Xử lý vi phạm xe quá khổ, xe ba, bốn bánh tự chế:

Góp phần đảm bảo an toàn giao thông

Sau một tháng lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện ra quân kiểm tra, xử lý, tình hình vi phạm của xe tải, xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp trên địa bàn Thành phố tình hình trật tự, an toàn giao thông của Thủ đô phần nào được cải thiện.
tin nhap 20170714093346 Xử lý "Hung thần" xe ba bánh tự chế: Rất cần chế tài rõ ràng
tin nhap 20170714093346 Tổng điều tra, xử lý xe quá khổ, quá tải, xe 3-4 bánh tự sản xuất

Thực hiện Kế hoạch 156/KH-BCA-C67 ngày 30/5/2017 của Bộ Công an về “Tăng cường kiểm tra xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng phương tiện tham gia giao thông”; Kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 ngày 6/6/2017 của Công an TP Hà Nội về “Tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ; xe ba, bốn bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn Thành phố”, Phòng Cảnh sát giao thông (Phòng PC67) - Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ, xe tải, xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm Luật Giao thông.

tin nhap 20170714093346
Một trường hợp xe ba bánh chở hàng cồng kềnh bị CSGT kiểm tra

Đồng thời phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã tổ chức làm việc, yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn quản lý ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; không tổ chức sản xuất, lắp ráp, kinh doanh, buôn bán và sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp sai quy định.

Quán triệt đến các tổ tuần tra kiểm soát, các tổ công tác theo nội dung Kế hoạch 141/KH-CAHN, các chốt chỉ huy, điều khiển giao thông, tập trung phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe tải, xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp chở hàng cồng kềnh vi phạm Luật giao thông trong quá trình làm nhiệm vụ. Thành lập một tổ công tác đặc biệt, trưng dụng số cán bộ có trình độ, kinh nghiệm, bản lĩnh công tác từ các đơn vị địa bàn tham gia tổ công tác để tập trung kiểm tra, xử lý tại các tuyến, địa bàn, khu vực “nóng” về tình hình xe tải, xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm…

Từ ngày 10/6/2017 đến ngày 9/7/2017, Phòng PC67 xử lý: 4.989 trường hợp vi phạm (so với liền kề tăng 2,885 trường hợp = 137,12%), tạm giữ: 870 phương tiện, 3.990 bộ giấy tờ. Trong đó: Xe tải trên 10 tấn: 958 trường hợp; xe tải dưới 10 tấn: 3.478 trường hợp; xe 3 bánh: 553 trường hợp.

Các hành vi vi phạm: Đi vào đường cấm: 218 trường hợp; Đi không đúng thời gian quy định: 832 trường hợp; Dừng, đỗ sai quy định: 874 trường hợp; Không đảm bảo an toàn kỹ thuật: 251 trường hợp; Chở vật liệu rơi vãi không che chắn: 429 trường hợp; Tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe: 203 trường hợp; Xếp hàng lệch xe: 512 trường hợp; Quá tải: 351 trường hợp…

Có thể thấy, sau một tháng triển khai thực hiện (từ ngày 10/6/2017 đến ngày 09/7/2017), tình hình vi phạm đối với xe tải, xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp trên địa bàn Thành phố giảm rõ rệt; trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định. Phòng PC67 đã triển khai, thực hiện nghiêm túc kế hoạch chỉ đạo của Công an TP, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm có trọng tâm, trọng điểm vào các trường hợp xe tải, xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm. Công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp xe tải trên 10 tấn tiếp tục được chú trọng, trong thời gian thực hiện đã xử lý 958 trường hợp, chiếm 21,9% số xe tải kiểm tra, xử lý.

