Chuyện về người cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn; nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của rất nhiều người về anh Mã Chí Linh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần xây dựng Đại Phú Phát (huyện Ứng Hòa, Hà Nội).
Nâng cao kỹ năng hoạt động cho cán bộ Công đoàn cơ sở Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Gương mẫu đi đầu

Về công tác tại Công ty Cổ phần xây dựng Đại Phú Phát năm 2021 cũng là thời điểm Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội thành lập Công đoàn Công ty theo phương thức mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Trên cương vị được phân công giữ vị trí Chủ tịch Công đoàn, những năm qua, anh Mã Chí Linh đã có nhiều sáng kiến cho công tác xây dựng quy trình đào tạo hướng dẫn nhân viên góp phần rút ngắn thời gian học tập, nâng cao chất lượng phục vụ góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, xây dựng Công ty ngày một phát triển.

Chuyện về người cán bộ Công đoàn
Anh Mã Chí Linh cùng các thành viên Câu lạc bộ Tiếng hát vì người nghèo tổ chức các hoạt động thiện nguyện.

Luôn đặt mình vào vị trí của người lao động để thấu hiểu, sẻ chia... anh Mã Chí Linh dành nhiều thời gian nghiên cứu chính sách, tuyên truyền cho đoàn viên - người lao động, điều chỉnh cân đối, hài hòa lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp, mang lại không khí thi đua lao động sôi nổi trong Công ty. Năm 2021, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, anh Mã Chí Linh đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể với Ban Giám đốc Công ty (năm 2024 đã ký lại - thời hạn 3 năm), với nhiều điều khoản có lợi hơn cho đoàn viên, người lao động. Có thể kể đến như: Lương thử việc bằng 100% lương chính; lương tối thiểu bằng 110% lương tối thiểu vùng; xăng xe: 500.000 đồng/người/tháng; thưởng lương tháng thứ 13; thưởng sáng kiến kỹ thuật bằng 5% giá trị làm lợi trong 1 năm đầu áp dụng; hỗ trợ bữa ăn ca cho công nhân lao động: 40.000 đồng/người/bữa…

Năm 2023, anh Linh đã nghiên cứu sáng chế xe máy bơm tưới “Đá bây” từ máy bơm xe rửa đường. Tiết kiệm chi phí sản xuất, nhân công, tăng lợi nhuận cho Công ty, được Ban Giám đốc khen thưởng.

Bà Đỗ Thị Phương Nga - Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa, cho biết, với vai trò Chủ tịch Công đoàn Công ty, anh Mã Chí Linh đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động tại Công đoàn cơ sở từ khi thành lập đến nay. Chú trọng chỉ đạo thực hiện công tác đại diện, chăm lo đến đời sống của đoàn viên, người lao động, tìm hiểu và nắm vững chế độ, chính sách có liên quan đến công nhân viên chức lao động ở từng bộ phận đơn vị. “Anh Mã Chí Linh thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng đoàn viên công đoàn để kịp thời chia sẻ, thăm hỏi, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Bản thân anh Linh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và các phong trào thi đua, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn cũng như nhiệm vụ chuyên môn của Công ty hàng năm”, Chủ tịch LĐLD huyện Ứng Hòa nhận xét…

Nhiệt tình, chân thành, gần gũi, đó là những nhận xét mà đồng nghiệp dành cho anh Mã Chí Linh. Đã có thời gian làm việc cùng anh Linh trong những năm vừa qua, anh Nguyễn Văn Thành - Chuyên viên phòng kỹ thuật Công ty, cho biết, trong công việc hàng ngày, anh Linh luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. “Chủ tịch Công đoàn của chúng tôi thường xuyên vận động cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị tham gia dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường khu vực công sở xanh - sạch - đẹp, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên những lúc ốm đau, hoàn cảnh khó khăn. Đợt nắng nóng vừa rồi, anh Linh đã đề xuất, phối hợp với Ban Giám đốc cung cấp áo điều hòa, quần áo, mũ bảo hộ lao động cho từng người vào những giai đoạn thời tiết khắc nghiệt để làm việc hiệu quả hơn. Thường xuyên tổ chức các chương trình vui chơi giải trí thể thao như: Bóng đá, cầu lông, tổ chức các sự kiện văn nghệ cho đoàn viên, người lao động…”, anh Nguyễn Văn Thành cho hay.

Tâm huyết với công tác thiện nguyện

Hơn 3 năm qua, nhiều bệnh nhân cũng như các y, bác sĩ Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, dường như đã quen với hình ảnh người đàn ông rắn rỏi, nhanh nhẹn, nước da ngăm đen cùng những cộng sự, phát cơm miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Vốn là người năng động, yêu thích hoạt động xã hội... môi trường làm việc trong tổ chức đoàn thể là điều kiện để anh Mã Chí Linh rèn luyện bản thân và cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Ngoài các hoạt động chuyên môn, hoạt động công đoàn, anh còn tham gia vào các hoạt động xã hội như từ thiện.

