Không học sao được!
| Buồn thay chữ nghĩa! | |
| Nên, không nên! | |
| Câu chuyện trách nhiệm |
- Tớ không muốn nói đến anh TNGT, là tớ ví cái trưng cầu ý kiến học sinh của Trường mẫu giáo “nhốt học sinh rồi quên” ấy.
- Cụ thể thế nào hả bác?
- Tưởng mọi việc đã rõ, nay lại có sự vênh. Các cô thì bảo chỉ phạt cháu ở góc phòng, rồi cháu chạy đi đâu không biết; cháu và gia đình cháu thì nói bị nhốt trong nhà vệ sinh.
![]() |
- Vậy hóa ra vẫn còn rắc rối bác nhể.
-Chính vì cái rắc rối ấy mà nhà trường định “tìm rõ trắng đên” bằng cách trưng cầu ý kiến các cháu 4 tuổi cùng lớp với cháu bị “nhốt” đó.
-Em vẫn chưa hiểu sao bác lại nói “như liên hoàn”.
-Thì chú không nhớ cái vụ trưng cầu ý kiến học sinh ở Trường Nam Trung Yên à? Tớ coi đây cũng là tai nạn liên hoàn của trường học.
-Tại sao sự việc như thế mà nhà trường còn lấy phiếu xác minh của học sinh, mà học sinh 4 tuổi thì biết gì, em nghĩ không nên tý nào khi đưa các cháu vào cuộc “trắng – đen” này.
-Đúng là không thể chấp nhận được. Dù hành động đó xuất phát từ việc nhà trường mong muốn nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc cũng không thể phát phiếu lấy ý kiến của học sinh 4 tuổi được.
-Câu chuyện về lòng trung thực ở Trường Nam Trung Yên vẫn còn nóng hôi hổi, vậy mà lại đi vào vết xe đổ này thì có phải là tai nạn liên hoàn không nào.
-Cho dù cô không phạt , không nhốt trẻ 4 tuổi vào nhà vệ sinh đi nữa . Trách nhiệm của cô trông trẻ ra sao mà khi tan trường không biết bố mẹ đã đón hay chưa đón cháu . Nhỡ cháu tự ý đi vệ sinh rồi ngã trong đó thì tại cô hay tại cháu ? Em nghĩ bản thân nhà trường không nên đẩy vấn đề đi xa hơn nữa.
-Nghĩ được như chú thì còn gì để nói. Qua sự việc này tớ chỉ nghĩ nếu sai thì nhận khuyết điểm, nhận kỷ luật, mà tớ tin kỷ luật gì đi nữa cũng chả ai nỡ xử nặng với một người đã nhận ra lỗi lầm, ăn năn, phục thiện cả.
-Thì các cụ chả có câu “đánh kẻ chạy đi, chứ ai đánh kẻ chạy lại”, vấn đề là có dám nhận khuyết điểm và trung thực với những hành động của mình. Câu chuyện “nhốt trẻ” này mới đầu cô nhận có “nhốt”, sau lại nói không, cho dù thế nào cũng đáng nghi ngờ về sự trung thực.
-Và rồi không khéo “cái sảy nảy cái ung” như vụ “học sinh gẫy chân” ở Nam Trung Yên thì khổ. Rõ là một bài học về lòng trung thực nhé.
-Chả cứ những người trong cuộc khổ, mà còn niềm tin đối với giáo dục nữa chứ. Như bác nói, cứ “tai nạn liên hoàn” như thế này thì sao cha mẹ học sinh không khỏi lo mỗi khi đưa con đến trường học.
-Khổ là lo thì lo vẫn phải cho con đi học. “Nhân bất học bất tri lý”, không học sao được.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31

