Duy trì và nâng cao hiệu quả an toàn giao thông học đường tại Hà Nội:

Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”

An toàn giao thông học đường không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường hay ngành chức năng, mà là trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc bảo vệ thế hệ tương lai. Ở Hà Nội, những năm qua, mô hình “Cổng trường an toàn” đã được triển khai rộng rãi, góp phần giảm ùn tắc, phòng ngừa tai nạn, hình thành thói quen tham gia giao thông văn minh cho học sinh và phụ huynh.
Quyết tâm lập lại kỷ cương đô thị và trật tự an toàn giao thông tại các điểm "nóng" Diễn tập phương án bảo đảm an toàn giao thông cho Lễ mở ký Công ước Hà Nội Tăng cường xử lý vi phạm, triển khai giải pháp phòng ngừa tai nạn đường sắt Bắc - Nam

Song song với đó, việc lồng ghép giáo dục an toàn giao thông vào sinh hoạt lớp, các hoạt động ngoại khóa đã giúp hình thành nền tảng nhận thức bền vững ngay từ tuổi nhỏ. Bởi xét đến cùng, “lối đi” đến trường không chỉ là con đường vật lý, mà còn là hành trình của ý thức, trách nhiệm và tình yêu thương, nơi mỗi hành vi văn minh sẽ góp phần tạo nên một môi trường học đường an toàn, nhân ái và đáng tin cậy.

Nhân rng nhiu mô hình hay

Từ thực tế triển khai tại cơ sở, có thể thấy mô hình “Cổng trường an toàn” trên địa bàn Thành phố đang tạo nên những chuyển biến tích cực trong ý thức tham gia giao thông của học sinh, phụ huynh và cộng đồng. Mô hình tại Trường THCS Nguyễn Du là ví dụ. Theo đó, mỗi ngày, trong các giờ cao điểm sáng, chiều hình ảnh lực lượng Công an phường Hoàn Kiếm túc trực, phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh dừng, đỗ đúng quy định, đồng thời cấm ô tô lưu thông vào tuyến phố Hàng Quạt trong khung giờ cao điểm đã góp phần giữ gìn trật tự quanh Trường THCS Nguyễn Du.

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhà trường, chính quyền và lực lượng chức năng, tình trạng ùn tắc giảm rõ rệt, bảo đảm lối đi an toàn cho học sinh, đồng thời mang lại sự yên tâm cho các bậc phụ huynh mỗi khi đưa đón con em.

Không dừng lại ở công tác điều tiết giao thông, Công an phường Hoàn Kiếm còn chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân phường, phối hợp Ban giám hiệu các trường đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong học sinh. Với nhà trường, đây không chỉ là giải pháp giảm áp lực giờ tan tầm, mà còn là cách giáo dục ý thức, kỷ luật, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và xây dựng môi trường học đường thân thiện, an toàn.

P
Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”
Lực lượng chức năng tuyên truyền về an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh.

Tương tự, tại Trường Tiểu học Quang Trung (phường Sơn Tây), nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh, Trường đã triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” và nhiều hoạt động tuyên truyền về Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và hiện nay là những điểm nổi bật của Nghị định 168/2024/NĐ-CP…

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung Nguyễn Thị Mai Yến, cho biết, để xây dựng được văn hóa giao thông, đảm bảo an toàn cho học học sinh, nhà trường đã triển khai hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trong nhiều năm nay. Nhà trường đã giao Ban phụ trách đội, lực lượng đoàn thanh niên, bảo vệ của nhà trường phối hợp với các lực lượng chức năng của phường, Công an phường… triển khai nhiều chương trình tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến học sinh, phụ huynh và người tham gia giao thông, trực tiếp tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông…

Nhờ các giải pháp đồng bộ vì vậy, trước và quanh khu vực cổng trường cơ bản được bảo đảm an toàn giao thông, không có tình trạng ùn tắc tại cổng trường.

Có thể thấy, xây dựng an toàn giao thông học đường không chỉ dừng lại ở việc tổ chức phân luồng hay đặt thêm biển báo, mà quan trọng hơn là hình thành ý thức tự giác và văn hóa ứng xử văn minh của mỗi người tham gia giao thông. Khi lực lượng chức năng, nhà trường, phụ huynh và học sinh cùng chung tay, mỗi “cổng trường an toàn” sẽ không chỉ là điểm đến an toàn cho trẻ, mà còn là biểu tượng của tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương trong cộng đồng. Và khi những hành động nhỏ như dừng xe đúng nơi quy định, nhường đường cho người đi bộ, hay đơn giản là nụ cười thân thiện giữa dòng xe tấp nập được nhân lên mỗi ngày, Hà Nội sẽ không chỉ có những con đường thông thoáng, mà còn có một văn hóa giao thông thực sự văn minh. Xây dựng an toàn giao thông từ ý thức hôm nay chính là vun đắp nền tảng cho một Thủ đô văn minh, hiện đại và hạnh phúc ngày mai.

