Vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách:

Các chiến sĩ đã làm đúng nhiệm vụ khi lưu thông ngược chiều

Tại buổi họp báo chiều 19/3 công bố vụ tai nạn giữa một xe cứu hỏa và một xe khách xảy ra vào chiều tối 18/3 tại Km192 trên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy (PC&CC) số 12 (Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội) cho rằng, các chiến sĩ của đơn vị đã làm đúng nhiệm vụ khi lưu thông ngược chiều đến địa điểm cứu hộ.
cac chien si da lam dung nhiem vu khi luu thong nguoc chieu Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào Hà Nội ùn tắc hàng km
cac chien si da lam dung nhiem vu khi luu thong nguoc chieu Một chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh trên đường làm nhiệm vụ

Trước đó, khoảng 16h28 ngày 18/3, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 về việc trên tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn gần Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ôtô khách và xe tải làm một số người bị thương, mắc kẹt trong xe, cần cứu nạn, cứu hộ khẩn cấp.

Nhận được tin báo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 phụ trách địa bàn gần nhất xuất 1 xe chỉ huy; 1 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) biển kiểm soát 29A-02307 cùng 7 cán bộ chiến sĩ (CBCS) đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Khi ngược chiều vào đường cao tốc nơi gần trạm thu phí xã Văn Bình, huyện Thường Tín, xe CC&CNCH đã bị xe khách biển kiểm soát 29B-07843 đâm vào cửa sau bên trái của đầu xe, làm 5 người trên xe khách và 6 CBCS của Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 bị thương. Trong đó, Trung sỹ Chử Văn Khánh (SN 1993, chiến sĩ nghĩa vụ Đội CC&CNCH) được đưa vào cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) do vết thương quá nặng đã hy sinh hồi 0h45 ngày 19/3.

cac chien si da lam dung nhiem vu khi luu thong nguoc chieu
Hiện trường vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Nguồn: vov)

Theo thượng tá Quyến, các chiến sĩ của đơn vị đã làm đúng nhiệm vụ khi lưu thông ngược chiều đến địa điểm cứu hộ. Chiếc xe cứu hỏa đã bật hết các thiết bị báo động bao gồm còi, đèn ưu tiên, phát loa thông báo cho các phương tiện tham gia giao thông khác nhường đường nhưng không hiệu quả.

Cũng liên quan đến vụ việc, thiếu tướng Hoàng Quốc Định (Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội), cho biết ngay sau khi sự cố xảy ra, Cảnh sát PC&CC Thành phố đã huy động lực lượng, phương tiện đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, cảnh sát phối hợp với các bên liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định tổ công tác đã thực hiện đầy đủ chức năng của mình theo quy định. Xe PCCC đi ngược chiều vì đó là lối lên gần nhất, con đường ngắn nhất để đến cứu hộ.

Theo ông Định, CBCS PCCC sử dụng phương tiện chuyên dụng được nhà nước trang bị, triển khai lực lượng tổ chức cứu nạn cứu hộ khi có yêu cầu xảy ra; thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ cũng như thẩm quyền ưu tiên cho phương tiện đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo điều 22 Luật Giao thông đường bộ. Mặc dù vậy, để đánh giá, kết luận sự việc liên quan thì phải chờ cơ quan điều tra xem xét, đánh giá đối với các vấn đề liên quan

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát PC&CC tổ chức người đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên những người trên xe khách bị thương. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chuẩn bị tổ chức tang theo nghi lễ Công an nhân dân cho chiễn sĩ Chử Văn Khánh. Ngoài ra, đơn vị báo cáo Bộ Công an, tổ chức thăng cấp bậc hàm trước thời hạn từ trung sĩ lên thượng sĩ cho chiến sĩ Khánh.

Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tòa án đã giải quyết 92,31% số vụ và 82,65% số bị cáo liên quan đến trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tòa án đã giải quyết 92,31% số vụ và 82,65% số bị cáo liên quan đến trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Văn Quảng, trong thực hiện nhiệm vụ xét xử các hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, các Tòa án đã chú trọng bảo vệ quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng do doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm.
Tạo cơ chế đột phá phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

Tạo cơ chế đột phá phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 3/12, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là bước đi quan trọng nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý, tạo động lực mới, đột phá cho Thành phố Hồ Chí Minh phát triển, xứng đáng với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.
Mục tiêu cao nhất để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Mục tiêu cao nhất để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Ngày 3/12, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về: Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Đại biểu đề nghị hỗ trợ căn cơ hơn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Đại biểu đề nghị hỗ trợ căn cơ hơn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề nghị nghiên cứu có gói hỗ trợ căn cơ hơn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai như hỗ trợ về an sinh xã hội, nhà ở, khôi phục các hạ tầng thiết yếu như hạ tầng về y tế, hạ tầng giáo dục và hạ tầng về giao thông, phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo

Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo

Sáng 3/12, Ban Quản lý các Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp đã tổ chức Hội thảo khoa học: "Giải pháp phát triển Khu công nghệ cao Hoà Lạc đến năm 2030, tầm nhìn đến năn 2045". Hội thảo kỳ vọng sẽ tạo thêm căn cứ xác đáng, đóng góp quan trọng cho việc định hình tương lai và xây dựng bước phát triển đột phá của Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”

Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”

Những góc nhìn từ các nhà quản lý, chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp đều cho rằng, muốn Khu công nghệ cao Hòa Lạc bứt phá thì phải có hệ sinh thái đầy đủ, quy hoạch, giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ. Và quan trọng hơn cả, cần một mô hình vận hành để xây dựng Hòa Lạc không chỉ là khu công nghệ cao, mà trở thành đô thị khoa học, đủ sức hút để giữ chân nhân tài và nuôi dưỡng đổi mới sáng tạo ở quy mô quốc gia.
Quốc hội thông qua Luật Tình trạng khẩn cấp

Quốc hội thông qua Luật Tình trạng khẩn cấp

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 3/12, với đại đa số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành (419/420 đại biểu, bằng 88,58% tổng số đại biểu), Quốc hội đã thông qua Luật Tình trạng khẩn cấp (TTKC).

Tin khác

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Chiều ngày 29/11, theo ghi nhận của phóng viên, du khách trong và quốc tế vẫn đổ về tấp nập và ngồi kín các quán cà phê ở khu phố cà phê đường tàu trên trục Trần Phú - Điện Biên Phủ, chỉ vài ngày sau khi các lực lượng chức năng giải toả khu vực và người dân ký các cam kết không tái phạm.
Dân vận khéo “chìa khóa” tháo gỡ điểm nghẽn giải phóng mặt bằng

Dân vận khéo “chìa khóa” tháo gỡ điểm nghẽn giải phóng mặt bằng

Trong bối cảnh các đô thị lớn như Hà Nội đang đẩy mạnh đầu tư, mở rộng hạ tầng, công tác giải phóng mặt bằng trở thành “nút then” quyết định tiến độ và hiệu quả của mỗi dự án. Đây không chỉ là câu chuyện thu hồi đất hay bồi thường hỗ trợ, mà còn là quá trình tác động sâu rộng đến đời sống người dân. Vì thế, làm tốt công tác dân vận đóng vai trò khơi thông đồng thuận, củng cố niềm tin chính là “chìa khóa” để tháo gỡ điểm nghẽn, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội và hiện đại hóa hạ tầng đô thị.
Lái xe buýt cần tuân thủ lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông

Lái xe buýt cần tuân thủ lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông

Hệ thống xe buýt được xem là "xương sống" của giao thông công cộng Thủ đô, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu phương tiện cá nhân và hạn chế ùn tắc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều trường hợp lái xe buýt cố tình vi phạm quy tắc, điều khiển phương tiện đi vào làn cấm hoặc tự ý thay đổi lộ trình đã được cấp phép. Những hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn làm xấu đi hình ảnh của loại hình vận tải hành khách công cộng, vốn đang được thành phố khuyến khích phát triển.
Xem thêm
Phiên bản di động