Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Xuyên đêm xử lý hàng loạt quái xế đánh võng xung quanh hồ Hoàn Kiếm Ngăn chặn “quái xế” tuổi học trò

Ngày 2/11, Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho hay, trong đêm mùng 1, rạng sáng 2/11, các tổ công tác thuộc đơn vị đã tạm giữ hơn 20 xe máy, xử lý gần 40 thanh thiếu niên có hành vi vi phạm giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chạy tốc độ cao, bấm còi, rú ga chạy trên địa bàn.

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, trước tình trạng thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; đặc biệt vào các buổi tối cuối tuần,..

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị đã chỉ đạo các tổ công tác chủ động nắm tình hình, lên phương án bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe gắn máy chạy tốc độ cao gây mất an ninh trật tự.

Gần 40 "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Trung tá Phạm Văn Chiến - Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 họp triển khai phương án đến cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trước giờ làm nhiệm vụ.​​​​​​

Trước đó, 21h30 ngày 1/11 và rạng sáng 2/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 đồng loạt triển khai nhiều tổ công tác hóa trang kết hợp công khai tiến hành tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường thuộc địa bàn đơn vị quản lý ở các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Các tổ công tác đã triển khai phương án tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. Các tuyến đường xuyên tâm hướng từ ngoại thành vào khu vực nội thành như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Trịnh Văn Bô, Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng... đều bố trí lực lượng chốt chặn, đón lõng.

Đến 1h ngày 2/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với gần 40 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và tạm giữ hơn 25 phương tiện. Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: Không đội mũ bảo hiểm, nẹt pô, rú ga, lạng lách, điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông.

Gần 40 "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Trên đường Trịnh Văn Bô (quận Nam Từ Liêm), lực lượng Cảnh sát giao thông đã dừng, kiểm tra 2 xe máy đang chở theo 5 thanh thiếu niên và không đội mũ bảo hiểm.

Đáng nói, nhiều đối tượng vi phạm cả nam và nữ đều chưa đến tuổi thành niên, hiện đang sống ở khu vực ngoại thành, đã tự ý lấy xe máy của gia đình chạy sang khu vực nội đô để tham gia cùng các đối tượng quá khích khác. Cá biệt một số đối tượng khi thấy mô tô Cảnh sát giao thông tuần tra còn bất ngờ vượt đèn đỏ, luồn lách để tìm cách chạy trốn.

Tất cả các trường hợp vi phạm đều được lực lượng tuần tra kiểm soát đưa về điểm đã được xác định phân loại kiểm tra và xử lý. Cảnh sát giao thông đã kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với những thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện vi phạm.

Những "yêng hùng" vừa gây náo loạn đường phố ít phút trước, khi bị đưa về trụ sở cơ quan Công an, đều "ngoan ngoãn", lí nhí, cúi đầu nhận lỗi, xin bỏ qua và hứa không tái phạm. Tuy nhiên, những trường hợp này đều bị xử lý nghiêm.

Gần 40 "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý.

Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, cho biết, đơn vị huy động tối đa cán bộ chiến sĩ tham gia vào nhiệm vụ. Công tác bố trí bố trí lực lượng, xử lý những tình huống phức tạp cũng đã được lên phương án chặt chẽ. Trước khi ra quân, các tổ công tác đều nghiên cứu kỹ địa hình, bảo đảm công tác thông tin và triển khai ứng dụng các công nghệ hiện đại, theo dõi và bảo đảm xử lý đúng người, đúng đối tượng.

"Trong quá trình tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện các nhóm thanh, thiếu niên chở nhau riêng lẻ có biểu hiện nghi vấn, kịp thời trao đổi thông tin cho các chốt và tổ tuần tra lưu động, tập trung lực lượng chặn giữ, kiểm tra và xử lý, không để các đối tượng này hình thành các nhóm lớn, tụ tập gây mất an ninh trật tự", Trung tá Phạm Văn Chiến nhấn mạnh.

Gần 40 "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Cảnh sát giao thông đã kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với những thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện vi phạm.

Thời gian qua, tình trạng thanh, thiếu niên di chuyển từ ngoại thành vào khu vực nội đô gây rối trật tự công cộng và ngược lại có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp. Các đối tượng này thường xuyên tụ tập thành các nhóm điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, mang theo dao kiếm, gây rối trật tự công cộng. Trước tình trạng đó, lực lượng Công an các đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, đấu tranh với tội phạm này...

