LĐLĐ quận Hai Bà Trưng:

Cần chú trọng công tác phát triển đoàn viên

Chiều 26/11, đoàn khảo sát của LĐLĐ thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch Đặng Minh Thuần làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Hai Bà Trưng, nhằm nắm bắt việc  thực hiện Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố (nửa nhiệm kỳ) và khảo sát hoạt động CĐ năm 2015.
Phòng GD&ĐT Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức nhiều cuộc thi thiết thực
Hội nghị BCH LĐLĐ Hai Bà Trưng lần thứ 12 khóa XVII, nhiệm kỳ 2013 – 2018
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn

Tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng Phạm Tuấn Anh đã báo cáo cụ thể về tình hình hoạt động công đoàn 2015 của LĐLĐ quận với những kết quả đã đạt được. Đồng thời thẳng thắn thừa nhận những hạn chế và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố vào cuộc sống.

Cần chú trọng công tác phát triển đoàn viên
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Minh Thuần- Trưởng đoàn Khảo sát đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Hai Bà Trưng.

Trong hoạt động công đoàn 2015, công tác xã hội, từ thiện nhằm giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng chính sách được LĐLĐ quận triển khai tới các CĐCS phối hợp cùng chuyên môn hết sức hiệu quả. Chỉ tính riêng số tiền trợ cấp và quà được trao tặng trong dịp tết nguyên đán Ất Mùi của LĐLĐ quận đã lên tới gần 140 triệu đồng; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2015 gần 70 triệu đồng; đóng góp Quỹ Xã hội của LĐLĐ Thành phố hơn 130 triệu đồng. Đặc biệt, LĐLĐ quận đã phối hợp với Hội Cựu TNXP quận tổ chức tặng quà và bàn giao 01 mái ấm công đoàn cho 01 giáo viên ngành giáo dục quận từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển NT chi nhánh Hà Nội và 04 nhà tình nghĩa cho hội viên Hội cựu TNXP từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vingroup- Công ty CP.

Cần chú trọng công tác phát triển đoàn viên
Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng Phạm Tuấn Anh đã báo cáo trung thực về hạn chế và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác công đoàn.

Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố (nửa nhiệm kỳ), LĐLĐ quận cũng đã đạt được những kết quả khả quan. Trong đó, công tác phát triển, thành lập CĐCS- một trong những công tác rất khó của quận nội thành, song, kết quả đạt được cũng cho thấy sự nỗ lực của thường vụ LĐLĐ quận, với việc thành lập mới 72 CĐCS và kết nạp được gần 4000 đoàn viên công đoàn.

Chương trình đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hoá đội ngũ cán bộ CĐ chuyên trách, nâng cao kỹ năng, chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng luôn được LĐLĐ quận quan tâm, chú trọng. Chỉ trong nửa nhiệm kỳ đã có14 lớp với hơn 2400 lượt cán bộ CĐCS tham gia, góp phần cập nhật trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ CBCĐ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Chương trình phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ và chính sách lao động nữ của LĐLĐ quận cũng đã đạt hiệu quả nhất định, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thoả ước lao động tập thể.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng Phạm Tuấn Anh cũng đã thẳng thắn thừa nhận một số hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Phong trào thi đua đã có nhiều đổi mới, song hầu hết tập trung vào những đơn vị lớn, có đông lao động. Một số CĐCS, phong trào thi đua chưa được tổ chức liên tục, còn hình thức, ít tác dụng động viên,chưa thu hút được đông đảo CNVCLĐ tự giác tham gia. Công tác tuyên truyền giáo dục đã được LĐLĐ quận quan tâm đổi mới cả về nội dung, phương pháp nhưng chưa đến được người lao động sâu rộng. Vai trò đại diện của CĐCS ở khu vực ngoài quốc doanh còn hạn chế, việc tham gia quản lý, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động chưa kịp thời, do đó quyền lợi của người lao động còn bị vi phạm.

Về mục tiêu chủ yếu trong nửa cuối nhiệm kỳ, Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng cho biết, tiếp tục bám sát mục tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn các cấp, hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên, công nhân, viên chức lao động làm đối tượng vận động; đẩy mạnh hoạt động công đoàn và việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quyết Thắng, Trưởng ban Dân vận Quận uỷ Hai Bà Trưng đã chỉ ra 3 khó khăn nổi cộm trong khối DNNNN hiện nay trên địa bàn, đó là: Hội nghị người lao động, tổ chức còn hình thức chưa hiệu quả; hai là tỷ lệ tham gia các hoạt động thi đua thấp, không cao nên cần nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức tổ chức để đẩy mạnh phong trào thi đua, đạt hiệu quả tốt. Ba là vai trò đại diện của tổ chức CĐ trong doanh nghiệp rất hạn chế, cần có kế hoạch, chương trinh kiểm tra đối với khối DNNNN. Đồng chí bày tỏ mong muốn, Đoàn khảo sát tiếp tục hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện để LĐLĐ quận từng bước khắc phục khó khăn, vướng mắc trên, thúc đẩy hoạt động công đoàn quận được hiệu quả hơn.

Với tinh thần làm việc cởi mở, thẳng thắn và đầy tinh thần xây dựng, các thành viên trong đoàn khảo sát đã trao đổi, hướng dẫn,... nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn và trả lời cụ thể về những đề xuất, kiến nghị của LĐLĐ quận.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Minh Thuần đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của LĐLĐ quận Hai Bà Trưng trong thời gian qua, nhất là trong năm 2015 và đặc biệt biểu dương tinh thần thẳng thắn, trung thực trong báo cáo về những hạn chế và vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đồng thời yêu cầu LĐLĐ quận, cần tiếp tục tập trung làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình thông qua hội nghị người lao động, thoả ước lao động tập thể; tăng cường hoạt động thanh tra CĐCS để nắm sát về việc thưc hiện các qui định của pháp luật ở các doanh nghiệp, nhất là DNNNN nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng một cách kịp thời cho người lao động. “Việc thăm hỏi động viên CNVCLĐ khó khăn đã làm tốt rồi lại tiếp tục làm tốt hơn, nhất là khi Tết nguyên đán Bính Thân sắp đến gần. Mặt khác, trong công tác phát triển đoàn viên cần quan tâm chú trọng hơn nữa. Công tác phát triển đoàn viên công đoàn phải gắn với đào tạo, bồi dưỡng thì mới mang lại hiệu quả thiết thực.”- Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Tin khác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Xem thêm
Phiên bản di động