Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thống nhất chủ trương thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu” Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

Rà soát hợp đồng BOT

Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM vừa có Văn bản 3626 thống nhất đề nghị của Nhóm Công tác liên ngành và các sở ngành liên quan về chủ trương thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng BOT dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT
Nhhều hạng mục dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương thi công dang dở.

UBND Thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Cơ quan thực hiện giám sát Nhà nước) khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các đơn vị liên quan rà soát hợp đồng BOT dự án đã ký kết, nghiên cứu quy định pháp luật liên quan và tình hình thực tế triển khai dự án; tham mưu, đề xuất về việc thanh toán các chi phí liên quan, đảm bảo hợp lý, hợp pháp khi thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án đã ký kết; báo cáo kết quả cho UBND Thành phố và Nhóm Công tác liên ngành trước ngày 15/7/2024.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.HCM giao nhiệm vụ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các sở ngành liên quan tham mưu, đề xuất và dự thảo Công văn của UBND Thành phố gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn thủ tục thực hiện đơn phương chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án đã ký kết, hoàn thành trước ngày 10/7/2024.

Đồng thời UBND TP.HCM cũng giao Thanh tra Thành phố khẩn trương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, xem xét, có ý kiến đối với Báo báo tình hình chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án đã ký kết của Nhóm Công tác liên ngành nhằm đảm bảo chặt chẽ, hạn chế thiếu sót các thủ tục, trách nhiệm (nếu có); tham mưu, đề xuất UBND Thành phố trước ngày 15/7/2024.

“Trên cơ sở kết quả thực hiện các nội dung nêu trên, giao Nhóm Công tác liên ngành (do Sở Giao thông vận tải làm Trưởng nhóm) tham mưu, đề xuất UBND Thành phố về đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án đã ký kết, hoàn thành trong tháng 7/2024”, Văn bản chỉ đạo 3626 của UBND TP.HCM nêu rõ.

Hàng loạt vi phạm nghiêm trọng của nhà đầu tư

Trong dự án này, nhà đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (về sau đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh), thành lập doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương.

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT
Hạng mục dầm cầu bỏ hoang từ nhiều năm nay.

Trong báo cáo 7956 ngày 21/6/2024, Nhóm Công tác liên ngành đã chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án. Cụ thể là việc ngưng thực hiện dự án từ tháng 6/2018; không thể cung cấp được hồ sơ tài liệu làm rõ, chứng minh về khả năng thu xếp vốn để thực hiện tiếp hợp đồng BOT đã ký kết và bảo lãnh thực hiện hợp đồng, hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác thanh toán và các nội dung liên quan khác.

Tổ chức tín dụng duy nhất cho vay để thực hiện dự án cũng đã có Văn bản nêu ý kiến không tiếp tục tài trợ vốn vay theo hợp đồng tín dụng đã ký kết do doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư vi phạm hợp đồng tín dụng, công tác thi công đình trệ, kéo dài đã ảnh hưởng đến phương án tài chính, nguồn thu để trả nợ cho ngân hàng.

Đồng thời, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án chưa thể cung cấp hồ sơ tài liệu pháp lý liên quan đến phần khối lượng đã thực hiện; xác định khối lượng, giá trị hợp pháp do nhà đầu tư đã thực hiện đủ điều kiện thanh quyết toán theo quy định, mặc dù thời gian hoàn thiện hồ sơ tài liệu được TP.HCM tạo điều kiện thực hiện từ tháng 4/2020.

Sau đó UBND Thành phố đã chấp thuận việc gia hạn thời gian cung cấp đủ hồ sơ tài liệu liên quan đến khối lượng, giá trị đã thực hiện trước ngày 31/1/2024, và thời gian kiểm toán khối lượng, giá trị đã thực hiện trước ngày 28/2/2024. Nhưng trong thực tế, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án đã không thực hiện được và tiếp tục có Văn bản số 27 giải trình việc chậm trễ trong việc cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến khối lượng đã thực hiện dự án và Văn bản số 05 đề nghị được gia hạn thời gian hoàn thành công tác lập và xác định khối lượng đã thực hiện của dự án đã được kiểm toán đến ngày 30/7/2024.

