Bịt “lỗ hổng” trong kiểm soát an toàn xe đưa đón học sinh

Bài 2: Góc nhìn tiến bộ từ các nước trên thế giới

Tại bất kỳ quốc gia văn minh nào, trẻ em cũng luôn là đối tượng cần được ưu tiên, do đó đảm bảo cho trẻ môi trường tham gia giao thông một cách an toàn hơn so với các đối tượng khác là hết sức cần thiết.
Bịt “lỗ hổng” trong kiểm soát an toàn xe đưa đón học sinh

Thực tế, trên thế giới, tại nhiều quốc gia công tác kiểm soát an toàn đối với phương tiện đưa đón học sinh luôn được thắt chặt với nhiều quy định cụ thể. Đây cũng là bài học để các nhà hoạch định chính sách tham khảo và từng bước hướng tới việc xây dựng những quy định riêng biệt với phương tiện chở học sinh.

An toàn cho trẻ được đặt lên hàng đầu

“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” từ lâu là thông điệp tuyên truyền mà nhiều cơ sở giáo dục luôn nêu cao và hướng đến. Thông điệp cũng phản ánh rõ nét mong ước của phụ huynh và của toàn xã hội khi luôn muốn dành cho trẻ những điều tốt nhất, an toàn nhất.

Trước an toàn của trẻ, tại nhiều quốc gia, xe đưa đón học sinh được đặc biệt ưu tiên và coi như “xe Vua” trên đường phố. Theo tìm hiểu, tại Mỹ, xe buýt trường học là loại xe được nhiều quyền lợi ưu tiên, được xem xét các quyền giao thông tương đương như xe cứu hoả, cứu thương, xe cảnh sát.

Bài 2: Góc nhìn tiến bộ từ các nước trên thế giới
Hệ thống xe buýt trường học của các quốc gia trên thế giới được trang bị hiện đại và có quy trình vận hành chặt chẽ. (Ảnh minh họa)

Xe buýt trường học cũng có những đặc quyền riêng và tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Xe được sơn vàng để phân biệt với xe buýt thông thường. Tại quốc gia này, với màu sơn vàng trên thân xe đã trực tiếp giúp tăng tính nhận diện và giúp người tham gia giao thông dễ quan sát và nhận ra trong mọi điều kiện thời tiết.

Bên cạnh màu sắc đặc trưng, luật giao thông tại quốc gia này cũng có nhiều quy định về việc phải ưu tiên cho xe buýt trường học. Khi xe dừng lại để đón học sinh, tấm biển Stop sẽ tự động được mở ra. Tất cả các xe ở hai chiều đều phải nhường đường và dừng lại với khoảng cách nhất định. Nhờ sự luật hóa với quy định nghiêm ngặt, xe buýt trường học ở Mỹ luôn được bình chọn là phương tiện an toàn nhất trên đường.

Xe đưa đón học sinh là một phương tiện rất đặc thù, đòi hỏi độ an toàn cao. Trong khi chờ đợi các quy định pháp luật từng bước được hoàn thiện, trước mắt các cơ quan quản lý Nhà nước cần đẩy mạnh các giải pháp cấp bách bảo đảm an toàn giao thông trong việc đưa đón vận chuyển học sinh. Đồng thời, cần tổ chức rà soát, bổ sung các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh với xe buýt trường học thành một loại hình cụ thể.

Theo quy định tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP - Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, với xe hợp đồng chở khách có tải trọng thiết kế từ 10 hành khách trở lên, trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị/chủ xe kinh doanh phải thông báo tới Sở Giao thông vận tải hành trình, số lượng khách, điểm đưa đón, trả khách. Đặc biệt, xe phải được gắn thiết bị giám sát hành trình để các cơ quan chức năng nắm lộ trình.

Tương tự, tại Anh, xe buýt trường học được Chính phủ tài trợ và phục vụ miễn phí cho học sinh. Các quy định vận hành và quản lý cũng được xem xét nghiêm ngặt, đặc biệt với các đơn vị vận tải đứng ra nhận thầu xe buýt học sinh. Các xe buộc phải đi theo lộ trình đã định và chỉ sử dụng các điểm đón - trả được chỉ định. Lộ trình này đã được các chuyên gia nghiên cứu thuận tiện nhất với học sinh và lựa chọn những tuyến đường có mức độ an toàn giao thông cao nhất. Nếu không tuân theo quy định lộ trình và thời gian biểu, đơn vị vận tải sẽ bị phạt rất nặng.

Tại khu vực châu Á, Hàn Quốc cũng quy định những chiếc xe buýt chở học sinh từ 11-15 chỗ ngồi đều được sơn vàng. Ngoài ra, từ cuối năm 2018, hệ thống cảnh báo trẻ ngủ quên cũng được trang bị trên xe buýt chở học sinh ở Hàn Quốc.

Nhìn từ các quốc gia trên thế giới có thể thấy, từ nhà trường, giáo viên, tài xế, chủ xe và rộng hơn là các cơ quan chức năng đều nêu cao tinh thần bảo đảm an toàn cho trẻ. Tôn chỉ “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” được thực hiện bài bản và nghiêm ngặt.

Làm nghiêm sẽ hiệu quả

Quanh câu chuyện xe đưa đón học sinh, ông Khương Kim Tạo - chuyên gia giao thông chia sẻ, loại hình này phát triển từ khá lâu trên thế giới. Loại hình này đảm bảo toàn diện và phù hợp với các khía cạnh như đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chi phí đi lại thấp… Nói cách khác, đây là giải pháp đáp ứng tốt yêu cầu xã hội. Chuyên gia giao thông này cũng nhận định, trong tương lai loại hình giao thông này sẽ phát triển nhiều hơn nữa.

