Ủy ban ATGTQG: Yêu cầu chấn chỉnh ATGT đường sắt

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường ngang sau vụ tai nạn tại Quảng Trị.

Theo Công văn số 80 ngày 11-3-2015, Ủy ban này đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Cty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn, sửa chữa đường sắt bảo đảm thông tuyến trong thời gian sớm nhất; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

60181

Tổng Cty Đường sắt Việt Nam tăng cường giám sát đội ngũ nhân viên gác đường ngang; thường xuyên kiểm tra hoạt động của các thiết bị an toàn trên hệ thống đường ngang; bố trí cảnh giới tại các đường ngang có tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn; tuyên truyền hướng dẫn quy tắc an toàn giao thông. Tổng Cty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan có liên quan rà soát các vị trí đường ngang không người gác (đường ngang cảnh báo tự động, đường ngang biển báo) để cắm biển báo hiệu phù hợp.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Ban ATGT các tỉnh, thành phố phối hợp Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong việc bảo đảm trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; cương quyết không để phát sinh thêm đường ngang trái phép. UBND các tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam nắm vững giờ tàu qua địa bàn để tăng cường công tác kiểm tra tại các đường ngang có rào chắn và thiết bị cảnh báo tự động để phát hiện, xử lý vi phạm (đóng mở chắn, hoạt động của thiết bị) và xử phạt vi phạm quy tắc giao thông khi đi qua đường sắt đối với người tham gia giao thông đường bộ.

60182

Kiểm tra, rà soát các điểm giao cắt, tổ chức giải tỏa bảo đảm tầm nhìn cho cả hai phía đường bộ, đường sắt; nâng cấp, cải tạo các đường ngang tạo bề mặt lối đi bằng phẳng, êm thuận; cắm đầy đủ biển báo hiệu, làm gờ giảm tốc trên đường bộ địa phương quản lý.

Đối với đường ngang không có rào chắn và thiết bị cảnh báo tự động mà có mật độ phương tiện giao thông cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn thì phải tổ chức cảnh giới, bảo đảm an toàn.

60180

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông đường sắt diễn biến phức tạp, tai nạn đường sắt có chiều hướng gia tăng. Riêng 9 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi xảy ra 10 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 9 người, bị thương 3 ng­ười. Vào lúc 21 giờ 41 phút ngày 10/3, tại Km 639+750 (đường ngang có thiết bị cảnh báo tự động) trên đường sắt Bắc - Nam thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, tàu khách SE5 do đầu máy số hiệu D19E – 968 kéo, chạy hướng Bắc - Nam đã đâm vào ô tô đầu kéo biển kiểm soát 75C-031.99 kéo rơ móc BKS 75C - 00185 đang chở đá băng qua đường sắt, hậu quả làm 1 người chết và 3 người bị thương.

Đến 19 giờ tối 11.3, tuyến đường sắt Bắc-Nam vẫn tê liệt.

Sau nhiều giờ nỗ lực cứu hộ giữa thời tiết nắng gắt, đến hơn 15 giờ ngày 11.3, trục cẩu cứu hộ chuyên dụng nặng 100 tấn của ngành đường sắt bị lật khi tham gia giải quyết hiện trường đã được đưa trở lại đường ray.

Để cứu hộ trục cẩu này, lực lượng ứng cứu đã phải mất 3 giờ đồng hồ, dùng đến 3 trục cẩu khác kết hợp tạo nên một tam giác chắc chắn để nâng lên, đặc chính xác vào đường ray.

Tàu đâm đứt đôi xe tải: Đường sắt Bắc Nam vẫn tê liệt
Trục cẩu bị lật được cứu hộ thành công, nhưng chỉ sau 1 tiếng đồng hộ, trục cẩu lại bị lật lại
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 giờ sau khi được cứu, chiếc trục cẩu này lại bị đổ nghiêng khoảng 50 độ về phía Tây (ngược lại với phía bị ngã ban đầu).

