Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC)

Thành quả từ những nỗ lực vượt bậc

Trong năm qua, mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) đang trên đà hồi phục, nhưng ngành xây dựng vẫn phải chịu những tác động, thách thức khá sâu sắc từ những dư âm, biến động khách quan của nền kinh tế, song, UDIC vẫn liên tục giữ được đà tăng trưởng, phát triển ổn định, bền vững. Thế và lực của Tổng Công ty ngày càng được củng cố, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của thành phố trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng.
Đại hội Đảng bộ TCT Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC
TCty UDIC khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

Khẳng định năng lực bằng dự án

Được biết, năm 2015, UDIC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các dự án trọng điểm, những dự án lớn có nguồn vốn xác định, có khả năng giải ngân hoặc hoàn thành bàn giao trong năm 2015. Các doanh nghiệp thành viên đã có nhiều quyết tâm, chủ động, sáng tạo trong điều hành sản xuất, thực hiện tiết giảm chi phí quản lý, đẩy mạnh công tác lập hồ sơ hoàn công thanh quyết toán khối lượng hoàn thành, tích cực tìm kiếm các công trình có nguồn vốn tốt bên ngoài thông qua công tác đấu thầu, cùng với sự nỗ lực phấn đấu hết mình của những người thợ UDIC, nên tính chung năm 2015 giá trị sản lượng từ xây lắp đạt 2.865 tỉ đồng - chiếm 47% tổng giá trị sản lượng chung toàn Tổng Công ty.

Thành quả từ những nỗ lực vượt bậc
Ông Từ Hà – Chủ tịch Hội đồng thành viên của UDIC - nhận giải thưởng Top 100 “Doanh nghiệp uy tín vững mạnh năm 2015”.

Trong năm, các công trình do UDIC thi công đều đảm bảo chất lượng, tiến độ. 100% công trình xây dựng đều được lập, phê duyệt và triển khai thực hiện biện pháp tổ chức thi công, biện pháp đảm bảo an toàn - vệ sinh lao động. Ngoài việc các đơn vị chủ động về nguồn tài chính, nhân lực và thiết bị thi công, UDIC đã hỗ trợ tối đa các nguồn vốn vay ngân hàng. Một số đơn vị đã tích cực, chủ động xây dựng phương án, tìm đối tác hợp tác theo phương thức liên danh nhà thầu, nhằm tham gia những công trình có giá trị lớn, điều kiện thi công phức tạp. Đây cũng là phương án tối ưu để tạo điều kiện giới thiệu năng lực các công ty thành viên với các chủ đầu tư.

Điều đáng nói, thương hiệu UDIC cũng như năng lực thi công xây lắp đã được khẳng định qua việc tham gia thi công những tòa nhà cao tầng tại các dự án do UDIC thực hiện như: Dự án Trung Yên Plaza, dự án UDIC Complex, hay các công trình tìm kiếm bên ngoài như: Dự án Xây dựng mở rộng trụ sở Cục Viễn thông; Mở rộng trụ sở Trung tâm hành chính quận Hai Bà Trưng; Trụ sở Cục Thuế tỉnh Hà Nam; Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng; 2 gói thầu thoát nước Hà Nội CP9 và CP9.1;… Đặc biệt, trong những ngày cuối năm 2015, UDIC đã thực hiện thành công việc giải phóng mặt bằng toàn bộ phần còn lại của 92,7ha khu đô thị Nam Thăng Long sau hơn 10 năm mong đợi; khánh thành và bàn giao công trình Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em - Bệnh viện Bạch Mai; bàn giao đúng tiến độ từng hạng mục cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng công trình trụ sở Quận ủy - HĐND - UBND quận Ba Đình trong điều kiện vừa thi công, vừa điều chỉnh bổ sung thiết kế. Qua đó đã thể hiện sự quyết tâm vượt khó cùng với sự đồng lòng nhất trí của người lao động, của các đơn vị dưới sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của lãnh đạo UDIC, ngoài ra đã chứng minh bằng thực tiễn về năng lực và kinh nghiệm của UDIC trước các chủ đầu tư, đối tác, làm tiền đề cho việc tìm kiếm việc làm được thuận lợi.

