Tự thay đổi để giữ khách
| Thực hiện các công trình khẩn cấp của TCty Đường sắt | |
| Đường sắt chuyển trên 1.000 hành khách ra khỏi khu vực lũ lụt |
Hiện các doanh nghiệp vận tải kinh doanh đường sắt cũng như VNR đang nỗ lực tìm các giải pháp để cạnh tranh và giữ lượng khách hàng. Cụ thể là nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách bằng phương tiện vận tải đường sắt như: nâng cấp nhà ga, ke ga, mái che, phục vụ trên tàu và hệ thống bán vé điện tử cũng như dịch vụ liên quan khác trên tàu, tuy nhiên phải thừa nhận khả năng cạnh tranh của đường sắt về giá vé và thời gian đi tàu phải tiếp tục phấn đầu để thu hút hành khách trở lại với ngành.
![]() |
| Ngành đường sắt đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ để giữ khách. |
Liên quan đến việc giá vé đường sắt vẫn còn cao, đại diện VNR cho hay, tính trong mặt bằng chung của chi phí vận tải, giá vé của ngành đường sắt so với các phương tiện khác như hàng không thì đương nhiên giá vé đường sắt thấp hơn hàng không. Nhưng nếu so sánh giá vé đường sắt với đường bộ thì giá tăng từ 5-15% tùy từng cung chặng và đây là vấn đề và bài toán đặt ra đối với các nhà kinh doanh vận tải đường sắt. Giá vé này phải tính cho việc đảm bảo mặt bằng kinh doanh chung cũng như là sức hút và sức cạnh tranh với phương tiện khác ở trong cùng một thời điểm, cùng chặng đường vận chuyển theo khối lượng vận chuyển khác nhau mà các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt thực tế đã tự điều chỉnh và linh hoạt trong giá vé, đây là xu hướng của thị trường nói chung. Mục tiêu của vận tải đường sắt là giảm chi phí để hạ giá thành kinh doanh vận tải xuống và đủ sức cạnh tranh với vận tải đường bộ.
Trước mắt, VNR đang tích cực thực hiện các dự án nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có trong đó có tuyến đường sắt Thống Nhất (Hà Nội-TP Hồ Chí Minh) để tổ chức chạy tàu từ 19-20 đôi tàu/ngày đêm, rút ngắn thời gian chạy tàu từ 26-28 tiếng (hiện nay chạy trên 30 tiếng), nâng cấp hệ thống nhà ga, mái che, đầu tư đóng mới phương tiện toa xe, tổ chức các đoàn tàu khách phải đúng giờ (phấn đầu tỉ lệ đến đúng giờ trên 95% trở lên)…
Bên cạnh đó, VNR phát huy thế mạnh của vận tải đường sắt phục vụ hành khách cự ly 300-500km là cự ly tối ưu cho sử dụng phương tiện vận tải đường sắt hiện nay nhằm cáng đáng rất lớn nhu cầu đi lại của nhân dân và tháo gỡ ách tắc lưu thông trên tuyến vào các ngày cao điểm.
Đặng Tiến
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh
Điều kiện hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai
Lan tỏa giá trị nhân văn của chính sách an sinh
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn
Giữ vững thành tích, đổi mới công tác giáo dục trong mô hình chính quyền đô thị hai cấp
Hà Nội thành lập 2 Ban Chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc thể chế và quy hoạch
Tin khác
Cục CSGT giải đáp: Thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô gồm những gì?
Giao thông 18/11/2025 14:37
Người dân phải làm gì để bảo đảm quyền lợi khi đi xe!
Giao thông 16/11/2025 10:41
Đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 2
Giao thông 14/11/2025 13:30
Đề xuất xử phạt nghiêm hành vi vi phạm trong lĩnh vực đường sắt
Giao thông 14/11/2025 06:30
Hơn 30.000 hồ sơ giấy phép lái xe và đăng ký phương tiện được người dân cập nhật trên iHanoi
Giao thông 14/11/2025 06:16
Hà Nội thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 13/11/2025 21:04
Hà Nội xây đường kết nối sân bay Gia Bình rộng 120m, vốn gần 33.000 tỉ đồng
Giao thông 13/11/2025 21:04
Hà Nội: Xử lý hàng trăm tài xế che biển số, dùng điện thoại khi lái xe
Giao thông 13/11/2025 21:04
Hà Nội triển khai Đề án đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt
Giao thông 13/11/2025 15:03
Hạn chế tai nạn giao thông: Ý thức là yếu tố quyết định
Giao thông 13/11/2025 13:13

