Mãi mãi vẫn là lạ!
| “Ta đi tới, trên đường ta bước tiếp…” | |
| Lo lắm thay! | |
| Hỏi anh Giáo dục nhé! |
- Chú chỉ lắm chuyện, mấy “nhà giáo” đó bắt là còn nhẹ. Gian dối gì không nói, chứ gian dối kiến thức là nguy hại nhất đó. Ngu dốt mà hiển vinh thì hại lắm thay, hại lắm thay!
- Thế bác nói oan chuyện gì?
- Thì chuyện ông Tổng giám đốc cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia xin từ chức đó.
- Chuyện ta nói còn chả hết, bác lại nói sang chuyện người. Mà tự ông ta xin từ chức, chứ có ai ép buộc gì đâu mà bác kêu oan.
- Tớ nói oan là oan theo cách ngẫm của tớ thôi, chứ ai chả biết chính ông này xin từ chức.
- Vậy bác ngẫm thế nào?
-Này nhé, cái vụ máy bay MH370 gặp thảm họa cách nay hơn 4 năm rồi, vậy mà sau khi báo cáo điều tra về nguyên nhân dẫn đến sự cố này cho thấy, trung tâm kiểm soát không lưu ở Kuala Lumpur có sai sót, là ông này xin từ chức ngay.
-Từ chức là phải, chứ có gì oan uổng.
-Tớ thấy cũng oan là vì thứ nhất sự cố đã xảy ra 4 năm, thứ hai là do nhân viên sai sót chứ ông này có sai sót đâu mà phải từ chức?
- Nhân viên của mình sai sót để xảy ra việc động trời như thế, không từ chức mới lạ.
-Nếu chú nói vậy thì suy ra ta có nhiều cái lạ quá.
-Chuyện gì lạ, bác nói nghe xem nào.
-Ngay như cái chuyện “nâng điểm”, chú vừa nói đó. Kiểm tra đến đâu gian lận đến đó, làm hỏng cả một nền giáo dục, nguy hại như thế, mà nào có quan chức giáo dục nào từ chức.
-Em nghe nói Tư lệnh ngành Giáo dực xin nhận trách nhiệm rồi mà.
-Chú mang tiếng dân chữ nghĩa mà chả hiểu gì cả. Tớ hỏi nhé giữa từ chức và chịu trách nhiệm có giống nhau không?
-Chắc chắn là không giống rồi, từ chức là thôi hẳn chức, nói như các cụ là “treo ấn từ quan”, còn chịu trách nhiệm là vẫn nguyên vị rồi “kiểm điểm sâu sắc”.
-Vậy chú thấy cái “lạ” ở đây chưa?
-Nhưng nếu cứ ngẫm như bác thì ta có ối cái lạ, mà lạ nhiều thành quen, nên em nói “không lạ” cũng có lý chứ.
-Lý, lý của cái anh lý sự cùn. Còn chú nói ta có ối cái lạ, tớ đồng ý. Đấy anh Giao thông , hàng loạt sự cố đã trở thành hệ thống, như gian lận thời gian, đặt nhầm chỗ các trạm BOT; tai nạn giao thông xảy ra liên miên… Gần đây nhất là vụ tai nạn thảm khốc làm chết 13 người; ngay sau đó lại tai nạn đường sắt vẫn liên quan đến đường ngang (đã nhiều vụ, bàn biện pháp đã nhiều nhé)…
-Rồi lại vụ “quỹ đen” của anh đường thủy…
-Đấy, thế mà có thấy quan giao thông nào từ chức đâu.
-Ô, thế bác không thấy cái chuyện tai nạn là do không có tiền chứ có phải do ai đâu mà từ chức.
-Chú chỉ giỏi cái lý sự cùn.
-Em chả cùn, rõ ràng em thấy Tư lệnh Giao thông nói nếu có tiền sẽ làm đường 4 làn… Chắc 4 làn sẽ không còn tai nạn.
-Chính những điều chú nói là lạ, lạ lắm đấy.
-Ô, thế hóa ra, nếu cứ ngẫm như bác thì ối cái lạ nhỉ. Cái vụ án sự cố chạy thận ở BV HB, em cũng thấy lạ. Chả cần biết nguyên nhân, trách nhiệm thế nào, nhưng chuyện ông nguyên giám đốc BV du hí nước ngoài đúng vào ngày xử án, rồi chả có dính líu trách nhiệm gì, được “hạ cánh an toàn”, thật lạ quá đi.
-Nói đến ngành Y thì chuyện này có thấm tháp gì. Người ta buôn lậu cả thuốc chữa ung thư giả, lại liên quan đến cả người nhà của lãnh đạo, chuyện tày trời như thế còn chả lãnh đạo nào phải chịu trách nhiệm, nữa là từ chức.
-Vừa rồi vừa có chuyện phát hiện 569 bộ hồ sơ giả thương binh ở Nghệ An, thu lợi bất chính hơn 100 tỷ đồng, liên quan đến nhiều ngành, mà em thấy vẫn cứ nhẹ như không có gì xảy ra, chưa có ngành hay cá nhân nào chịu trách nhiệm. Vẫn đổ lỗi cho cơ chế, chính sách và kẽ hở của luật.
-Đấy, chú hiểu vấn đề rồi đấy. Vậy đừng nói tớ ngẫm nữa nhé.
-Mới nói sơ sơ vài chuyện đã ối cái lạ rồi. Vậy hóa ra chuyện từ chức ở ta là “lạ” thật.
-Tớ nghĩ sẽ chẳng lạ khi người lãnh đạo, với cương vị lãnh đạo để làm việc, để thực hiện trách nhiệm mà xã hội giao phó. Chứ làm lãnh đạo mà chả phải chịu trách nhiệm gì, lại gắn liền với chức danh đó là “quyền lực”, là “bổng lộc”, là… thì câu chuyện “từ chức” sẽ mãi mãi vẫn là lạ!
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31