Trong khi đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Cơ quan thực hiện giám sát Nhà nước) đã nhiều lần làm việc và có nhiều văn bản đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp thi công dự án báo cáo tình hình thực hiện, pháp lý, hồ sơ đối với các khối lượng đã thực hiện. Thế nhưng nhà đầu tư và doanh nghiệp thực hiện dự án nhiều lần xin gia hạn, kéo dài thời gian với cùng lý do chủ yếu là hồ sơ tài liệu bị thất lạc, các nhà thầu không đáp ứng đầy đủ thông tin để lập hồ sơ quyết toán theo quy định, và không thể hiện khả năng phối hợp thực hiện nhằm đạt được thỏa thuận về chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đã ký kết, làm kéo dài thời gian thực hiện và ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện tiếp dự án.

Đặc biệt, công trình dự án kéo dài đã làm ảnh hướng đến quá trình đầu tư hoàn chỉnh hệ thống giao thông để góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực, chưa góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Cần làm rõ trách nhiệm của cơ quan nhà nước

Đầu tư xây dựng 2,7km nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương là dự án BOT đầy tai tiếng tại TP.HCM. Bởi lẽ dự án này được triển khai theo hình thức chỉ định nhà đầu tư mà người quyết định hình thức này là ông Nguyễn Hữu Tín, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (hiện đang thụ án tù liên quan đến Đinh Ngọc Hệ) bằng việc ban hành Quyết định số 5386 ngày 23/10/2015 duyệt kết quả chỉ định Công ty TNHH Thương mại sản xuất Yên Khánh là nhà đầu tư thực hiện dự án, dựa trên báo cáo thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT
Khu vực cuối đường Võ Văn Kiệt vẫn đang rào chắn tạm bợ, chưa triển khai để thi công 2,7km đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Điều đáng nói, vì thẩm định lỏng lẻo nên dự án đã được “trao” cho nhà đầu tư yếu năng lực là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, khi hàng loạt lãnh đạo chủ chốt của Công ty này đang chấp hành các án tù liên quan đến hoạt động đấu thầu và bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Vào ngày 25/6/2016, UBND TP.HCM và Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh ký Hợp đồng BOT số 3233 dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1), nhưng trước đó vào cuối tháng 10/2015, dự án được khởi công rầm rộ, đến tháng 6/2018 thì dừng hẳn. Tính đến thời điểm ngừng thi công (tháng 6/2018) dự án mới giải ngân được 140 tỷ đồng (tương đương 12% khối lượng xây lắp).

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an TP.HCM: Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh do ông Đinh Ngọc Hệ (còn gọi Út trọc) thành lập, đã lập khống báo cáo tài chính, báo cáo kiểm toán để được chỉ định thầu và ký hợp đồng đầu tư dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hình thức BOT; thực hiện các thủ tục để được Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt giải ngân số tiền hơn 435 tỷ đồng.

Sau đó ông Đinh Ngọc Hệ thành lập Công ty TNHH đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương để thực hiện dự án và chỉ đạo giám đốc điều hành công ty này ký các hợp đồng nguyên tắc với các nhà thầu thi công, làm các thủ tục để Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt ứng tiền giải ngân 50% giá trị hợp đồng cho các nhà thầu. Đồng thời yêu cầu các nhà thầu thi công khi nhận được tiền tạm ứng thi công dự án thì chuyển một phần lại cho TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, Công ty Khánh An, Công ty Thái Sơn bằng cách làm hợp đồng vay vốn hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư để chiếm đoạt số tiền hơn 200 tỷ đồng. Theo cơ quan chức năng, đến nay ngân hàng khó có khả năng thu hồi số tiền 200 tỷ đồng nói trên.

Theo Công an TP.HCM: Đây là vụ việc có dấu hiệu sai phạm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận quan tâm, được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an theo dõi tiến độ và kết quả điều tra, xử lý.

Đến nay dự án đang ngưng trệ, những trụ bê tông cốt thép nằm chỏng chơ, những đoạn đường đất san ủi tạm bợ có nguy cơ bị tái lấn chiếm. Không những không hoàn thành khối lượng công việc theo tiến độ, mà dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương còn gây nguy cơ thất thoát ngân sách, ảnh hưởng đến giao thông khu vực và mỹ quan đô thị của TP.HCM. Vì vậy, trách nhiệm của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án cần phải được xử lý dứt điểm cũng như trách nhiệm các cơ quan quản lý nhà nước cần phải được làm rõ, xử lý nghiêm minh.

Từ ngày 22 - 24/5/2024, Báo Lao động Thủ đô đăng loạt bài điều tra về sai phạm tại dự án 2,7km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trong đó đã làm rõ quá trình triển khai dự án từ chỉ định nhà đầu tư, ký kết hợp đồng BOT, đến quá trình triển khai dang dở, cấp vốn tài trợ dự án cũng như các vướng mắc của TP.HCM liên quan đến việc xử lý vi phạm hợp đồng BOT, tìm kiếm nhà đầu tư mới để tiếp tục dự án...