Không chỉ đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở Trường THCS Nguyễn Du, Trường Tiểu học Quang Trung… hiện Hà Nội cũng đang mở rộng các mô hình thí điểm trong khuôn khổ Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025.

Cụ thể, từ cuối năm 2023, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (nay là Sở Xây dựng Hà Nội) phối hợp với các tổ chức quốc tế và Tổ chức Sáng kiến thiết kế thành phố toàn cầu triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn trước cổng các trường Xuân Đỉnh, Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường Sài Sơn.

Tại những điểm này, lực lượng chức năng đã triển khai những biện pháp đồng bộ như giảm tốc độ phương tiện, bố trí biển báo, gờ giảm tốc, sơn cảnh báo và tổ chức lại luồng giao thông đã giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm, nâng cao khả năng quan sát và chủ động của người tham gia giao thông.

Kết quả khảo sát tại các điểm trường thí điểm kể trên cho thấy hiệu quả rõ rệt. Cụ thể, tốc độ phương tiện giảm đáng kể, không còn xảy ra va chạm giao thông; tỷ lệ học sinh đi xe đạp hoặc đi bộ đến trường tăng cao; phụ huynh cảm thấy an tâm hơn khi cho con tự di chuyển. Riêng tại Trường Tiểu học Nguyễn Du, số người chọn xe đạp làm phương tiện tăng 18,9%, và hơn 70% phụ huynh được hỏi khẳng định yên tâm khi con tự đến trường. Ở cụm trường Xuân Đỉnh, tỷ lệ học sinh đi bộ tăng 14%, đi xe đạp tăng 25%, cho thấy việc tổ chức lại giao thông đã giúp không gian quanh trường trở nên thân thiện, an toàn hơn với trẻ em…

Từ kết quả thực tiễn có thể khẳng định, “Cổng trường an toàn giao thông” mà Hà Nội đang triển khai không chỉ bảo đảm an toàn cho học sinh trên đường đến trường và trở về nhà, mà còn góp phần bồi đắp nét đẹp văn hóa giao thông đô thị. Xây dựng “cổng trường an toàn” cũng chính là xây dựng niềm tin cho phụ huynh, ý thức cho học sinh và trách nhiệm cho toàn xã hội.

Tuyên truyn, lan ta văn hóa giao thông

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, với đặc thù là cơ quan liên ngành giúp việc cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc tham mưu, triển khai các hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn trên địa bàn, Ban đã chủ động xây dựng và tham mưu ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên.

Hà Nội hiện có 126 phường, xã với dân số khoảng 9,2 triệu người và hơn 9 triệu phương tiện giao thông, trong đó 86% là xe máy. Đây là áp lực không nhỏ đối với hạ tầng và công tác quản lý đô thị. Trong bối cảnh đó, Ban An toàn giao thông Thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng khu dân cư, trường học, đặc biệt chú trọng giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng.

Song song với công tác tuyên truyền, Ban còn phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tổ chức đào tạo, cấp giấy phép lái xe cho học sinh năm thứ nhất, phối hợp với Đoàn Thanh niên các trường tổ chức thi sát hạch, dán áp phích, banner tuyên truyền về hậu quả của vi phạm giao thông. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, những hoạt động này không chỉ mang tính giáo dục trực tiếp mà còn giúp học sinh, sinh viên hình thành thói quen tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông, từ đó tạo chuyển biến bền vững về ý thức và hành vi.

“Hiến kế” từ góc độ thực tiễn, Trung tá Nguyễn Tài Nghĩa, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho rằng, văn hóa giao thông không nằm ở những khẩu hiệu lớn, mà bắt đầu từ những hành vi nhỏ hằng ngày như sẵn sàng giúp đỡ người già, trẻ em, người yếu thế khi qua đường; nhường nhịn khi có xung đột giao thông; hay đơn giản là giảm tốc độ để không tạt nước vào người khác trong ngày mưa. Những hành động ấy, nếu được thực hiện thường xuyên, sẽ dần trở thành thói quen ứng xử văn minh, tạo nên sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”
Khu vực cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du đã an toàn hơn sau khi triển khai dự án thí điểm về bảo đảm an toàn giao thông.

