Uber đồng hành cùng chiến dịch "Đã uống rượu bia không lái xe"

Ngày 9-9-2015, tại Hà Nội, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp “Thực hiện chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe”.
cùng Uber tổ chức lễ kỷ niệm một năm hoạt động tại Việt Nam
Khách hàng uống say rượu, bia được sử dụng taxi miễn phí?
Uống sữa thay rượu bia để giảm thiểu tai nạn giao thông

Tham dự buổi lễ có ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các đơn vị: Bộ GTVT, Cục Cảnh sát giao thông; Tổng cục Đường bộ; Ban ATGT, Sở GTVT một số địa phương; Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội rượu bia nước giải khát Việt Nam; Tổ chức y tế thế giới (WHO), Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP), Hiệp hội an toàn giao thông đường bộ toàn cầu (GRSP), Qũy phòng chống thương vong Châu Á (AIP)...

Uber đồng hành cùng chiến dịch
Tỷ lệ sử dụng rượu, bia ở Việt Nam ngày càng gia tăng và là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông- Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh

Về phía Uber có ông Douglas Ma - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương; ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Uber Việt Nam và đông đảo cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới tại báo cáo toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe năm 2014, tai nạn giao thông có liên quan đến rượu, bia chiếm 36,9% trong đó (nam giới là 36,2%; 0,7% là nữ giới); 20,8% trẻ vị thành niên nam thừa nhận lái xe sau khi uống rượu, bia và bị tai nạn cần nghỉ ít nhất một tuần.

Việc lạm dụng đồ uống có cồn gây ra hơn 2,2 triệu ca tử vong trên toàn thế giới, tương đương với khoảng hơn 6.000 người chết mỗi ngày.

Uber đồng hành cùng chiến dịch
Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp “Thực hiện chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe”.

Hiện nay, tỷ lệ sử dụng rượu, bia ở Việt Nam ngày càng gia tăng và là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông.

Theo các nghiên cứu gần đây, uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện dễ bị hưng phấn, bốc đồng, chạy xe với tốc độ cao do bị kích thích, rượu, bia gây ức chế não bộ làm cho người lái xe có thể ngủ gật trong khi điều khiển phương tiện.

Rượu, bia là nguyên nhân trực tiếp làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10-30%; làm giảm khả năng điều khiển tự chủ, phản xạ và thị lực, gây ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác, quá trình xử lý và truyền tải hình ảnh, gây ước tính sai về khoảng cách dẫn đến gia tăng mức độ rủi ro và tai nạn giao thông.

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về hậu quả của tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia và giúp hình thành thói quen đã uống rượu, bia - không lái xe; giảm các vụ tai nạn giao thông, số người chết, bị thương liên quan đến rượu, bia; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT; từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam tổ chức "Lễ ký kết Chương trình phối hợp thực hiện chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe”.

Chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe sẽ được triển khai thí điểm ở hai thành phố là Hà Nội và TP. HCM. Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm: Hỗ trợ cho 20-30 nhà hàng và quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông như lắp đặt thiết bị cho phép đo lượng cồn trong máu của người thổi (UberSafe) tại các điểm đặt tại các khu đồng dân cư qua lại, trung tâm tiêu thụ rượu bia nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng đồ uống và hỗ trợ đi lại cho người có nồng độ cồn cao thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM; tổ chức chương trình tập huấn cho lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải có hợp đồng với Uber được thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM; tổ chức các chiến dịch truyền thông cho các chương trình trên.

Uống rượu, bia là thói quen của nhiều người.

Việc lạm dụng rượu, bia là vô cùng nguy hiểm, không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông có thể gây tử vong hoặc để lại thương tật suốt đời. Để đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng, tài sản của mình và người khác, chúng ta hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông.

Đây cũng là biện pháp quan trọng hàng đầu để giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Chúng tôi rất hoan nghênh công ty TNHH Uber Việt Nam đã cùng đồng hành tham gia thực hiện chiến dịch này theo một cách tích cực và sáng tạo, tiếp tục góp phần xây dựng một Việt Nam an toàn hơn.” - Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

“Chúng tôi hiểu rằng tại Việt Nam, lái xe khi sử dụng bia rượu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong trong tai nạn giao thông. Và đối với Uber, chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, do đó Uber mong muốn có thể hỗ trợ cộng đồng bằng các sản phẩm công nghệ của mình. Để giải quyết được câu hỏi lớn này, chúng tôi rất vinh dự được hợp tác cùng Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc Gia trong chiến dịch sắp tới. Nhằm đạt được các mục tiêu đặt ra ban đầu của chương trình, Uber sẽ giới thiệu Ubersafe, ki-ốt đo nồng độ cồn tiên tiến, giúp người uống say cân nhắc không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia quá nồng độ cho phép”, Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam chia sẻ

Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới, chỉ sau Canada, mà Uber ra mắt công nghệ UberSafe. UberSafe là một thiết bị đo nồng độ cồn dạng ki-ốt có khả năng đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng bằng cách yêu cầu thổi hơi qua ống hút rời, có khả năng tự phân hủy. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSAFE sẽ tự động yêu cầu một chiếc xe Uber miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí tại Ki ốt để đưa hành khách về nhà an toàn.

Ông Dũng cũng cho biết thêm: “Các chương trình hợp tác về phòng chống việc điều khiển phương tiện giao thông khi uống bia rượu Uber từng thực hiện đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng quốc tế. Vì vậy, lần này trong sự kiện hợp tác với Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc Gia, chúng tôi mong rằng có thể thay đổi hành vi của mọi người trong việc uống có trách nhiệm và giúp xây dựng một Việt Nam ngày càng an toàn hơn.”

