Xét xử nhóm đối tượng bắt cóc, đánh đập phụ nữ để đòi nợ

(LĐTĐ) Do gặp khó khăn không thể trả nợ đúng hạn, chị H đã tìm các thay đổi chỗ ở, lánh mặt nhưng cuối cùng vẫn bị nhóm cho vay tiền bắt cóc, đánh đập để đòi 1 tỷ đồng.
Lĩnh án vì bắt cóc con nợ nhằm chiếm đoạt tài sản Xét xử nữ quái cầm đầu nhóm côn đồ bắt cóc, đòi tiền chuộc Đối tượng bắt cóc, dọa giết con nợ trên xe lĩnh án

Ngày 22/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa hình sự xét xử các bị cáo: Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1983, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội); Vi Mạnh Tân (sinh năm 1990, trú tại phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái); Bùi Đức Vượng (sinh năm 1989, trú tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) về hai tội “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2016, Tuấn Anh hoạt động kinh doanh cho vay lãi để thu lợi bất hợp pháp. Trong quá trình hoạt động, Tuấn Anh thuê Tân và Vượng giúp anh ta việc cho vay, thu hồi nợ của những người vay tiền.

Do cần vốn để làm ăn, chị Đặng Thị H (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã liên hệ, vay của Tuấn Anh số tiền 400 triệu đồng. Tuấn Anh đồng ý với điều kiện chị H phải đặt tài sản đảm bảo.

Ngày 2/6/2016, tại một quán nước ở quận Hà Đông, thông qua Tân, Tuấn Anh đã cho chị H vay tiền. Khi vay, chị H viết giấy vay với nội dung: “Vay của anh Vi Mạnh Tân số tiền 400 triệu đòng để sử dụng vào công việc riêng và để lại chiếc xe ô tô Camry… hẹn trong một tháng sẽ hoàn trả số tiền trên”. Sau đó, chị H nhận tiền và giao lại ô tô cùng toàn bộ giấy tờ (bản photo, do bản chính đang cầm cố ở ngân hàng).

Ít lâu sau, chị H tiếp tục vay của Tuấn Anh thông qua Tân 3 lần nữa với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, đồng thời bán cho Tuấn Anh 1 ô tô nhãn hiệu Mazda CX5 với giá 350 triệu đồng. Tổng số tiền chị H vay của Tuấn Anh là hơn 800 triệu đồng. Chị H đã trả được 100 triệu đồng tiền lãi.

Do kinh tế khó khăn nên đến hẹn, chị H chưa trả được tiền gốc và lãi cho nhóm của Tuấn Anh nên thay đổi chỗ ở để lẩn tránh. Ngày 7/3/2020, Tuấn Anh chỉ đạo Tân và Vượng tìm gặp chị Nguyễn Thị N (bạn thân của chị H) để khống chế, ép chị N gọi điện hẹn gặp chị H để bắt giữ... con nợ.

Tối 7/3/2020, chị N đang điều khiển ô tô lưu thông ở khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) thì bị Tân và Vượng đi xe máy chặn lại. Tại đây, Tân và Vượng lên xe khống chế, ép buộc chị N phải chỉ nơi ở của chị H. Tân và Vượng yêu cầu chị N lái xe ô tô ra khu vực cửa khu vực Sân vận động Mỹ Đình, đồng thời gọi điện cho Tuấn Anh đến gặp.

Tới nơi, Tuấn Anh cùng đồng bọn yêu cầu chị N phải gọi điện hẹn gặp chị H. Do lo sợ nhóm Tuấn Anh nên chị N đồng ý, gọi điện rủ chị H đi ăn vào sáng hôm sau. Nhóm của Tuấn Anh đe dọa, cấm chị N nói cho chị H biết nội dung trên.

Khoảng 9h ngày 8/3/2020, chị N gọi điện thoại báo cho Tuấn Anh biết về việc chuẩn bị đón chị H. Sau đó, chị N điều khiển ô tô đi đón một người bạn khác rồi đến đón chị H ở phố Mạc Thái Tổ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Khi chị N lái xe chở hai người bạn đến đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy) thì bị Tân, Vượng và một thanh niên khác chưa rõ lai lịch đi xe máy, ép xe của chị N vào lề đường. Vượng lên xe ô tô của chị N, khống chế chị H và đẩy chị N sang ngồi ghế phụ với bạn. Chiếm được tay lái ô tô, Tân điều khiển xe của chị N đi vào Đại lộ Thăng Long và báo tin cho Tuấn Anh biết.

