Có an toàn khi tham gia giao thông?
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe máy gắn thêm mái che | |
Phương tiện tham gia giao thông “quá đát”: Cần sớm có giải pháp |
Cần có biện pháp để hạn chế những rủi ro đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn. Ảnh:P.T |
Đang vào cao điểm mùa nóng, lượng tiêu thụ nước đá cũng vì thế mà tăng cao, điều này đồng nghĩa với việc hàng ngày trên các tuyến phố của Hà Nội luôn có một số lượng lớn phương tiện chở nước đá lưu thông trên các con phố.
Khi đi trên đường, người tham gia giao thông không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe máy cũ nát chở cồng kềnh những túi nước đá lưu thông trên đường. Điểm chung của các phương tiện này hầu hết là đều đã được lắp thêm hoặc chế lại nhiều chi tiết để phục vụ việc vận chuyển nước đá. Với việc thay đổi lại kết cấu của xe đang đặt ra câu hỏi cho nhiều người là với những chiếc xe này liệu có thể đảm bảo an toàn khi lưu thông trên phố.
Khi được hỏi về vấn đề trên, anh Thụ, một người kinh doanh nước đá tại quận Đống Đa cho biết, gia đình anh kinh doanh nước đá đã được gần chục năm. Những năm đầu, để phục vụ việc đưa nước đá, anh đã đầu tư tiền để mua 5 chiếc xe máy mới. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm sử dụng, những chiếc xe này đã xuống cấp nghiêm trọng. Chính vì vậy, anh chuyển sang mua xe máy cũ rồi lắp thêm các bộ phận phụ trợ để chuyên chở nước đá. Theo anh Thụ, làm như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế hơn so với việc đầu tư xe mới.
Hiện nay, trên nhiều tuyến phố, việc những chiếc xe máy chở nước đá vừa cũ, vừa chở quá tải nhưng vẫn vô tư tung hoành trên đường khiến cho nhiều người tham gia giao thông không khỏi ái ngại. Việc chở hàng trăm kg nước đá trên những chiếc xe cũ không đảm bảo đang làm nhiều người băn khoăn bởi độ an toàn của những chiếc xe này.
Ngoài ra, mặc dù chở nước đá trên xe với số lượng lớn, tuy nhiên những túi nước đá này không hề được buộc hay có biện pháp để tránh bị rơi khi lưu thông trên đường. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ rơi xuống đường gây nguy hiểm cho các phương tiện đang tham gia giao thông. Đấy là chưa kể đến việc những chiếc xe cũ nát này còn gây mất mỹ quan đô thị khi đi trên đường.
Nắng nóng vẫn sẽ còn tiếp diễn và nhu cầu về nước đá tại Hà Nội chắc chắn vẫn còn tăng cao. Vì vậy, cơ quan chức năng cần có biện pháp cụ thể để quản lý loại phương tiện vận chuyển này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông đồng thời hạn chế được những nguy cơ tiềm ẩn khi các xe chở nước đá lưu thông trên đường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15