Lực lượng cứu hộ vẫn phải cật lực trong đêm tối ứng cứu trục cẩu bị nghiêng với mục tiêu thông tuyến đường sắt ngay trong đêm nay.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phản biện xã hội về quy định dạy thêm, học thêm: Kiến nghị minh bạch hóa và tăng cường giám sát

Phản biện xã hội về quy định dạy thêm, học thêm: Kiến nghị minh bạch hóa và tăng cường giám sát

Ngày 31/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Anh Tuấn chủ trì Hội nghị.
Động lực thúc đẩy sáng tạo và khát vọng cống hiến của công nhân, viên chức, lao động

Động lực thúc đẩy sáng tạo và khát vọng cống hiến của công nhân, viên chức, lao động

Trong giai đoạn 2020 - 2025 đầy thử thách, phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động do Công đoàn Việt Nam dẫn dắt đã trở thành "đòn bẩy" mạnh mẽ, khơi dậy trí tuệ, đoàn kết hành động, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người lao động và khẳng định vai trò tiên phong của Công đoàn Việt Nam.
Tăng cường đối thoại, củng cố niềm tin của Nhân dân với chính quyền cơ sở

Tăng cường đối thoại, củng cố niềm tin của Nhân dân với chính quyền cơ sở

Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, trong những ngày cuối tháng 10, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân. Các buổi đối thoại diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cầu thị, thể hiện tinh thần “lắng nghe để hành động”, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân.
Trương Ngọc Ánh bị khởi tố, có thể đối diện mức án 20 năm tù

Trương Ngọc Ánh bị khởi tố, có thể đối diện mức án 20 năm tù

Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Dựa trên các tình tiết bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng và lợi dụng chức vụ, chuyên gia pháp lý nhận định Trương Ngọc Ánh có thể đối diện khung hình phạt lên đến 20 năm tù theo Bộ luật Hình sự.
Khởi tố, bắt tạm giam Trương Ngọc Ánh: Cựu Chủ tịch Đất Rồng bị điều tra chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Trương Ngọc Ánh: Cựu Chủ tịch Đất Rồng bị điều tra chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa khởi tố, bắt tạm giam diễn viên Trương Ngọc Ánh để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cựu Chủ tịch Công ty Bất động sản Đất Rồng bị tố cáo có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp thông qua việc gian dối, nâng khống giá trị dự án và sử dụng hơn 10 tỷ đồng tiền bồi thường đất vào mục đích cá nhân, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư.
Phát triển công nghiệp môi trường - hướng tới ngành kinh tế độc lập, bền vững

Phát triển công nghiệp môi trường - hướng tới ngành kinh tế độc lập, bền vững

Phát triển công nghiệp môi trường không chỉ là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh ô nhiễm và biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, mà còn mở ra hướng đi mới cho nền kinh tế xanh, tuần hoàn và bền vững. Tại tọa đàm “Phát triển ngành công nghiệp môi trường thành ngành kinh tế độc lập”, các chuyên gia cho rằng, để công nghiệp môi trường thực sự trở thành một ngành kinh tế có đóng góp rõ nét, cần hoàn thiện chính sách, tăng năng lực doanh nghiệp và tạo đột phá trong công nghệ.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Tin khác

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam qua thành phố Huế

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam qua thành phố Huế

Đúng 5h sáng nay (31/10), Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã khôi phục và thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn thành phố Huế. Tàu được khai thác trở lại với tốc độ hạn chế 5 km/h, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đoàn tàu qua khu vực.
Cam kết hoàn thành đúng tiến độ dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cam kết hoàn thành đúng tiến độ dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật tuyến chính dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 vào ngày 19/12/2025.
Lấy ý kiến về dự án đường vượt biển nối Cần Giờ với Bà Rịa – Vũng Tàu

Lấy ý kiến về dự án đường vượt biển nối Cần Giờ với Bà Rịa – Vũng Tàu

Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có báo cáo số 9872 kiến nghị Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM xem xét việc Tập đoàn Vingroup đề xuất cho phép được nghiên cứu đầu tư đường vượt biển kết nối khu vực Cần Giờ và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ).
Điều chỉnh giao thông phục vụ sửa chữa cầu Trần Nhật Duật từ ngày 1/11

