Càng tăng trưởng nóng, càng tắc
| Cận cảnh nhà để xe “5 sao” ở sân bay Tân Sơn Nhất | |
| Chiếu sáng cầu Nhật Tân bằng đèn led đổi màu | |
| Bán đấu giá tàu bay “bỏ quên” tại sân bay Nội Bài |
Các hãng hàng không Việt Nam đã đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa, đặc biệt là hai hãng hàng không giá rẻ là Vietjet Air và Jetstar Pacific đã mở rộng mạng đường bay và tăng tần suất trên các đường bay nội địa, khai thác 50 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với 17 sân bay địa phương. Cùng đó, lượng hành khách nội địa cũng tăng trưởng mạnh, tính đến thời điểm hiện tại đã đạt khoảng 28 triệu khách, tăng 30% so cùng kỳ năm 2015. Cũng trong năm 2016, đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 147 chiếc, tăng 14 chiếc so năm 2015. Dự kiến từ nay đến hết năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam sẽ nhận thêm 5 tàu bay nữa.
![]() |
Với sự tăng trưởng “nóng” của ngành hàng không trong thời gian qua, Tổng Công Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đưa nhiều công trình hạ tầng cảng hàng không vào khai thác, song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Đơn cử, 11 tháng qua, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hơn 228.000 chuyến bay với 36.844 chuyến bay bị chậm (chiếm 16,1%) trong đó nguyên nhân chủ quan của hãng hàng không (kỹ thuật tàu bay) chiếm tỷ trọng lớn nhất (chiếm 17,1% tổng số chuyến bay chậm và gián tiếp gây nên 10,6% chuyến bay chậm của chặng kế tiếp). Vì thế, theo Dự thảo Chiến lược phát triển sản phẩm vận chuyển hàng không và đội tàu bay dân dụng Việt Nam giai đoạn 2016-2020 của Cục Hàng không Việt Nam, quy mô đội tàu bay của các hãng hàng không đến năm 2020 sẽ vào khoảng 230 chiếc. Số lượng tàu bay này thấp hơn 14 chiếc so với kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không nội địa.
Về vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh cho hay, nguyên nhân chính dẫn đến quy hoạch đội tàu bay dân dụng của Việt Nam trong 4 năm tới chỉ ở mức 230 chiếc là do hạ tầng không thể đáp ứng kịp tốc độ phát triển. Vì vậy, mấu chốt đặt ra phải mở rộng, cải tạo các nhà ga hiện có; đặc biệt là sân Bay Tân Sơn Nhất, đồng thời tính tiếp phường án xây thêm nhà ga sân bay Nội Bài cũng như sân bay tại các thành phố lớn, có như thế mới không dẫn đến tình trạng quá tải.
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp
Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp
Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động
Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật
Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay
Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới
Tin khác
Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12
Giao thông 06/11/2025 18:59
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không
Giao thông 06/11/2025 14:03
Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13
Giao thông 06/11/2025 12:39
TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm
Giao thông 05/11/2025 15:33
Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô
Giao thông 04/11/2025 22:27
CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành
Giao thông 04/11/2025 21:00
Hiệu quả mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'
Giao thông 04/11/2025 06:51
Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”
Giao thông 03/11/2025 08:30
Kỳ 2: Biện pháp nào giúp giảm vi phạm quanh cổng trường?
Giao thông 02/11/2025 07:20
Kỳ 1: An toàn giao thông học đường trách nhiệm bắt đầu từ ý thức người lớn
Giao thông 01/11/2025 15:50

