Tiêu chí mới về “điểm đen” tai nạn đường sắt
| Tổ chức phân luồng nhiều tuyến đường phục vụ thi công đường sắt trên cao | |
| Bỏ quy định nhân viên đường sắt phải kiểm tra chức năng sinh lý | |
| Quy định phạm vi bảo vệ đường sắt |
Cụ thể, vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông (ATGT) đường sắt sẽ bao gồm: Nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (điểm đen tai nạn giao thông đường sắt); Nơi có thể xảy ra tai nạn giao thông (điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt). Đường ngang nguy hiểm là đường ngang thường xuyên xảy ra hoặc có thể xảy ra tai nạn giao thông trong khu vực đường ngang…
Ngoài ra, tiêu chí xác định đâu là “điểm đen” TNGT đường sắt sẽ dựa trên số vụ và mức độ thiệt hại do TNGT đường sắt gây ra trong vòng 12 tháng tính từ thời điểm xảy ra tai nạn lần gần nhất. Chẳng hạn như, vị trí xảy ra từ 1 vụ tai nạn rất nghiêm trọng trở lên; Vị trí xảy ra từ 2 vụ nghiêm trọng trở lên; Vị trí xảy ra từ 3 vụ tai nạn ít nghiêm trọng trở lên.
![]() |
| Tiêu chí xác định đâu là “điểm đen” tai nạn giao thông đường sắt sẽ được dựa trên số vụ và mức độ thiệt hại gây ra do tai nạn trong vòng 12 tháng |
Việc xác định điểm tiềm ẩn TNGT đường sắt được xác định dựa trên hiện trạng công trình đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt, số vụ và mức độ thiệt hại do TNGT đường sắt gây ra trong vòng 12 tháng tính từ thời điểm xảy ra tai nạn lần gần nhất. Có hai trường hợp sau: Xảy ra tối thiểu 1 vụ tai nạn có người chết hoặc tối thiểu 2 vụ tai nạn chỉ có người bị thương nhưng chưa đến mức được xác định là điểm đen tai nạn giao thông đường sắt.
Được biết, Nghị định 65/2018/NĐ-CP sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2018. Ngoài các tiêu chí mới về “điểm đen” tai nạn đường sắt, Nghị định cũng đề cập rõ trách nhiệm của UBND cấp tỉnh, ngoài công tác chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong việc chỉ đạo, tổ chức, lập hồ sơ các lối đi tự mở đang tồn tại trên đường sắt quốc gia theo quy định của Nghị định này và đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên đường sắt quốc gia thì Chủ tịch UBND cấp tỉnh có đường sắt đi qua chịu trách nhiệm khi để xảy ra phát sinh lối đi tự mở qua đường sắt quốc gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa
Giao thông 01/12/2025 18:44