Điều chỉnh giao thông phục vụ sửa chữa cầu Trần Nhật Duật từ ngày 1/11

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông để phục vụ thi công sửa chữa định kỳ cầu Trần Nhật Duật (Km2+215), tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (giai đoạn 2). Thời gian triển khai từ ngày 1/11 đến 31/12/2025.
Phương án phân luồng giao thông bảo đảm an toàn Hội chợ Mùa Thu 2025 của Công an Hà Nội

Phương án phân luồng giao thông bảo đảm an toàn Hội chợ Mùa Thu 2025 của Công an Hà Nội

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối, thông suốt tại khu vực Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh) trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ Mùa Thu 2025 (25/10 - 4/11), lực lượng CSGT Công an thành phố Hà Nội đang tăng cường triển khai phương án phân luồng giao thông xử lý nghiêm vi phạm; đề nghị người dân và du khách chủ động nắm rõ lộ trình thay thế để chấp hành nghiêm chỉnh.
Vun bồi văn hóa giao thông: Bắt đầu từ thế hệ tri thức trẻ

Vun bồi văn hóa giao thông: Bắt đầu từ thế hệ tri thức trẻ

Giữa nhịp sống đô thị sôi động, mỗi hành động nhỏ khi tham gia giao thông đều góp phần định hình nên diện mạo của một thành phố văn minh. Sinh viên là lực lượng di chuyển thường xuyên, năng động và dễ tiếp thu cái mới, vì vậy việc nuôi dưỡng thói quen giao thông chuẩn mực trong nhóm này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho sinh viên

Xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho sinh viên

Ngày 29/10, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Thủy lợi, Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức Tọa đàm “Sinh viên Thủ đô với trách nhiệm xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn”. Đây là hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì thực hiện, nhằm lan tỏa tinh thần tự giác, nâng cao ý thức tham gia giao thông của cộng đồng.
Gỡ “nút thắt” ùn tắc giao thông tại Hà Nội: "Nắn" ý thức song hành đồng bộ kết cấu hạ tầng

Gỡ “nút thắt” ùn tắc giao thông tại Hà Nội: "Nắn" ý thức song hành đồng bộ kết cấu hạ tầng

Tình trạng ùn tắc giao thông đang dần trở thành “căn bệnh mãn tính” của Hà Nội, gây tổn hại nghiêm trọng đến thời gian, chi phí đi lại, nguồn năng lượng xã hội và chất lượng môi trường đô thị. Những con đường tắc nghẽn triền miên không chỉ bào mòn năng suất lao động mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và hình ảnh của một Thủ đô văn minh, hiện đại. Bài toán giao thông đô thị chưa bao giờ dễ dàng khi dân số tăng nhanh, không gian phát triển hạn chế và hạ tầng chưa theo kịp nhu cầu. Không thể trông chờ một giải pháp đơn lẻ, Hà Nội cần chiến lược tổng thể, nghiên cứu sâu và đầu tư lâu dài để từng bước tháo gỡ “điểm nghẽn” này.
Gần 2.000 camera AI sẽ “phủ sóng” đường phố Hà Nội

Gần 2.000 camera AI sẽ “phủ sóng” đường phố Hà Nội

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và an ninh đô thị, Công an thành phố Hà Nội đang đồng loạt triển khai lắp đặt gần 2.000 camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình xây dựng Thủ đô thông minh, hiện đại.
Camera AI - Nâng cao văn hóa giao thông Thủ đô

Camera AI - Nâng cao văn hóa giao thông Thủ đô

Hệ thống camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với 1.873 “mắt thần” sẽ được Công an thành phố Hà Nội đưa vào vận hành đồng bộ từ tháng 12/2025. Đây là bước tiến quan trọng, mang tính đột phá trong lộ trình chuyển đổi số của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), hứa hẹn mang lại những thay đổi tích cực, nâng cao hạ tầng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), đồng thời góp phần xây dựng một Thủ đô thông minh, an toàn và văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động