Niềm tin

Có lẽ hôm nay ta "đa chiều" về niềm tin chú nhể? - Có gì mất niềm tin hay sao  mà tự nhiên bác lại bàn đến chữ tín vậy?
niem tin 65861 Thủ đô của phẩm giá con người
niem tin 65861 Người cán bộ mặt trận làm công tác dân vận khéo

- Là tớ nói thế. Hôm qua tiếp xúc một số bạn đọc, họ phàn nàn đơn thư phản ánh của họ đều được các cơ quan công quyền hứa sẽ giải quyết sớm vậy mà cả năm trời vẫn "bặt vô âm tín"

- Thì cũng phải thông cảm. Cuối năm nhiều việc, mà việc nào cũng quan trọng cả. "Làm dâu trăm họ" mà.

- Thế việc giải quyết, trả lời đơn thư của dân không phải việc quan trọng à? Nếu phải sao không lo hoàn thành.

- Đơn thư là kế hoạch đột xuất, còn những công việc quan trọng được vạch ra từ đầu năm, không hoàn thành không được.

- Đúng là chủ nghĩa khuôn mẫu. Nói như chú, dân còn khổ.

- Khổ nhẽ nữa là cán bộ còn thiếu nên nhiều khi muốn nhanh lắm cũng đành để dân phải “hãy đợi đấy”, chứ cán bộ đâu có muốn vậy bác.

- Nói thiếu là không chuẩn nhé. Hôm qua ta vừa bàn chuyện chủ trương cắt hàng ngàn cán bộ xã, phường của anh Nội vụ, vậy rõ ràng không thiếu cán bộ mà còn thừa ấy chứ.

- Thì lý sự với bác tý cho vui. Nhân thể bàn về niềm tin, em thấy ta nên bàn đến chuyện chống tham nhũng một chút bác ạ.

- Khỏi phải nói, chưa bao giờ, tớ thấy việc phòng, chống tham nhũng lại quyết liệt như bậy giờ. Liên tục có tin khởi tố anh này, anh khác…Buồn thì buồn thật, dưng tớ thấy niềm tin của nhân dân cao lắm.

- Em công nhận. Pháp luật là thượng tôn, không có ngoại lệ, không có vùng cấm; mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, Hiến pháp đã quy định rõ mồm một mà.

- Tất nhiên rồi, dưng không phải bao giờ cũng thực hiện quyết liệt được đâu. Chú đừng tưởng dễ nhé.

- Em cũng biết thế, vừa rồi bên em có làm một cái điều tra xã hội học nho nhỏ về công tác phòng, chống tham nhũng, cho thấy nhân dân rất tin tưởng trước những động thái quyết liệt của Đảng và Nhà nước trước việc xử lý hàng loạt cán bộ cao cấp có sai phạm.

- Đó là một tín hiệu vui, lại mang tầm quốc gia nên càng vui hơn. Nhân nói đến niềm tin thì có rất nhiều chuyện để bàn.

- Bác nói đúng, tỷ như liên tiếp xảy ra các vụ bảo mẫu “oánh” trẻ em như thế, rõ ràng sự mất niềm tin của các ông bố, bà mẹ với các cơ sở mầm non là “không hề nhẹ”.

- Hay như cái báo của chú, nếu thông tin không chuẩn sẽ mất niềm tin ở bạn đọc. Mà đã mất niềm tin rồi thì khó mà phát triển.

- Em hiểu như thế, nên chúng em cố gắng lắm bác nhé, làm sao để gây dựng và duy trì được niềm tin của bạn đọc. Bác yên tâm.

- Chữ tín hay niềm tin trong kinh doanh dịch vụ càng nhiều chuyện đáng nói hơn. Vừa rồi mấy cái dự án khu đô thị, hứa với dân thế nào để họ ùn ùn đến đóng tiền rồi mấy năm không thấy nhà đâu. Đó cũng là để mất niềm tin.

- Rồi nhà vừa xây đã bong tróc, hứa sửa mãi vẫn chẳng thấy đả động gì, hóa ra họ đang tự đánh mất niềm tin của khách hàng. Kinh doanh mà không trọng chữ tín thì trước sau cũng phá sản.

- có một vấn đề mà tớ nghĩ đang rất khủng khoảng niềm tin.

- Vấn đề gì mà bác dùng từ “khủng khoảng”, nghe gớm thế.

- Đó là vấn đề an toàn thực phẩm. Chỉ vì chút lợi nhỏ mà thức ăn, đồ uống tẩm đầy hóa chất. Miếng ăn vào miệng mà cứ lo ngay ngáy, khi không còn biết đâu là thực phẩm sạch nữa.

- Vấn đề này thì đúng là khủng hoảng thật. Hình như niềm tin chỉ còn biết bám vào sờ lô gân “Hãy là người tiêu dùng thông minh”.

- Trên chú vừa nói mất niềm tin trong kinh doanh thì trước sau cũng phá sản. Vậy, quay lại chuyện bạn đọc của chú phàn nàn thì nếu công chức, viên chức làm mất niềm tin thì thì sẽ ra sao nhỉ?

- Còn sao nữa, các cụ ta đã đúc kết “mất niềm tin là mất tất cả”.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tin khác

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động