Thực tế, ở trong nước, nhiều nơi việc đưa đón học sinh cũng được đẩy mạnh quan tâm. Các trường quốc tế hiện là những cơ sở giáo dục phổ thông vận hành những đội xe đưa đón học sinh lớn nhất. Có trường đưa đón theo những điểm đón cố định, có trường đưa đón tận nhà. Phụ huynh học sinh cũng thể hiện trách nhiệm trong việc cùng nhà trường ngăn ngừa rủi ro cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô. Trước khi ký hợp đồng, nhà trường và đại diện phụ huynh đều tổ chức xem xét kỹ về tính pháp lý và các điều kiện bảo đảm an toàn của từng xe, nhất là về niên hạn sử dụng. Nhiều trường cũng cử người giám sát chặt chẽ, tránh việc đơn vị vận tải đưa phương tiện không đủ điều kiện chở học sinh hoặc sử dụng lái xe có dùng chất kích thích, ma túy…

Chị Vũ Thị Thu Huyền (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hiện chị có con theo học tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình. Bởi vậy, việc sử dụng phương tiện xe đưa đón học sinh giúp tạo thuận lợi trong công tác theo dõi và đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chị Huyền, mỗi ngày xe đều tiến hành đưa đón học sinh tại địa điểm gia đình đăng ký vào khung giờ 6h45 sáng và trả 5h30 chiều. Trường có 3 loại xe đưa đón là loại 45 chỗ, 32 chỗ và 16 chỗ tuỳ phụ huynh lựa chọn. Qua quan sát của chị Vũ Thị Thu Huyền, do trường có bề dày hơn 30 năm truyền thống, là thương hiệu giáo dục uy tín nên công tác quản lý xe của trường rất chuyên nghiệp và nghiêm chỉnh. Lái xe phục vụ học sinh đều có thái độ thân thiện, quản xe chu đáo, ân cần (đón trả đúng đối tượng); sẵn sàng đón và trả học sinh ở điểm an toàn nhất.

Tương tự, chị Vũ Thị Diệp Khanh, phụ huynh có con theo học ở Trường Trung học cơ sở Việt Úc (Hà Nội) đánh giá, việc trường bố trí xe đưa đón học sinh là hết sức cần thiết, giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian đưa đón con song vẫn đảm bảo an toàn. Đặc biệt, hoạt động này cũng góp phần tích cực giảm thiểu ùn tắc trong bối cảnh giao thông Hà Nội phức tạp.

Bài 2: Góc nhìn tiến bộ từ các nước trên thế giới
Xe đưa đón học sinh là nhu cầu tất yếu được nhiều phụ huynh chọn lựa tại các đô thị lớn. (Ảnh minh họa)

Có nhiều ưu điểm, tuy nhiên, như báo Lao động Thủ đô đã đề cập, xe đưa đón học sinh hiện nay được coi như xe dịch vụ hoạt động trên cơ sở hợp đồng vận tải ký giữa nhà trường và doanh nghiệp. Các phương tiện được sử dụng là xe chở khách thông thường, không phải xe buýt chuyên dụng chở học sinh như ở nước ngoài. Bởi vậy, nhiều ý kiến cho rằng về lâu dài, cần rà soát và bổ sung các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh với xe buýt trường học thành một loại hình cụ thể với những điều kiện và quy định chặt chẽ trên cơ sở tham khảo các kinh nghiệm, quy chuẩn tiêu chuẩn và quy định của các quốc gia tiên tiến.

Nhiều phụ huynh cũng cho rằng, để đảm bảo an toàn hơn đối với phương tiện đưa đón học sinh, đồng thời giúp loại hình này tiếp cận gần hơn với các quốc gia trên thế giới thì cần phải có quy chuẩn, quy định việc quản lý xe đưa đón học sinh như: Phải coi phương tiện đưa đón học sinh là một trong những loại xe ưu tiên; xe phải có sơn màu nhận diện riêng biệt; có cơ quan quản lý kiểm định… Khi có sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng, hoạt động đưa đón học sinh sẽ đi vào nền nếp, phụ huynh vì vậy cũng sẽ an tâm hơn.

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, các cơ sở giáo dục (từ bậc mầm non đến trung học phổ thông) các tỉnh, thành phố trong cả nước có tổ chức đưa đón học sinh đến trường bằng xe ô tô phải lựa chọn các đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện theo quy định pháp luật. Trong đó, cần ghi rõ trong hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải những yêu cầu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe. Trên xe phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, duy trì trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định và kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống ô tô. Tuy nhiên, dịch vụ xe đưa đón học sinh vẫn hoàn toàn tự phát, chất lượng phụ thuộc vào sự quyết tâm thực hiện nghiêm túc của cơ sở giáo dục và sự giám sát của phụ huynh học sinh.

(Còn nữa)

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Chiều ngày 29/11, theo ghi nhận của phóng viên, du khách trong và quốc tế vẫn đổ về tấp nập và ngồi kín các quán cà phê ở khu phố cà phê đường tàu trên trục Trần Phú - Điện Biên Phủ, chỉ vài ngày sau khi các lực lượng chức năng giải toả khu vực và người dân ký các cam kết không tái phạm.
Xem thêm
Phiên bản di động