Công tác kiểm tra, chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng, chỉ huy các đơn vị tiếp tục được đẩy mạnh và đạt hiệu quả, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sỹ chấp hành nghiêm túc quy trình, quy định công tác, điều lệnh CAND, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tư thế tác phong, văn hóa ứng xử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo lãnh đạo Phòng PC67, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt Kế hoạch của Công an TP về “Tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ; xe ba, bốn bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn Thành phố”.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc thường xuyên cử cán bộ làm việc, tổ chức yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn quản lý ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực vận tải, cam kết trong quá trình hoạt động không vi phạm các quy định về tải trọng, cải tạo thành, thùng phương tiện không đúng quy định; Việc các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cam kết không tổ chức sản xuất, lắp ráp, kinh doanh, buôn bán và sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp sai quy định; phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp…

Phòng PC67 cũng sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, xác định các tuyến, địa bàn xe tải, xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp hoạt động và vi phạm để chỉ đạo các đơn vị địa bàn, tổ công tác đặc biệt bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động 24/24h, kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm. Trong đó, đối với các xe tải có trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng, xe bồn trộn bê tông… phải tiến hành cân trọng tải với toàn bộ phương tiện được kiểm tra để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Quá trình kiểm tra, xử lý xe tải vi phạm, tập trung kiểm soát, phát hiện các trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả, đặc biệt là người điều khiển xe container vi phạm. Đồng thời thiết lập, củng cố hồ sơ ngay từ ban đầu để xử lý nghiêm các doanh nghiệp, chủ phương tiện có xe vi phạm.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nữa được lãnh đạo Phòng PC67 đề ra là việc chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn thường xuyên phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an TP, công an các quận, huyện, thị xã, lực lượng Thanh tra giao thông trong công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp xe tải vi phạm, đặc biệt trên các tuyến đê, các tuyến tỉnh lộ, liên thôn, liên xã... được Công an Thành phố phân cấp cho công an các quận, huyện, thị xã đảm nhiệm, xung quanh khu vực các trạm trộn bê tông, các khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm xử lý kiên quyết, triệt để tình trạng xe tải vi phạm trên toàn địa bàn Thành phố.

Võ Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất

Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất

(LĐTĐ) Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ, việc tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là cuộc cách mạng tinh gọn về tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, phải thực hiện với quyết tâm cao nhất, hành động quyết liệt.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Ba Đình: Tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Ba Đình: Tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/11, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tổ chức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024); tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2024.
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024

Cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 19 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã thông qua 15 Nghị quyết. HĐND Thành phố đề nghị, ngay sau kỳ họp, UBND Thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đảm bảo các nghị quyết của HĐND Thành phố đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.
“Người lái đò” tận tâm và nhân hậu

“Người lái đò” tận tâm và nhân hậu

(LĐTĐ) Nghề dạy học vốn là một trong những nghề cao quý, thường được nhiều người kính trọng, tôn vinh. Và giáo viên được ví như “người lái đò”. Nhiều năm qua, cô giáo Phú Thị Ngọc, Trường Tiểu học Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là “người lái đò” có đầy đủ năng lực và phẩm chất cao quý đó.

Tin khác

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Chiều ngày 18/11, Trụ trì Chùa Yên Phú thuộc xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã bàn giao 1.188,2m2 đất cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thanh Trì, Ủy ban nhân dân xã Liên Ninh và Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội để thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi.
Chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương

(LĐTĐ) Sau quãng thời gian dài nghiên cứu, rà soát, tìm phương án giải quyết, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã có phương án cuối cùng là chính thức chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Xử phạt thanh niên điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xử phạt thanh niên điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(LĐTĐ) Chiều 17/11, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, sau khi phát hiện 2 thanh niên đi xe mô tô vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng dừng được phương tiện; đồng thời lập biên bản xử phạt người điều khiển phương tiện.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ có nút giao kết nối đường Vành đai 3,5

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ có nút giao kết nối đường Vành đai 3,5

(LĐTĐ) Nút giao sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, tăng cường kết nối với cầu Ngọc Hồi và tạo thuận lợi kết nối giao thông liên vùng với các tỉnh phía Đông của Thủ đô Hà Nội.
Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay

Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch triển khai tuyến đường sắt đô thị số 2 Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó với đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long chạy đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Hà Nội: Phê duyệt tuyến đường dài hơn 700m nối Tam Trinh với Minh Khai

Hà Nội: Phê duyệt tuyến đường dài hơn 700m nối Tam Trinh với Minh Khai

(LĐTĐ) Tuyến đường từ nút giao thông đường Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, quận Hoàng Mai rộng 30m, dài hơn 700m vừa được phê duyệt.
Xem thêm
Phiên bản di động