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại biểu đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng

Đại biểu đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng

(LĐTĐ) Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề nghị, nên chăng, đã đến lúc bỏ độc quyền vàng miếng, nhập khẩu vàng của Ngân hàng Nhà nước.
Công đoàn huyện Thanh Oai góp sức cải thiện môi trường sinh thái

Công đoàn huyện Thanh Oai góp sức cải thiện môi trường sinh thái

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 51 năm Ngày Môi trường Thế giới (5/6/1973 - 5/6/2024), 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 70 năm Ngày giải phóng huyện Thanh Oai (16/8/1954 - 16/8/2024), mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã phối hợp với Công ty cổ phần Hệ thống kỹ thuật Ứng dụng ATS trồng đường cây hoa phong linh tại xã Thanh Văn.
Ưu tiên các nguồn lực bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Ưu tiên các nguồn lực bảo vệ, chăm sóc trẻ em

(LĐTĐ) Ngày 29/5, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, hoạt động hè năm 2024.
BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược

BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược

(LĐTĐ) Ngày 28/5, tại Trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV và ông Jean - Pierre Marcelli, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Khu vực Đông Nam Á đã đại diện hai cơ quan ký kết Bản Ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện, đặc biệt trong hoạt động tài chính xanh hướng tới phát triển bền vững giữa hai bên.
Tọa đàm công nhân với Công đoàn và công tác phát triển đoàn viên trong tình hình hiện nay

Tọa đàm công nhân với Công đoàn và công tác phát triển đoàn viên trong tình hình hiện nay

(LĐTĐ) Ngày 29/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm công nhân với Công đoàn và công tác phát triển đoàn viên trong tình hình hiện nay.
Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

(LĐTĐ) Ngày 29/5, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội) tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Trong khuôn khổ Ngày hội, hàng nghìn sinh viên đã được tiếp cận với doanh nghiệp trong lĩnh vực Y - Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tiếp thêm năng lượng để công nhân vui, khỏe, hăng say lao động

Tiếp thêm năng lượng để công nhân vui, khỏe, hăng say lao động

(LĐTĐ) Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của công nhân lao động, các cấp Công đoàn và tổ chức Đoàn đã triển khai những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần qua đó góp phần tạo động lực làm việc, khơi dậy sức sáng tạo trong thanh niên công nhân.

Tin khác

Hơn 17.400 người quan tâm đến trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội"

Hơn 17.400 người quan tâm đến trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội"

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 15/4 đến nay, trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đã tiếp nhận 553 tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Qua công tác kiểm tra, xác minh các đơn vị chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với 287 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 234,55 triệu đồng.
Đẩy tiến độ nút giao Mỹ Thủy, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Đẩy tiến độ nút giao Mỹ Thủy, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thuỷ, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khi hoàn thành sẽ xóa điểm kẹt xe vào cảng Cát Lái, tạo thuận lợi cho xe lưu thông từ cầu Phú Mỹ vào đường vành đai Đông.
Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

(LĐTĐ) Ngày 24/5, thực hiện kế hoạch công tác của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nhiệm thu công trình năm 2024, Hội đồng kiểm tra do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc tại Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Về phía Hà Nội, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

(LĐTĐ) Sau 6 năm trời loay hoay tìm phương án giải quyết, cuối cùng cơ quan chức năng cũng chấm dứt hợp đồng thi công dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Trung Lương với Công ty Yên Khánh và tìm nhà đầu tư mới. Với hành động này, hy vọng dự án "chết" sẽ được "hồi sinh"...
Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

(LĐTĐ) Vụ va chạm giữa sà lan với tàu chở hàng khiến 9 container rơi xuống sông Đồng Nai.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

(LĐTĐ) Sai phạm tại dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dư luận đặc biệt quan tâm đến hướng xử lý dứt điểm vụ việc để dự án tiếp tục triển khai, hoàn thành cũng như làm rõ và xử lý vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước TP.HCM, nhà đầu tư, kể cả ngân hàng tham gia tài trợ, cấp tín dụng cho dự án.
Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật bảo đảm an toàn giao thông học đường luôn được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội quan tâm, thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng. Thực tế cho thấy, dù thể hiện bằng những hình thức khác nhau nhưng hiện có không ít các mô hình tuyên truyền hay và hiệu quả, góp phần giúp học sinh nâng cao ý thức bảo đảm an toàn giao thông, đồng thời, xây dựng văn hóa giao thông trong học đường.
Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

(LĐTĐ) Theo ông Lê Tấn Tới, việc luật hóa quy định của Nghị quyết số 73/2022/QH15 vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là rất cần thiết. Việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là phù hợp với nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích.
Hà Nội: Liên quân Cảnh sát giao thông xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

Hà Nội: Liên quân Cảnh sát giao thông xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

(LĐTĐ) Nhằm xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đã phối hợp với Công an quận Đống Đa triển khai lực lượng khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn với tiêu chí không bỏ sót vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ...
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

(LĐTĐ) Khởi công rầm rộ nhưng rồi chỉ sau thời ngắn, dự án BOT nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương “bỗng dưng” ngưng trệ, “đắp chiếu” suốt 6 năm nay. Điều này đã kéo theo nhiều hệ luỵ mà cho đến bây giờ các cơ quan, ban ngành ở TP.HCM vẫn đang loay hoay tìm phương án giải quyết.
Xem thêm
Phiên bản di động