M
14:27 | 12/03/2019

Sản lượng điện thương phẩm tháng 2 tăng 14,41%

(LĐTĐ) Cùng với việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ vụ các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô như gieo cấy vụ Đông Xuân 2019; Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đặc biệt là phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội, EVN Hà Nội cho biết, tháng 2/2019, sản lượng điện thương phẩm đạt 1.391,24 triệu kWh (tăng 14,41% so với cùng kỳ năm 2018).

san luong dien thuong pham thang 2 tang 1441 Đẩy nhanh tiến độ ngầm hóa đường dây viễn thông, điện lực nội thành Hà Nội
san luong dien thuong pham thang 2 tang 1441 Giá điện dự kiến tăng 8,36%: Lại thêm những nỗi lo
san luong dien thuong pham thang 2 tang 1441 EVN Hà Nội đảm bảo cung ứng điện an toàn tuyệt đối
san luong dien thuong pham thang 2 tang 1441
EVN Hà Nội đảm bảo cung ứng điện an toàn phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trong tháng 2/2019

Theo đó, công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN Hà Nội đã được điều chỉnh phù hợp với lịch làm việc và nghỉ lễ của các doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019. Thực hiện niêm yết lịch ghi chỉ số dịp Tết Nguyên đán trên các ứng dụng, website của Tổng công ty và các phương tiện truyền thông đại chúng; nhắn tin thông báo lịch thay đổi để khách hàng giám sát việc ghi chỉ số của EVN Hà Nội; đồng thời giải đáp cách tính hóa đơn tiền điện tháng 2/2019 trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Ngoài ra, EVN Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: Cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (website, email, ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Trung tâm hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động: Cho phép khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin về hóa đơn tiền điện, giá điện, chỉ số điện tiêu thụ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, tình hình tiêu thụ điện... Tiếp tục phối hợp với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán cung cấp các kênh thanh toán tiền điện tiện ích phục vụ khách hàng; tiếp tục phát triển hợp tác với ngân hàng VPBank, tổ chức trung gian thanh toán Napas, Zalo Pay...

Tổng công ty tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot (phiên bản 2.0). Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website của Tổng công ty... Duy trì hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài số 19001288) vận hành 24/24h đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Theo đại diện EVN Hà Nội, nhằm nâng cao công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, thời gian tới Tổng công ty tiếp tục triển khai các hạng mục, công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn theo kế hoạch để đảm bảo điện an toàn ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô; Tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu để không xảy ra tình trạng quá tải đường dây, máy biến áp...

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa, SCADA, công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, trạm không người trực; đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng, xây dựng lại các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất, đẩy mạnh làm việc với Sở ban ngành để thống nhất phương án triển khai thủ tục một cửa liên thông giữa các cơ quan nhà nước với Tổng công ty trong việc cung cấp các dịch vụ về điện, hướng tới đưa các dịch vụ về điện vào các trung tâm hành chính công của Thành phố và các quận/huyện. Nâng cấp website, ứng dụng chăm sóc khách hàng để cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4...

Đỗ Đạt

Nguồn :