Gặp nhau ở điểm hẹn, Tuấn Anh bắt chị H ra khỏi xe. Khi chị H không đồng ý, Tuấn Anh yêu cầu đồng bọn đưa chị H sang xe Tuấn Anh và khống chế chị H trên xe. Sau đó, Tân, Vượng và Tuấn Anh yêu cầu chị H gọi điện cho người thân để vay tiền trả nợ.

Nhóm Tuấn Anh khống chế, bắt giữ chị H từ 12h ngày 8/3/2020 đến 12h ngày 9/3/2020 trong xe ô tô tại khu bãi đất trống giáp khu vực Nam An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

Quá trình bắt giữ chị H, nhóm Tuấn Anh đã dùng kéo dọa cắt tóc, đánh đập nhiều lần vào vùng đầu chị H để ép chị này phải trả 1 tỷ đồng, đồng thời ép buộc chị H phải gọi điện cho nhiều người thân vay tiền trả nợ.

Khi phát hiện chị H có xe ô tô Mazda 3 mới và đang cầm cố cho chị Hoàng Thị P (ở Hà Nội), Tuấn Anh đã thông báo cho chị P biết sẽ chuộc lại chiếc xe này. Sau khi biết chỗ để xe, nhóm Tuấn Anh ép chị H phải đưa chìa khóa xe và chỉ đạo Tân đến chiếm đoạt ô tô trên, trị giá hơn 800 triệu đồng.

Ngày 19/5/2020, Tuấn Anh bị phát hiện, bắt giữ về hành vi cướp tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật. Ngày 15/9/2020, Vượng bị bắt theo quyết định truy nã. Ngày 27/12/2021, Tân đến cơ quan Công an đầu thú.

Quá trình xét xử vụ án, Hội đồng xét xử nhận thấy, trong vụ án còn một số tình tiết liên quan chưa được làm rõ, mà những tình tiết này không thể làm rõ ngay được tại phiên tòa nên quyết định tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Mộc Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Chiều 7/5, hơn 200 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, quận Nam Từ Liêm đã tham dự buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024, với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”, do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức.
Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

(LĐTĐ) Trải qua tổn thương, Ngọc Hà khao khát được yêu thương bởi một người đàn ông mới, người có thể là điểm tựa và vỗ về trái tim vỡ vụn của cô. Anh trở thành trạm cứu hộ cho cô, và cùng cô xây dựng một tình yêu hòa quyện, mạnh mẽ.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

(LĐTĐ) Ngày 12/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

(LĐTĐ) Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
Xử phạt “'Vua quạt” 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu

Xử phạt “'Vua quạt” 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu

(LĐTĐ) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.Đ.T (biệt danh trên mạng xã hội Tiktok “Vua quạt”) 40 triệu đồng; đồng thời, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu.
Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

(LĐTĐ) Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Để không mắc “bẫy lừa”, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, cần luôn chủ động kiểm chứng thông tin từ những tin nhắn hay các cuộc gọi.
Người phụ nữ 68 tuổi mất trắng 15 tỷ đồng sau 32 lần chuyển khoản

Người phụ nữ 68 tuổi mất trắng 15 tỷ đồng sau 32 lần chuyển khoản

(LĐTĐ) Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân đã thực hiện 32 lần chuyển khoản, với tổng số tiền là 15 tỷ đồng. Sau khi biết mình bị lừa, người này đã đến cơ quan Công an trình báo.

Tin khác

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Các đối tượng quảng cáo, nhắn tin, giả danh là nhân viên Công ty xổ số kiến thiết Thủ đô, yêu cầu khách hàng nếu muốn được cung cấp số lô, số đề, phải chuyển tiền vào tài khoản kiểm soát viên do chúng cung cấp. Chỉ tính từ tháng 2/2024 đến nay, các đối tượng này đã lừa đảo hơn 30 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với số tiền chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

(LĐTĐ) Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn lập website, Fanpage mạo danh sàn thương mại điện tử, để dụ dỗ người dân tham gia nhằm chiếm đoạt tài sản. Mới đây, sau khi nhận lời tham gia đầu tư bán hàng online hưởng hoa hồng từ một tài khoản nữ giới, anh N (trú tại Hà Nội) bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

(LĐTĐ) Cơ quan điều tra xác định bị can Trịnh Văn Quyết lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của hơn 30.000 nhà đầu tư, nhưng hiện chỉ có 95 người đòi bồi thường với giá trị mua ban đầu gần 1.4 tỷ đồng.
Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

(LĐTĐ) Chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội, trong đó có 2 cựu cán bộ công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1970, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.
Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong

Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong

(LĐTĐ) Ngày 8/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Vũ Trung Dũng (sinh năm 1997, bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park).
Xem thêm
Phiên bản di động