Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ

Mặc dù Hà Nội đã có lệnh cấm xe trên 16 chỗ lưu thông trong khu vực phố cổ và quanh hồ Gươm vào giờ cao điểm nhưng thực tế vẫn xuất hiện tình trạng nhiều xe đón trả khách, ra vào các tuyến phố này. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã giao các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm.
Tăng cường kiểm soát hoạt động vận tải hành khách ngay từ đầu năm Nhiều tài xế tỉnh ngoài loay hoay trong ngày đầu cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ Hoàn Kiếm
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Từ ngày 1/3/2025, thành phố Hà Nội triển khai phương án thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu vực phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, các phương tiện trên 16 chỗ (trừ xe buýt, xe đưa đón học sinh) bị cấm lưu thông trong giờ cao điểm sáng (6h30 - 8h30) và cao điểm chiều (16h30 - 18h30) trên 30 tuyến phố. Đồng thời, 6 điểm trung chuyển được bố trí để phục vụ nhu cầu dừng đỗ đón trả khách của các phương tiện trong khung giờ hạn chế.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Mặc dù, đã có biển cấm và thông báo trên các phương tiện thông tin, tuy nhiên trong hai khung giờ cấm sáng và chiều, những ngày qua, vẫn còn tình trạng ô tô cỡ lớn (trên 16 chỗ) lưu thông và dừng đỗ tại khu vực phố cổ và quanh hồ Gươm.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Nhằm duy trì trật tự giao thông và bảo đảm hoạt động vận chuyển khách du lịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý nghiêm vi phạm.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Ngày 13/3, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 1 tuần tra trên các tuyến phố cổ, phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp xe khách vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Rất nhiều lí do được các tài xế đưa ra để biện minh cho vi phạm của mình khi bị CSGT phát hiện. Điển hình như trường hợp lái xe N.V.D (SN 1964; trú tại quận Long Biên, Hà Nội) khi đang dừng, đỗ tại số 57 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (nơi có biển cấm). Trình bày lý do với tổ công tác, tài xế D cho biết, do các điểm trung chuyển xa nơi lưu trú của khách du lịch nên dừng, đỗ tại vị trí cấm để đón khách. Theo quy định, với vi phạm này, lái xe bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Hay như trường hợp tài xế T.D.C (SN 1978; trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển xe khách 34 chỗ đi vào đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển tại nút giao Hàng Dầu - Lò Sũ.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Làm việc với CSGT, tài xế cho biết, đã nắm được quy định nhưng do khách du lịch không muốn phát sinh thêm chi phí trung chuyển nên anh buộc phải đi vào đường cấm để đón khách. Theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, hành vi này bị phạt từ 4 - 6 triệu đồng và trừ 02 điểm giấy phép lái xe.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Thông tin với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết, từ khi triển khai phương án hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu vực phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đơn vị thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, tuyên truyền và hướng dẫn các nhà xe chấp hành quy định. Những trường hợp cố tình dừng đỗ tại nơi có biển cấm hoặc đi vào đường cấm đều bị xử lý nghiêm.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
"Thời gian tới, đơn vị sẽ bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát song song với cắm chốt phân luồng tại các nút giao trọng điểm để đảm bảo TTATGT trên toàn tuyến. Đối với những trường hợp nhà xe cố tình vi phạm, vi phạm nhiều lần, đơn vị sẽ lập danh sách, thông báo với cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm", Chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 1 thông tin.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Hiện CSGT Hà Nội đang vận hành hệ thống hơn 600 cụm camera giám sát để phát hiện, xử lý vi phạm và giải quyết các sự cố giao thông; tránh trường hợp lợi dụng tổ tuần tra tuần lưu đi qua rồi để đón trả khách, thực hiện hành vi vi phạm.

Danh sách 30 tuyến phố cấm xe trên 16 chỗ trong khung giờ cao điểm gồm: Gầm Cầu, Nguyễn Thiệp, Hàng Khoai, Cao Thắng, Thanh Hà, Hàng Chiếu, Ô Quan Chưởng, Đào Duy Từ, Chợ Gạo, Nguyễn Siêu, Hàng Buồm, Mã Mây, Hàng Chĩnh, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiền, Nguyễn Thiện Thuật, Hàng Giầy, Hàng Bạc, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Lò Sũ, Hàng Dầu, Báo Khánh, Hàng Trống, Phố Nhà Thờ, Nhà Chung, Lý Quốc Sư, Ấu Triệu, Cầu Đông.

Danh sách 6 điểm trung chuyển phục vụ nhu cầu dừng đỗ đón trả khách của xe trên 16 chỗ được bố trí tại các tuyến phố: Bà Triệu (đoạn từ Hàng Khay đến Hai Bà Trưng), Trần Nhật Duật (đoạn từ Cao Thắng đến Ô Quan Chưởng), Trần Quang Khải (đoạn trước nhà máy in từ Hàng Mắm đến Hàng Thùng), Trần Khánh Dư (đoạn trước Bảo tàng Lịch sử), khu vực Chợ Đồng Xuân, Phùng Hưng (đoạn phố tranh bích họa).

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khoá XV thông qua chiều 5/12, thông tin lý lịch tư pháp hiển thị trên VNeID có giá trị pháp lý như phiếu lý lịch tư pháp.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động