Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe máy gắn thêm mái che
| Người phi xe máy hất tung CSGT Hải Phòng phạm tội gì? | |
| Công an quận Cầu Giấy tìm người sở hữu hợp pháp chiếc xe máy vô chủ | |
| Dàn cảnh “cuỗm” xe SH, ba đối tượng sa lưới pháp luật |
Theo ghi nhận của PV, ngày 11/7 trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt xuất hiện khá nhiều các xe máy lắp thêm mái che khi tham gia giao thông. Trong vòng 30 phút đã có khoảng 2, 3 xe lắp mái che di chuyển qua tuyến đường này.
![]() |
| Xe máy gắn thiết bị che nắng khi tham gia giao thông (Ảnh: K.T) |
Một số người sử dụng cho rằng, việc lắp thêm mái, khung cho xe máy khá là thuận tiện bởi có thể vừa che nắng, vừa che mưa khi tham gia giao thông vào khi thời tiết nắng mưa bất chợt như tại Hà Nội hiện nay.
Tuy nhiên, việc xe máy lắp thêm mái che nắng khi lưu thông trên đường là vi phạm luật giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Bởi nếu mái che bị bung ra sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường. Mặt khác, hệ thống mái che cồng kềnh sẽ làm giảm tầm nhìn của các phương tiện xung quanh.
Chị Phạm Thị Hồng (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Thời điểm nắng nóng vừa rồi, trên đường phố, tôi thấy xuất hiện nhiều những chiếc máy có thêm phần khung bạt che. Ban đầu tôi cảm thấy đây là một sáng kiến hay, đảm bảo sức khỏe cho người tham gia giao thông khi phải di chuyển trong thời tiết nắng nóng.
Tuy nhiên khi đi gần các phương tiện này thì tôi cảm thấy rất nguy hiểm. Phần bạt che này cản gió và khiến người điều khiển phương tiện gặp khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Tôi đã từng chứng kiến một người đi xe máy bị ngã khi di chuyển trên cầu Nhật Tân với chiếc xe gắn mái che như thế này”.
Hành vi lắp thêm mái che xe máy là hành vi tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng phương tiện giao thông là vi phạm pháp luật giao thông đường bộ.
Cụ thể, theo khoản 2, điều 55, Luật giao thông đường bộ 2008 về Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ: “Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

