Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thống nhất chủ trương thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu” Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

Rà soát hợp đồng BOT

Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM vừa có Văn bản 3626 thống nhất đề nghị của Nhóm Công tác liên ngành và các sở ngành liên quan về chủ trương thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng BOT dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT
Nhhều hạng mục dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương thi công dang dở.

UBND Thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Cơ quan thực hiện giám sát Nhà nước) khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các đơn vị liên quan rà soát hợp đồng BOT dự án đã ký kết, nghiên cứu quy định pháp luật liên quan và tình hình thực tế triển khai dự án; tham mưu, đề xuất về việc thanh toán các chi phí liên quan, đảm bảo hợp lý, hợp pháp khi thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án đã ký kết; báo cáo kết quả cho UBND Thành phố và Nhóm Công tác liên ngành trước ngày 15/7/2024.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.HCM giao nhiệm vụ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các sở ngành liên quan tham mưu, đề xuất và dự thảo Công văn của UBND Thành phố gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn thủ tục thực hiện đơn phương chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án đã ký kết, hoàn thành trước ngày 10/7/2024.

Đồng thời UBND TP.HCM cũng giao Thanh tra Thành phố khẩn trương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, xem xét, có ý kiến đối với Báo báo tình hình chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án đã ký kết của Nhóm Công tác liên ngành nhằm đảm bảo chặt chẽ, hạn chế thiếu sót các thủ tục, trách nhiệm (nếu có); tham mưu, đề xuất UBND Thành phố trước ngày 15/7/2024.

“Trên cơ sở kết quả thực hiện các nội dung nêu trên, giao Nhóm Công tác liên ngành (do Sở Giao thông vận tải làm Trưởng nhóm) tham mưu, đề xuất UBND Thành phố về đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án đã ký kết, hoàn thành trong tháng 7/2024”, Văn bản chỉ đạo 3626 của UBND TP.HCM nêu rõ.

Hàng loạt vi phạm nghiêm trọng của nhà đầu tư

Trong dự án này, nhà đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (về sau đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh), thành lập doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương.

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT
Hạng mục dầm cầu bỏ hoang từ nhiều năm nay.

Trong báo cáo 7956 ngày 21/6/2024, Nhóm Công tác liên ngành đã chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án. Cụ thể là việc ngưng thực hiện dự án từ tháng 6/2018; không thể cung cấp được hồ sơ tài liệu làm rõ, chứng minh về khả năng thu xếp vốn để thực hiện tiếp hợp đồng BOT đã ký kết và bảo lãnh thực hiện hợp đồng, hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác thanh toán và các nội dung liên quan khác.

Tổ chức tín dụng duy nhất cho vay để thực hiện dự án cũng đã có Văn bản nêu ý kiến không tiếp tục tài trợ vốn vay theo hợp đồng tín dụng đã ký kết do doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư vi phạm hợp đồng tín dụng, công tác thi công đình trệ, kéo dài đã ảnh hưởng đến phương án tài chính, nguồn thu để trả nợ cho ngân hàng.

Đồng thời, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án chưa thể cung cấp hồ sơ tài liệu pháp lý liên quan đến phần khối lượng đã thực hiện; xác định khối lượng, giá trị hợp pháp do nhà đầu tư đã thực hiện đủ điều kiện thanh quyết toán theo quy định, mặc dù thời gian hoàn thiện hồ sơ tài liệu được TP.HCM tạo điều kiện thực hiện từ tháng 4/2020.

Sau đó UBND Thành phố đã chấp thuận việc gia hạn thời gian cung cấp đủ hồ sơ tài liệu liên quan đến khối lượng, giá trị đã thực hiện trước ngày 31/1/2024, và thời gian kiểm toán khối lượng, giá trị đã thực hiện trước ngày 28/2/2024. Nhưng trong thực tế, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án đã không thực hiện được và tiếp tục có Văn bản số 27 giải trình việc chậm trễ trong việc cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến khối lượng đã thực hiện dự án và Văn bản số 05 đề nghị được gia hạn thời gian hoàn thành công tác lập và xác định khối lượng đã thực hiện của dự án đã được kiểm toán đến ngày 30/7/2024.

Trong khi đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Cơ quan thực hiện giám sát Nhà nước) đã nhiều lần làm việc và có nhiều văn bản đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp thi công dự án báo cáo tình hình thực hiện, pháp lý, hồ sơ đối với các khối lượng đã thực hiện. Thế nhưng nhà đầu tư và doanh nghiệp thực hiện dự án nhiều lần xin gia hạn, kéo dài thời gian với cùng lý do chủ yếu là hồ sơ tài liệu bị thất lạc, các nhà thầu không đáp ứng đầy đủ thông tin để lập hồ sơ quyết toán theo quy định, và không thể hiện khả năng phối hợp thực hiện nhằm đạt được thỏa thuận về chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đã ký kết, làm kéo dài thời gian thực hiện và ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện tiếp dự án.