Với vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng hát vì người nghèo, anh Linh đã cùng các thành viên triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức những chương trình văn nghệ thiện nguyện, hay kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các mạnh thường quân, cộng đồng mạng trên mọi miền Tổ quốc, để quyên góp ủng hộ tiền giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với đó, đều đặn vào mỗi sáng Chủ nhật hàng tuần, anh Mã Chí Linh và những tình nguyện viên tổ chức nấu 300 suất cơm, cháo dành tặng cho những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều. Mỗi năm số tiền quyên góp ủng hộ nấu cơm miễn phí lên đến hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cũng thường xuyên tổ chức đến các khoa nhi của các viện để đóng viện phí cho một số cháu nhỏ ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn mà chưa có tiền nhập viện…“Những suất ăn tuy nhỏ bé nhưng là những sẻ chia thiết thực với những khó khăn và vất vả mà họ phải gánh chịu. Trong tương lai, tôi mong sẽ vận động được nhiều hơn nữa các nhà hảo tâm đóng góp, để ngày càng có nhiều gia đình bệnh nhân, các em nhỏ nghèo được giúp đỡ từ những hỗ trợ thiện nguyện này”, anh Linh tâm sự.

Nỗ lực phấn đấu, anh Linh đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công ty và Công đoàn cơ sở. Cá nhân anh được các cấp, các ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2022, anh Linh được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn; Giấy khen của Ban Giám đốc Công ty vì đã có thành tích đạt Lao động giỏi. Năm 2023, anh Linh được nhận Giấy khen của LĐLĐ Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn; Giấy khen của Ban Giám đốc Công ty vì có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh sản xuất.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phát huy tính năng động, sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ tiên tiến.
Động đất gây rung lắc mạnh ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

Động đất gây rung lắc mạnh ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

(LĐTĐ) Vào trưa 28/7, một trận động đất đã xảy ra ở huyện Kon Plông (Kon Tum), người dân một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cảm nhận rõ sự rung lắc mạnh.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Thường Tín: Tăng cường kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động

Thường Tín: Tăng cường kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín thông tin, công tác kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động trên địa bàn luôn được chú trọng. Hằng năm, Ủy ban nhân dân huyện ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn, Luật An toàn - vệ sinh lao động, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện…
10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/2/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu để trao tặng giải thưởng cao quý.
Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tri ân tặng quà tới các gia đình thương binh, liệt sĩ.
LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã xây dựng kế hoạch về biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Công đoàn huyện; đồng thời xây dựng kế hoạch về biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 triển khai tới 100% CĐCS.

Tin khác

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phát huy tính năng động, sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ tiên tiến.
Tăng năng suất lao động từ các phong trào thi đua

Tăng năng suất lao động từ các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và đang chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp và người sử dụng lao động triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhằm tăng năng suất lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Đồng hành vì Thủ đô giàu đẹp

Đồng hành vì Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Ngày 5/5/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 15 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bám sát Nghị quyết quan trọng này, Công đoàn Thủ đô đã và đang có những hành động cụ thể để góp phần cùng toàn thể hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi Nghị quyết.
Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

(LĐTĐ) Với mong muốn “mang Tết đến mọi nhà”, 16 năm qua, những chuyến xe "0 đồng" của các cấp Công đoàn Thủ đô đã lăn bánh đưa hàng triệu công nhân từ Hà Nội về quê ăn Tết.
Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tri ân tặng quà tới các gia đình thương binh, liệt sĩ.
LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã xây dựng kế hoạch về biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Công đoàn huyện; đồng thời xây dựng kế hoạch về biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 triển khai tới 100% CĐCS.
Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn hồng, chuyên

Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn hồng, chuyên

(LĐTĐ) Cán bộ nào, phong trào ấy. Điều này đã chứng minh rõ nét trong thực tiễn phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô. Kinh nghiệm cho thấy, cơ sở nào có cán bộ Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, năng động thì ở đó, hoạt động Công đoàn rất chất lượng, hiệu quả.
Nuôi dưỡng nguồn tài chính để đảm bảo công tác chăm lo

Nuôi dưỡng nguồn tài chính để đảm bảo công tác chăm lo

(LĐTĐ) Để nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt là công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động tốt nhất, vấn đề tài chính Công đoàn luôn được Công đoàn thành phố Hà Nội quan tâm. Tạo nguồn thu đúng, thu đủ - chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả đã và đang được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu

(LĐTĐ) Hôm nay (28/7), kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Công đoàn Việt Nam: 95 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Công đoàn Việt Nam: 95 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

(LĐTĐ) Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã phát huy vai trò, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, hào hùng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn và của cả dân tộc Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động