Uống sữa thay rượu bia để giảm thiểu tai nạn giao thông

“Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay”- Đó là nội dung trong Lời kêu gọi số 218 ngày 27/4/2015 của Công đoàn ngành GTVT.
Vụ tai nạn 4 người chết ở Trà Vinh: Xe khách chạy 121 km/h
6 ngày nghỉ lễ: 263 vụ TNGT, 162 người chết, 184 người bị thương

Trao đổi với phóng viên báo Lao động Thủ đô, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT cho biết: Năm 2015 là năm kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng, 70 năm thành lập nước, với ngành GTVT còn là dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước (28/8/1945-28/8/2015). Đây cũng là năm cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015.

Một trong số nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ tổ chức tốt các ngày lễ trọng đại của ngành của đất nước, là việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho CBCNVC-NLĐ về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia, đồ uống có cồn để đảm bảo sức khỏe, hạnh phúc gia đình, an ninh xã hội, đặc biệt là việc giảm thiểu tai nạn giao thông.

Uống sữa thay rượu bia để giảm thiểu tai nạn giao thông

Chính vì vậy, Công đoàn GTVT Việt Nam kêu đã ra lời kêu gọi, vận động: “Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ giúp đỡ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay”.

Đây là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội thiết thực và nhân văn sâu sắc, bởi nó hướng đến nhiều lợi ích lớn qua một hành động nhỏ, ai cũng có thể làm được và vận động người khác làm theo. Vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, vì sự phát triển phồn vinh của đất nước, vì các thế hệ tương lai và vì tình nghĩa đồng chí đồng bào, công đoàn GTVTVN đồng lòng kêu gọi mọi cán bộ, công nhân viên và người lao động trong ngành: hãy tích cực tham gia và cổ vũ cho cuộc vận động để những mục tiêu cao cả đã đặt ra đạt kết quả tốt nhất.

Chúng ta cần phải thể hiện sự gương mẫu trong việc chia sẻ khó khăn với cộng đồng và nêu gương sáng về lối sống lành mạnh và an toàn cho xã hội. Đó cũng là minh chứng sống động nhất thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa giai cấp công nhân và giai cấp nông dân, ông Đỗ Nga Việt khẳng định.

Qua Báo Lao động Thủ đô, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các cá nhân và toàn thể người dân, bằng nhiều hình thức, hãy chung tay cùng với ngành GTVT trong công việc tương thân, tương ái này.

Trước đó đầu tháng 4-2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã ban hành chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành sử dụng rượu bia trước và trong giờ làm việc, kể cả khi có hội nghị, tiếp khách. Chỉ thị cũng nhằm thực hiện chính sách Quốc gia phòng chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành GTVT.

Ông Nguyễn Văn Ngàng- Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN cho rằng đây là cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội thiết thực và nhân văn. Bia rượu hiện đã bị lạm dụng đến mức không thể chấp nhận được đối với nhiều người. Thông tin TNGT những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua cho thấy gần như các trường hợp tử vong trong các vụ TNGT đều có liên quan đến lạm dụng bia rượu. Tổng Liên đoàn lao động VN và cá nhân tôi rất đồng tình và ủng hộ lời kêu gọi của Công đoàn GTVT VN. Tôi đánh giá đây là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội thiết thực và nhân văn, mang đến nhiều lợi ích lớn từ một hành động nhỏ. Ai cũng có thể làm được và vận động người khác làm theo.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024 tại Cụm thi đua số 5.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động