Mặc kệ cái ác!?

- Ác, ác quá! - Ác thật bác nhỉ, cái bà mẹ kế trong phim “Nếu như có ngày mai” đang chiếu trên truyền hình ác thật. Ai lại đối xử với con riêng của chồng ác như thế được. Chắc phim ảnh cũng cường điệu hóa chút cho nó căng thẳng thôi.
mac ke cai ac Xã hội liêm chính
mac ke cai ac Giá mà được như vậy!
mac ke cai ac Tôn vinh lòng tốt

- Chả phải phim ảnh, ngoài đời thiếu gì cái ác như thế. Dưng tớ có nói về chuyện này đâu. Tớ nói về cái vụ thuốc ung thư giả cơ mà.

- Chuyện này thì phải nói là quá ác ấy chứ. Bệnh nhân ung thư coi như nhận “án tử” rồi, kinh tế kiệt quệ, tinh thần suy sụp, tận cùng của đau khổ rồi mà còn làm thuốc giả bán cho họ nữa thì còn gì để nói nữa. Dưng chuyện này lâu rồi mà, đã xử xong rồi, nỗi căm phẫn đã lắng xuống, sao giờ bác lại nhắc lại?

-Chú chả chịu cập nhật thông tin gì cả. Đây là vụ khác không phải cái anh VN Pharma.

-Những tưởng chỉ có anh này bạo gan, mờ mắt với lợi nhuận mới dám nhập thuốc chữa ung thư giả, chứ còn anh nào nữa.

-Đại loại cũng vần “a”. Hải Phòng vừa phát hiện một cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Vinaca dùng than tre, nứa tán thành bột và trộn hóa chất để đóng gói sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư.

-Lại có chuyện động trời thế hả bác. Bác cho em hỏi, cái thuốc than tre này sản xuất lâu chưa? Đã tung ra thị trường chưa?

-Chú hỏi từ từ, tớ mới trả lời kịp. Thưa, theo lời khai của chủ cơ sở loại thuốc này được sản xuất từ đầu năm 2017. Các sản phẩm sau khi được đóng gói sẽ chuyển đi 19 tỉnh, thành trong cả nước để tiêu thụ, trong đó tại Hải Phòng, Vinaca lập 7 điểm bán, giới thiệu loại sản phẩm trên. Ngoài ra, Vinaca còn xây dựng kịch bản bán hàng đa cấp, lôi kéo nhiều người làm các "chân rết" bán hàng...

-Đúng là ác quá. Dưng vì sao cái ác lại lộng hành? Ai kiểm nghiệm, ai cho phép loại thuốc rởm này được bầy bán công khai trên thị trường?

-Đó vẫn là câu hỏi lớn mỗi khi có sản phẩm giả nào xuất hiện trên thị trường, và câu trả lời vẫn là cấp phép loại này, họ lại bán loại kia nên khó quản. Rồi lại chả ai chịu trách nhiệm cả.

-Vậy cũng giống như anh VN Pharma, tại tòa đại diện viện kiểm sát đã kiến nghị hội đồng xét xử làm rõ trách nhiệm của một số đối tượng, đơn vị có liên quan trong vụ án nhập thuốc điều trị ung thư giả, dưng đến giờ vẫn chưa thấy làm rõ được trách nhiệm ai có liên quan cả.

-Còn chuyện liên quan đến lời khai tại tòa của các bị cáo về việc chi hoa hồng lên tới 7,5 tỉ đồng cho các bác sĩ tại nhiều bệnh viện để được bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân sử dụng thuốc này, anh Y tế cũng đã tuyên bố với báo chí “Sẽ xử lý nghiêm, nếu chỉ rõ địa chỉ”, mà vẫn chưa thấy ai bị xử lý nhỉ.

-“Nếu rõ địa chỉ” cơ mà. Khó là khó tìm ra cái địa chỉ ấy.

-Có phải vì thế mà lại tiếp tục có chuyện sản xuất thuốc điều trị ung thư giả; tiếp tục phát sinh cái ác??

-Thế cái ác “than tre” này bắt tại trận thế, xử thế nào bác?

-Công an đã xử phạt hành chính cơ sở sản xuất này số tiền 44 triệu đồng về việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn đo lường và chất lượng hàng hóa; đồng thời ra quyết định tiêu hủy hơn một tấn nguyên liệu và các loại sản phẩm hàng hóa.

-Tội sản xuất hàng giả đã có chế định hính sự, đây lại là thuốc chữa bệnh giả, ảnh hưởng đến sự sống chết của con người mà chỉ phạt hành chính mấy chục triệu. Vậy nếu bác, so với lợi nhuận thu được từ thuốc giả, bác có tiếp tục làm không?

-Chú hỏi lạ, nếu không tù tội gì, nộp phạt mà vẫn lãi ròng như thế tội gì không làm.

-Vậy chả lẽ mặc kệ cái ác à?

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 (từ 27/4 đến ngày 1/5), lượng khách đến du lịch, tham quan tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023, qua đó đem về doanh thu gần 700 tỷ đồng cho địa phương này.
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phát hiện xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỷ đồng; tạm giữ 748 xe ô tô, 29.325 xe mô tô; 584 phương tiện khác; tước 15.327 giấy phép lái xe các loại.
Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ C.
Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Tin khác

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động