Dự án này có tổng mức đầu tư là 1.557 tỷ đồng, riêng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng được tách ra dự án riêng, sử dụng ngân sách TP.HCM (hơn 560 tỷ đồng). Địa điểm xây dựng tại huyện Bình Chánh, TP.HCM; chiều dài đoạn tuyến là 2,7 km, diện tích sử dụng đất là 32 ha; thời gian xây dựng công trình dự kiến 20 tháng kể từ ngày khởi công. Về phương án thu hồi vốn, chủ đầu tư được xây dựng 1 trạm BOT trên đoạn tuyến nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương để thu phí trong 17 năm 8 tháng. Dự án khởi công vào tháng 10/2015, đến tháng 6/2018 thì dừng hẳn và chỉ mới giải ngân được 140 tỷ đồng (tương đương 12% khối lượng xây lắp).

Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”

Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”

Tối 20/12, hơn 2.000 cán bộ và Nhân dân phường Phú Thượng (thành phố Hà Nội) đã có mặt tham dự chương trình công chiếu miễn phí bộ phim điện ảnh “Mưa đỏ”, do Viettel Hà Nội phối hợp với phường Phú Thượng tổ chức. Chương trình có sự tham dự của đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thượng, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn.
Chung tay xây dựng tương lai việc làm bền vững cho lao động trẻ

Chung tay xây dựng tương lai việc làm bền vững cho lao động trẻ

Với tinh thần kết nối, đồng hành và kiến tạo, Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2025 diễn ra tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long là bước khởi đầu để nhà trường, doanh nghiệp và người học cùng chung tay xây dựng một tương lai việc làm bền vững, nơi mỗi bạn trẻ được trao cơ hội, được tin tưởng và được phát triển lâu dài.
Người “giữ lửa” phong trào ở thôn Phúc Trạch

Người “giữ lửa” phong trào ở thôn Phúc Trạch

Những năm qua, thôn Phúc Trạch (xã Phúc Lộc, thành phố Hà Nội) đã có nhiều chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong những kết quả chung đó có sự đóng góp quan trọng, bền bỉ và thầm lặng của đội ngũ cán bộ cơ sở, đặc biệt là vai trò lãnh đạo, gương mẫu đi đầu của bà Lê Thị Muộn - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Phúc Trạch.
Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Ngày 20/12, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò nhà trường.
Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội bị xử lý hình sự ra sao?

Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội bị xử lý hình sự ra sao?

Điều 216 Bộ luật Hình sự quy định rõ về tội trốn đóng (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) sẽ bị xử lý hình sự.
Vườn thú Hà Nội lan tỏa thông điệp bảo tồn qua chuỗi hoạt động đón Noel và Tết Dương lịch

Vườn thú Hà Nội lan tỏa thông điệp bảo tồn qua chuỗi hoạt động đón Noel và Tết Dương lịch

Nhân dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, từ ngày 20/12/2025 đến 1/1/2026, Vườn thú Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động trải nghiệm gắn với giáo dục bảo tồn, mang đến cho người dân và du khách một điểm đến cuối năm vừa vui tươi, ấm áp, vừa lan tỏa thông điệp yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật và môi trường sống trong không gian xanh giữa lòng Thủ đô.
Phú Nghĩa triển khai nhiệm vụ trọng tâm, phát động phong trào thi đua năm 2026

Phú Nghĩa triển khai nhiệm vụ trọng tâm, phát động phong trào thi đua năm 2026

Ngày 20/12, Đảng ủy - Hội đồng nhân dân (HĐND) - Ủy ban nhân dân (UBND) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phú Nghĩa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025; triển khai nhiệm vụ trọng tâm và phát động phong trào thi đua năm 2026.

Tin khác

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Sông Hồng từ bao đời nay vừa là dòng chảy lịch sử, vừa là trục không gian lớn chi phối mạnh mẽ cấu trúc và hướng phát triển của Thủ đô. Trong bối cảnh Hà Nội bước vào giai đoạn bứt phá hạ tầng quy mô lớn, việc phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng không đơn thuần là mở thêm lối đi, mà chính là ghép nối những “mảnh ghép” chiến lược để Thành phố vươn tầm.
Xem thêm
Phiên bản di động