làm nên một người làm báo chân chính.
Giữ lửa nghề giáo: Những câu chuyện thầm lặng trong ngày tri ân 20/11

Giữ lửa nghề giáo: Những câu chuyện thầm lặng trong ngày tri ân 20/11

Ngày 20/11 hằng năm luôn mang một ý nghĩa đặc biệt với mỗi học trò Việt Nam – là dịp để nhớ về những người đã âm thầm dẫn lối, gieo tri thức và giữ gìn những giá trị tốt đẹp cho bao thế hệ. Trong không khí tri ân ấm áp, những người thầy giáo, cô giáo đã chia sẻ hành trình chọn nghề, lý do gắn bó với nghề giáo và những mong muốn giản dị nhưng đầy ý nghĩa với học trò.
Cô giáo Đậu Thị Vân Nga: “Ngọn lửa” sáng tạo, bền bỉ của giáo dục Thủ đô

Cô giáo Đậu Thị Vân Nga: “Ngọn lửa” sáng tạo, bền bỉ của giáo dục Thủ đô

Trên mảnh đất Tây Hồ giàu truyền thống hiếu học, người thầy luôn giữ vai trò dẫn dắt và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Trong số những tấm gương ấy, cô Đậu Thị Vân Nga, giáo viên môn Khoa học Tự nhiên, Trường THCS Xuân La nổi bật như một “ngọn lửa” sáng tạo, bền bỉ lan tỏa tri thức, nhân cách và những giá trị nhân văn tới học trò.
Xem thêm
Phiên bản di động