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) là một trong những đơn vị thực hiện rất quyết liệt công tác phòng ngừa, đấu tranh, truy quét các nhóm thanh, thiếu niên vi phạm TTATGT. Trong đó, 15 tổ Cảnh sát 141, 10 tổ công tác đặc biệt và các đội Cảnh sát giao thông địa bàn thường xuyên triển khai nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tình hình tội phạm về trật tự xã hội nói chung và kiềm chế, đấu tranh, ngăn chặn với tội phạm đường phố, tội phạm do thanh, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe máy chạy thành đoàn, lạng lách đánh võng, mang theo hung khí đuổi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng... nói riêng.

Để hạn chế thấp nhất tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm TTATGT, trên tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", Phòng Cảnh sát giao thông sẽ yêu cầu các Đội chủ động nắm chắc địa bàn kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa để có biện pháp phối hợp đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng thanh, thiếu niên mang theo hung khí "diễu phố", nẹt bô, rú ga, lạng lách, đánh võng,... gây rối trật tự công cộng tại các huyện ngoại thành, địa bàn giáp ranh.

Gần 40 "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý hàng chục đối tượng thanh, thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), nhận định, tình trạng thanh, thiếu niên phạm tội không phải là hiện tượng mới. Nhưng qua những vụ việc có tính chất nguy hiểm trong thời gian gần đây, là hồi chuông cảnh báo để mỗi gia đình, nhà trường tăng cường việc quản lý, giáo dục con em, học sinh. Đồng thời là vấn đề cấp bách cần sự trách nhiệm, quyết liệt hơn của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp cùng toàn thể xã hội trong giáo dục, quản lý ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật nói chung và hành vi phạm tội trong thanh, thiếu niên nói riêng.

"Để tiếp tục răn đe, phòng ngừa tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, vị phạm TTATGT, từ nay đến cuối năm, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng; tiếp tục kiên trì tuyên truyền, triển khai sâu các nội dung trong phòng ngừa; tăng cường hoạt động của các tổ tuần tra khép kín khung giờ, kịp thời phát hiện, trấn áp mạnh mẽ, kiên quyết xử lý nghiêm khắc đối với các loại tội phạm đường phố; trong đó có thanh, thiếu niên đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng", Chỉ huy phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội nhấn mạnh.

Gần 40 "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ thực hiện nhiều biện pháp mạnh nhằm đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, có thể thấy, các biện pháp, giải pháp mà lực lượng chức năng triển khai vẫn chưa thể giải quyết triệt để tình trạng vi phạm trên. Bởi lẽ, pháp luật còn “nương tay” đối với tội phạm thanh thiếu niên, nhóm tuổi này dễ rơi vào trạng thái "nhờn luật". Thêm vào đó, công tác quản lý, giáo dục con em của nhiều phụ huynh cũng như sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường còn chưa sâu sát, nên nhóm đối tượng này dễ dàng bị lôi kéo, dụ dỗ và dần trở thành các thanh thiếu niên hư hỏng.

Những vụ việc có tính chất nguy hiểm trong thời gian gần đây, là hồi chuông cảnh báo để mỗi gia đình, nhà trường tăng cường việc quản lý, giáo dục con em, học sinh. Đồng thời là vấn đề cấp bách cần sự trách nhiệm, quyết liệt hơn của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp cùng toàn thể xã hội trong giáo dục, quản lý ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật nói chung và hành vi phạm tội trong thanh, thiếu niên nói riêng.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Ngày 24/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031; đồng thời thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2026 - 2031. Hội nghị nhằm thống nhất nhận thức, cách làm và bảo đảm việc tổ chức bầu cử trên địa bàn phường được triển khai đúng quy định, dân chủ, công khai, minh bạch.
Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Ngày 24/12, Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 650 đại biểu, đại diện cho hơn 2,3 triệu đoàn viên công đoàn trên địa bàn.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa thống nhất với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch năm 2026.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ngày 24/12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Chiều 24/12, Báo Hànộimới đã tổ chức toạ đàm “Vùng phát thải thấp - Chủ trương, hạ tầng và giải pháp đảm bảo kết nối liền mạch”.

Tin khác

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Hà Nội sắp triển khai hàng loạt giải pháp cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân, Bến xe Nước Ngầm và ngõ 15 Ngọc Hồi, trong đó đáng chú ý là việc mở tuyến kết nối trực tiếp từ khu đô thị Pháp Vân ra đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây được kỳ vọng là “lối thoát” quan trọng nhằm giảm ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Xem thêm
Phiên bản di động