Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công

Dự án Đường và kè ven sông Đồng Nai là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng. Sau nhiều năm thi công, đến nay dự án vẫn chưa xác định thời gian về đích.
Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy Trạm biến áp 500kV Long Thành, Đồng Nai Cận cảnh quốc lộ 51 vừa được đề xuất nâng cấp thành cao tốc đô thị Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tiếp tục gặp khó về đất đắp

Dự án Đường và kè ven sông Đồng Nai là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, dự án có chiều dài 5,2km, chạy dọc theo bờ sông Đồng Nai, từ thành phố Biên Hoà đến huyện Vĩnh Cửu. Dự án được khởi công vào cuối năm 2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Dự án Đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Hình ảnh mô phỏng dự án Đường và kênh ven sông Đồng Nai sau khi hoàn thành.

Để thực hiện dự án, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi hơn 17 ha đất, ảnh hưởng đến 545 hộ gia đình, cá nhân và 12 tổ chức. Dự án sau khi hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn cảnh quan ven sông, giúp giảm tải áp lực giao thông nội đô, đồng thời tạo không gian công cộng xanh, sạch, đẹp cho người dân. Đặc biệt, dự án cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng sống và nâng tầm diện mạo thành phố Biên Hòa trong tương lai…

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Lượng công nhân và máy móc thưa thớt thi công trên công trường dự án Đường và kênh ven sông Đồng Nai.

Những ngày đầu tháng 3/2025, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có buổi ghi nhận thực tế. Trong đó, theo ghi nhận, khu vực gần chân cầu Hóa An (thành phố Biên Hòa) chỉ có vài tốp công nhân và một số phương tiện máy móc làm việc cầm chừng. Tại đoạn đi qua địa phận khu phố 5, phường Bửu Long (thành phố Biên Hòa), nhà thầu bắt đầu rải đá dăm, lu nền kỹ thuật để chuẩn bị thảm nhựa mặt đường. Nhiều đoạn khác trên toàn tuyến vẫn còn ngổn ngang, các phương tiện đang tiến hành san lấp mặt bằng, đóng cột bê tông và lu mặt đường…

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Dự án đang còn ngổn ngang, dù đã được khởi công vào năm 2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Đặc biệt, nhiều đoạn đã được đơn vị thi công đóng cọc bê tông xuống bờ sông, nhưng chưa thi công mặt đường, mặc dù đã có mặt bằng thông thoáng. Một số đoạn khác vẫn còn “nằm im” chưa được dọn dẹp mặt bằng và đang bị chia cắt bởi nhà dân.

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Một góc của dự án Đường và kênh ven sông Đồng Nai.

Theo Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa (chủ đầu tư dự án Đường và kênh ven sông Đồng Nai), đến nay phần đường thi công của dự án đã đạt hơn 72%, riêng hạng mục kè sông đã hoàn thành trên 93% khối lượng. Tuy nhiên, hiện dự án đang chậm tiến độ do thiếu nhân lực và nguồn cung vật liệu như đất nền, đá lát vỉa hè.

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Dù là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai nhưng trên công trường của dự án Đường và kênh ven sông Đồng Nai chỉ có một vài phương tiện chở vật liệu.

Trước đó, ông Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy thành phố Biên Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công dự án này. Tại đây, ông Hồ Văn Nam cho rằng tình trạng thì công tại công trường rất chậm, lượng công nhân làm việc trên công trường cũng như phương tiện quá ít. Đồng thời cho rằng, giữa báo cáo của Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa và khối lượng thi công trên thực tế là chưa phù hợp, tiến độ dự án chưa có chuyển biến nhiều so với những lần kiểm tra trước.

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Dù đã có mặt bằng sạch nhưng không có công nhân thi công.

Từ đó, ông Hồ Văn Nam đề nghị, UBND thành phố phải chỉ đạo quyết liệt đối Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa và các đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công trong những tháng tới. Đặc biệt, rà soát lại năng lực của các đơn vị thi công, nếu đơn vị nào không đáp ứng được yêu cầu thì thu hồi tạm ứng và chuyển khối lượng phần còn lại cho các đơn vị khác thực hiện. Phải đẩy đẩy nhanh tiến độ dự án để hoàn thành trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lần thứ XIII nhiệm kỳ 2025-2030.

Dự án Đường và kênh ven sông Đồng Nai được thông qua chủ trương đầu tư theo Nghị quyết số 178/NQ-HĐNT ngày 29/10/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai. Theo thiết kế, dự án có mặt cắt ngang toàn tuyến đường có lộ giới 34m, gồm phần lòng đường trộng 22,5m, vỉa hè mỗi bên 5m và dải phân cách ở giữa rộng 1,5m. Dự án có tổng chiều dài 5,2km, chạy dọc theo bờ sông Đồng Nai từ thành phố Biên Hoà đến huyện Vĩnh Cửu.

Tổng vốn đầu tư dự án ước tính gần 1.300 tỷ đồng, trong đó, 400 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, phần còn lại từ ngân sách địa phương.

Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Dòng vốn thông minh” cho nền kinh tế bứt phá

“Dòng vốn thông minh” cho nền kinh tế bứt phá

Vốn đầu tư tư nhân vẫn đang đổ vào Việt Nam với sức nóng chưa từng có, bất chấp các cú sốc kinh tế toàn cầu. Đây không chỉ là dấu hiệu của niềm tin, mà còn là động lực mới cho khát vọng chuyển mình của một quốc gia đang đi tới giai đoạn phát triển cao hơn.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2025 thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2025 thành công tốt đẹp

Với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận cầu kịch tính, hấp dẫn, tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị. Kết thúc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ X - năm 2025, đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm đã xuất sắc giành Cúp vô địch.
Phát triển Khu thương mại văn hoá nhìn từ Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng

Phát triển Khu thương mại văn hoá nhìn từ Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng

Khu phát triển thương mại và văn hóa Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng được đánh giá là một mô hình điển hình để hiện thực hóa khoản 8 Điều 21 Luật Thủ đô về xây dựng Khu phát triển thương mại và văn hóa.
Lan tỏa tinh thần học tập suốt đời, nuôi dưỡng khát vọng dân tộc

Lan tỏa tinh thần học tập suốt đời, nuôi dưỡng khát vọng dân tộc

Trong không khí phấn khởi của những ngày tháng Tư lịch sử, ngày 22/4, UBND quận Tây Hồ long trọng tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1.000 người là giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh và cựu chiến binh trên địa bàn quận.
Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương khai không có ai tác động xây dựng Quyết định số 13

Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương khai không có ai tác động xây dựng Quyết định số 13

Ngày 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục xét xử bị cáo Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng 11 bị cáo trong vụ án vi phạm tại Bộ Công Thương và một số tỉnh thành. Tại phiên tòa, bị cáo khai việc xây dựng dự thảo Quyết định số 13 mở rộng đối tượng được ưu đãi giá điện, song không vụ lợi.
Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu, Quận ủy và Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Hà Nội đã tập trung toàn lực để triển khai thực hiện dự án, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ và vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong công tác dân vận, GPMB.
Hà Nội ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư

Hà Nội ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 33/2025/QĐ-UBND ngày 21/4/2025 về việc ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Hướng dẫn các điểm đỗ xe phục vụ nhân dân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hướng dẫn các điểm đỗ xe phục vụ nhân dân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có hướng dẫn giao thông, vị trí các bãi đỗ xe nhằm phục vụ nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Cụm Di tích lịch sử văn hóa Ba Đình.
Tàu xe “cháy” vé trước dịp nghỉ lễ

Tàu xe “cháy” vé trước dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5 năm nay người lao động trên cả nước được nghỉ 5 ngày (từ ngày 30/4-4/5), lại trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm tại nhiều tỉnh thành, do đó, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dẫn đến tình trạng nhiều tuyến tàu, xe liên tục "cháy" vé. Đặc biệt, là các tuyến Hà Nội đi các tỉnh miền Trung.
Tối ưu hóa hạ tầng để giảm ùn tắc giao thông

Tối ưu hóa hạ tầng để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội đã và đang có nhiều nỗ lực trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông như việc tối ưu hóa tổ chức giao thông, phát triển vận tải hành khách công cộng đến phân luồng giao thông, giảm xung đột giữa các làn xe và gần đây nhất là xén dải phân cách để mở rộng lòng đường. Thực tế, trong bối cảnh lượng phương tiện tăng quá cao so với phát triển hạ tầng thì việc linh hoạt các giải pháp sẽ trực tiếp kéo giảm các “điểm đen” ùn tắc.
Phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà cấm xe 16 chỗ

Phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà cấm xe 16 chỗ

Từ ngày mai (20/4), Hà Nội cấm xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động trên một đoạn phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà.
Xe buýt, đường sắt đô thị tăng cường hoạt động dịp nghỉ Lễ 30/4

Xe buýt, đường sắt đô thị tăng cường hoạt động dịp nghỉ Lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự kiến xe buýt, đường sắt đô thị sẽ tăng cường hoạt động nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Hà Nội vận hành thêm một tuyến buýt điện

Hà Nội vận hành thêm một tuyến buýt điện

Công ty CP Xe điện Hà Nội vừa tổ chức khai trương tuyến buýt điện số 34 (Bến xe Mỹ Đình - Gia Lâm). Như vậy, Hà Nội chính thức có thêm một tuyến xe buýt điện mới.
Chính thức thông xe tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài

Chính thức thông xe tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài

Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài do Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, chính thức khởi công từ tháng 2/2023. Tuyến đường có tổng chiều dài 2,67km, tổng mức đầu tư khoảng 705 tỉ đồng. Dự án được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch kết nối quận Nam Từ Liêm với Hà Đông và nhiều khu đô thị phía Tây Thủ đô.
Xử lý mạnh tay vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Xử lý mạnh tay vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 19/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT.
Khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Ngày 17/4, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thử nghiệm chuyến bay thực tế và khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga hành khách T3, được thực hiện bởi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines với hành trình Thành phố Hồ Chí Minh - Vân Đồn (chở 105 hành khách) và ngược lại (SGN-VDO-SGN).
Hà Nội 'mạnh tay' xén vỉa hè để giảm ùn tắc

Hà Nội 'mạnh tay' xén vỉa hè để giảm ùn tắc

Trước áp lực ùn tắc kéo dài tại các nút giao trọng điểm, Sở Xây dựng Hà Nội đang triển khai hàng loạt biện pháp mạnh: xén vỉa hè, thu hẹp dải phân cách và dỡ bỏ đảo giao thông để mở rộng mặt đường.
Xem thêm
Phiên bản di động