Bệnh viện E cam kết đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh
Trên 1.000 cán bộ, viên chức và người lao động thuộc các khoa, phòng chức năng đã ký cam kết cùng thực hiện: xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện; Duy trì và củng cố hòm thư góp ý, tăng cường nhân lực hướng dẫn và tư vấn người bệnh tại các khoa; tập huấn và nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đặc biệt là tại các khoa cấp cứu, khoa khám bệnh; thực hiện nghiêm những quy định về trang phục y tế và thực hiện những nội dung cam kết.
Bệnh viện E ký cam kết với Bộ Y tế thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. |
PGS TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ là một phần rất quan trọng trong hoạt động nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tôi cho rằng không thể thực hiện theo kiểu phong trào được mà cần phải có sự tham gia giám sát chéo từ các phòng khoa và cần phải có chế tài cụ thể. Những khoa phòng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, khoa phòng đó sẽ được tuyên dương và khen thưởng để làm gương cho các khoa, phòng khác. Thay đổi thái độ phục vụ người bệnh, không thể nói thay đổi là thay đổi ngay được mà việc làm này phải từng bước và phải có sự hưởng ứng hai chiều, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng cần phải có thái độ văn minh, lịch sự khi giao tiếp với y bác sĩ.
Để thực hiện nghiêm túc nội dung này, Bệnh viện E đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với 9 thành viên: Giám đốc bệnh viện làm trưởng ban; Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn là phó ban; các thành viên khác là đại diện lãnh đạo: phòng Điều dưỡng, Bí thư Đoàn thanh niên, chủ tịch hội cựu chiến binh, trưởng ban Nữ công, trưởng khoa khám bệnh. Ban đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của 100% các khoa.
Chứng kiến Lễ ký kết của các cán bộ y tế Bệnh viện E, PGS TS nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự quyết tâm và cam kết thực hiện của các cán bộ y tế trong thay đổi phong cách và thái độ phục vụ người bệnh. Việc đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh phải đồng hành với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng điều trị cho người bệnh, để làm sao khi bệnh nhân ra viện hoàn toàn cảm thấy hài lòng và coi đây là địa chỉ tin cậy của mình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đoàn đại biểu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" dâng hương, báo công lên Bác
Phải đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội
Hơn 50 người thoát nạn trong vụ cháy trên đường Láng
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế
Hiệu quả từ phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 18/5: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi
Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024
Tin khác
Bộ Y tế cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23
Y tế 16/05/2024 19:29
Đồng Nai: Sức khỏe của gần 100 công nhân nghi bị ngộ độc sau bữa ăn đã ổn định
Y tế 16/05/2024 12:06
Bộ Y tế yêu cầu tập trung nguồn lực điều trị cho hơn 300 công nhân nghi ngộ độc tại Vĩnh Phúc
Y tế 15/05/2024 12:22
Giải pháp nào cho người mất ngủ, rối loạn giấc ngủ lâu năm?
Y tế 14/05/2024 17:20
Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về tiêm vắc xin Covid-19
Y tế 14/05/2024 17:04
Chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm
Y tế 14/05/2024 10:25
Tôn vinh những cống hiến thầm lặng của nghề điều dưỡng
Y tế 12/05/2024 19:50
Những người đã tiêm vắc xin AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu
Y tế 10/05/2024 15:08
TP.HCM: Cấp cứu 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa cáp ngầm
Y tế 09/05/2024 22:44
Phẫu thuật vi phẫu nền sọ thành công cho nữ bệnh nhân bị u não
Y tế 09/05/2024 16:57