Thành quả từ những nỗ lực vượt bậc
Khu nhà ở cao tầng phục vụ di dân GPMB của UDIC tại khu đô thị Nam Thăng Long được đánh giá cao về chất lượng, kỹ, mỹ thuật.

Không có sản phẩm tồn kho

1. Năm 2015, giá trị sản lượng thực hiện của UDIC đạt 6.073,7 tỉ đồng - tăng 10% so với năm 2014. Doanh thu đạt 7.121,9 tỉ đồng - tăng 8,1% so với thực hiện năm 2014. Lợi nhuận đạt 682 tỉ đồng - bằng 101% so với thực hiện năm 2014. Nộp ngân sách 542,97 tỉ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động thu nhập đạt 5.944.000 đồng/người/tháng - tăng 4% so với thực hiện năm 2014.

2 .Với sự nỗ lực không ngừng, năm 2015, UDIC đã khẳng định được tâm thế và lực của mình, trở thành thương hiệu tin cậy của đối tác và người tiêu dùng, vinh dự đạt danh hiệu “Thương hiệu uy tín ngành xây dựng năm 2015”; Top 100 “Doanh nhiệp uy tín vững mạnh năm 2015”; Top “100 thương hiệu Việt bền vững năm 2015”; Doanh nghiệp BĐS tiêu biểu VNREA 2015.

Trong lĩnh vực đầu tư, năm 2015, UDIC đã mạnh dạn tiến hành tái cơ cấu về chiến lược, cơ cấu lại tổ chức nhân sự, danh mục các dự án đầu tư theo hướng ưu tiên tập trung nguồn lực cho các dự án có tính khả thi, hiệu quả cao; đình hoãn hoặc giãn tiến độ thực hiện đối với các dự án không có tính khả thi, thời gian thực hiện dài. Năm 2015, lĩnh vực đầu tư - kinh doanh bất động sản đã đạt giá trị sản lượng 1.761 tỉ đồng - chiếm 29% tổng giá trị sản lượng của UDIC. Do nguồn lực được đảm bảo cùng với việc xác định rõ các dự án trọng tâm, trọng điểm, nên các dự án do UDIC làm chủ đầu tư luôn được thực hiện đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng, không có sản phẩm tồn kho, đem lại hiệu quả cao. Trong đó, dự án UDIC Riverside 1, khởi công vào tháng 1.2015, đến nay đã hoàn thành thi công kết cấu phần thô tầng 13, đang thi công tầng 14. UDIC cũng đã hoàn thành thủ tục xin huy động vốn, đủ điều kiện mở bán căn hộ, nhưng vẫn chưa “xuất hàng”, khiến nhiều người tiêu dùng đang chờ được tiếp cận.

Theo tìm hiểu, lý do mà người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn đầu tư vào các dự án BĐS của UDIC, không chỉ bởi thương hiệu được chứng minh trong thời gian qua, mà điều họ tin tưởng, bởi các công trình do UDIC thi công đều đảm bảo chất lượng, không có công trình để xảy ra sự cố xây dựng.

Theo ông Nguyễn Minh Quang - Tổng Giám đốc UDIC, năm qua, Tổng Công ty đã hỗ trợ tuyệt đối các đơn vị trong việc sử dụng pháp nhân, năng lực UDIC để tham gia đấu nhận thầu xây lắp. Kết quả, năm 2015, UDIC đã trúng thầu 40 công trình, tổng giá trị trúng thầu đạt 2.617,9 tỉ đồng (trong đó, công ty mẹ đã trúng thầu 26 công trình, tổng giá trị trúng thầu là 1.448 tỉ đồng). Từ lúc ban đầu phải sử dụng đến hồ sơ kinh nghiệm, năng lực của UDIC để đấu thầu, đến nay một số công ty thành viên đã có thể tự tham gia dự thầu, nhận thầu các công trình và được chủ đầu tư đánh giá cao về năng lực triển khai thi công. “Đây cũng chính là nền tảng vững chắc, tạo sản lượng gối đầu cho UDIC trong những năm tiếp theo.”- ông Minh Quang khẳng định.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động