Trung tá Nguyễn Tài Nghĩa cũng nhấn mạnh vai trò của mạng xã hội trong việc lan tỏa hành vi đẹp, coi đó là “kênh truyền thông tự nhiên” để nhân lên những giá trị tốt đẹp trong giới trẻ.

Ở góc nhìn truyền thông, Chuyên gia giao thông, Tiến sĩ Vũ Hồng Trường cho rằng, công tác tuyên truyền cần đổi mới mạnh mẽ để phù hợp với xu hướng tiếp nhận thông tin của thế hệ trẻ. Theo Tiến sĩ Vũ Hồng Trường, Hà Nội có thể xây dựng các diễn đàn trực tuyến để sinh viên tham gia, tương tác, đóng góp sáng kiến cho văn hóa giao thông học đường; đồng thời phát động mô hình “Sinh viên Thủ đô vì văn hóa giao thông Hà Nội” tương tự như các phong trào “Phụ nữ tự quản”, “Cựu chiến binh gương mẫu” đã phát huy hiệu quả ở nhiều địa phương. Khi sinh viên trở thành chủ thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp, văn hóa giao thông sẽ không còn là khẩu hiệu, mà là một phần của đời sống đô thị văn minh và trách nhiệm.

Có thể thấy, xây dựng an toàn giao thông học đường không chỉ dừng lại ở việc tổ chức phân luồng hay đặt thêm biển báo, mà quan trọng hơn là hình thành ý thức tự giác và văn hóa ứng xử văn minh của mỗi người tham gia giao thông. Khi lực lượng chức năng, nhà trường, phụ huynh và học sinh cùng chung tay, mỗi “cổng trường an toàn” sẽ không chỉ là điểm đến an toàn cho trẻ, mà còn là biểu tượng của tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương trong cộng đồng.

Và khi những hành động nhỏ như dừng xe đúng nơi quy định, nhường đường cho người đi bộ, hay đơn giản là nụ cười thân thiện giữa dòng xe tấp nập được nhân lên mỗi ngày, Hà Nội sẽ không chỉ có những con đường thông thoáng, mà còn có một văn hóa giao thông thực sự văn minh, nhân ái và bền vững.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới

Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới

Ngày 19/12, Thành ủy Hà Nội phối hợp với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới.
Nâng cao chất lượng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Nâng cao chất lượng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, dư luận xã hội hình thành và lan tỏa nhanh trên không gian mạng, đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với công tác nắm bắt, phân tích và định hướng dư luận. Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội” do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức sáng 19/12 là diễn đàn quan trọng để đánh giá thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp phù hợp trong tình hình mới.
Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội

Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội

Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng sáng 19/12 đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong quá trình hiện thực hóa một trong những dự án hạ tầng đô thị quy mô lớn nhất Hà Nội trong nhiều thập kỷ, góp phần tạo dựng diện mạo đô thị mới, không gian xanh - văn hóa - kinh tế dọc sông Hồng và nền tảng cho sự phát triển lâu dài của Thủ đô.
Hà Nội: Khởi công dự án hơn 4.600 tỷ đồng, quyết tâm hồi sinh sông Tô Lịch

Hà Nội: Khởi công dự án hơn 4.600 tỷ đồng, quyết tâm hồi sinh sông Tô Lịch

Sáng 19/12, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ khởi công Dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch tại phường Nghĩa Đô. Đây là công trình trọng điểm nhằm hiện thực hóa quyết tâm cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân và tạo điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan hiện đại cho Thủ đô.
Bộ Khoa học và Công nghệ khai trương Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Bộ Khoa học và Công nghệ khai trương Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Ngày 19/12, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ khai trương Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả dấu mốc có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả. Đây cũng là công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Khánh thành Dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất lên 15 triệu khách/năm

Khánh thành Dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất lên 15 triệu khách/năm

Được khởi công từ tháng 5/2024, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã cán đích chỉ sau hơn 18 tháng thi công. Công trình giúp nâng tổng diện tích sàn nhà ga lên hơn 200.000m², nâng công suất khai thác từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm (có thể phục vụ lên tới 18 triệu khách/năm).
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.

Tin khác

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Sông Hồng từ bao đời nay vừa là dòng chảy lịch sử, vừa là trục không gian lớn chi phối mạnh mẽ cấu trúc và hướng phát triển của Thủ đô. Trong bối cảnh Hà Nội bước vào giai đoạn bứt phá hạ tầng quy mô lớn, việc phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng không đơn thuần là mở thêm lối đi, mà chính là ghép nối những “mảnh ghép” chiến lược để Thành phố vươn tầm.
Xem thêm
Phiên bản di động