Đặc biệt, công trình dự án kéo dài đã làm ảnh hướng đến quá trình đầu tư hoàn chỉnh hệ thống giao thông để góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực, chưa góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Cần làm rõ trách nhiệm của cơ quan nhà nước

Đầu tư xây dựng 2,7km nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương là dự án BOT đầy tai tiếng tại TP.HCM. Bởi lẽ dự án này được triển khai theo hình thức chỉ định nhà đầu tư mà người quyết định hình thức này là ông Nguyễn Hữu Tín, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (hiện đang thụ án tù liên quan đến Đinh Ngọc Hệ) bằng việc ban hành Quyết định số 5386 ngày 23/10/2015 duyệt kết quả chỉ định Công ty TNHH Thương mại sản xuất Yên Khánh là nhà đầu tư thực hiện dự án, dựa trên báo cáo thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT
Khu vực cuối đường Võ Văn Kiệt vẫn đang rào chắn tạm bợ, chưa triển khai để thi công 2,7km đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Điều đáng nói, vì thẩm định lỏng lẻo nên dự án đã được “trao” cho nhà đầu tư yếu năng lực là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, khi hàng loạt lãnh đạo chủ chốt của Công ty này đang chấp hành các án tù liên quan đến hoạt động đấu thầu và bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Vào ngày 25/6/2016, UBND TP.HCM và Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh ký Hợp đồng BOT số 3233 dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1), nhưng trước đó vào cuối tháng 10/2015, dự án được khởi công rầm rộ, đến tháng 6/2018 thì dừng hẳn. Tính đến thời điểm ngừng thi công (tháng 6/2018) dự án mới giải ngân được 140 tỷ đồng (tương đương 12% khối lượng xây lắp).

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an TP.HCM: Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh do ông Đinh Ngọc Hệ (còn gọi Út trọc) thành lập, đã lập khống báo cáo tài chính, báo cáo kiểm toán để được chỉ định thầu và ký hợp đồng đầu tư dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hình thức BOT; thực hiện các thủ tục để được Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt giải ngân số tiền hơn 435 tỷ đồng.

Sau đó ông Đinh Ngọc Hệ thành lập Công ty TNHH đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương để thực hiện dự án và chỉ đạo giám đốc điều hành công ty này ký các hợp đồng nguyên tắc với các nhà thầu thi công, làm các thủ tục để Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt ứng tiền giải ngân 50% giá trị hợp đồng cho các nhà thầu. Đồng thời yêu cầu các nhà thầu thi công khi nhận được tiền tạm ứng thi công dự án thì chuyển một phần lại cho TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, Công ty Khánh An, Công ty Thái Sơn bằng cách làm hợp đồng vay vốn hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư để chiếm đoạt số tiền hơn 200 tỷ đồng. Theo cơ quan chức năng, đến nay ngân hàng khó có khả năng thu hồi số tiền 200 tỷ đồng nói trên.

Theo Công an TP.HCM: Đây là vụ việc có dấu hiệu sai phạm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận quan tâm, được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an theo dõi tiến độ và kết quả điều tra, xử lý.

Đến nay dự án đang ngưng trệ, những trụ bê tông cốt thép nằm chỏng chơ, những đoạn đường đất san ủi tạm bợ có nguy cơ bị tái lấn chiếm. Không những không hoàn thành khối lượng công việc theo tiến độ, mà dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương còn gây nguy cơ thất thoát ngân sách, ảnh hưởng đến giao thông khu vực và mỹ quan đô thị của TP.HCM. Vì vậy, trách nhiệm của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án cần phải được xử lý dứt điểm cũng như trách nhiệm các cơ quan quản lý nhà nước cần phải được làm rõ, xử lý nghiêm minh.

Từ ngày 22 - 24/5/2024, Báo Lao động Thủ đô đăng loạt bài điều tra về sai phạm tại dự án 2,7km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trong đó đã làm rõ quá trình triển khai dự án từ chỉ định nhà đầu tư, ký kết hợp đồng BOT, đến quá trình triển khai dang dở, cấp vốn tài trợ dự án cũng như các vướng mắc của TP.HCM liên quan đến việc xử lý vi phạm hợp đồng BOT, tìm kiếm nhà đầu tư mới để tiếp tục dự án...

Dự án này có tổng mức đầu tư là 1.557 tỷ đồng, riêng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng được tách ra dự án riêng, sử dụng ngân sách TP.HCM (hơn 560 tỷ đồng). Địa điểm xây dựng tại huyện Bình Chánh, TP.HCM; chiều dài đoạn tuyến là 2,7 km, diện tích sử dụng đất là 32 ha; thời gian xây dựng công trình dự kiến 20 tháng kể từ ngày khởi công. Về phương án thu hồi vốn, chủ đầu tư được xây dựng 1 trạm BOT trên đoạn tuyến nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương để thu phí trong 17 năm 8 tháng. Dự án khởi công vào tháng 10/2015, đến tháng 6/2018 thì dừng hẳn và chỉ mới giải ngân được 140 tỷ đồng (tương đương 12% khối lượng xây lắp).

Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã giải trình chi tiết, làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn liên quan đến chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chiều 5/12, với 433/440 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành chiếm 91,54% tổng số đại biểu, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi).
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Trận đấu giữa Man City và Sunderland diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh 2025/26. Trong bối cảnh Arsenal thi đấu sớm hơn, thầy trò Pep Guardiola vẫn phải ra sân với mục tiêu duy nhất: Giành trọn 3 điểm để duy trì áp lực trong cuộc đua vô địch. Trước một Sunderland chưa từng thắng Man City tại Premier League từ năm 2013, đội chủ sân Etihad được đánh giá vượt trội về lực lượng, phong độ lẫn đẳng cấp.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Trận đấu giữa Real Betis và Barcelona diễn ra lúc 00h30 ngày 7/12 trong khuôn khổ vòng 15 La Liga 2025/26. Real Betis đang đứng thứ 5 với 24 điểm sau 14 trận, trong khi Barcelona dẫn đầu với 37 điểm sau 15 trận. Dù được đánh giá cao hơn, Barcelona hiểu rằng chuyến làm khách tới La Cartuja sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao.
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12) ghi nhận nhiều biến động khi các ngân hàng thương mại điều chỉnh nhẹ, trong khi đó thị trường tự do giảm mạnh hơn 200 đồng mỗi USD.
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Ngày 5/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Sơn Tây tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thảo luận và thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Sơn Tây khóa II, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Tin khác

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động