Tiếp tục đẩy mạnh xử lý xe quá tải trên các tuyến quốc lộ
Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện 1.580 trường hợp vi phạm, tước 483 giấy phép lái xe và xử phạt hành chính gần 16,2 tỷ đồng. Qua công tác kiểm tra phát hiện hiện tượng xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn đường bộ, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép, chở hàng với kích thước, khối lượng không đúng với nội dung trong giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng giấy phép lưu hành xe giả… vẫn ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường.
Đặc biệt, trên các tuyến đô thị, nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa… xe quá tải lưu thông, sang tải, dồn tải diễn ra ngày càng phức tạp.
Xe quá khổ, quá tải khiến nhiều tuyến đường xuống cấp |
Một số tuyến đường nhức nhối có thể kể đến đường Hồ Chí Minh tại các địa phận: Huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn (Hòa Bình) và đoạn qua thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ;
Tuyến đê Hữu Hồng, huyện Thường Tín (TP Hà Nội); Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang; Khu vực các mỏ thuộc xã Cát Tường, Cát Nhơn, lưu thông trên QL19B (địa phận huyện Phù Cát), các tuyến đường nội thị Thị xã An Nhơn (Bình Định).
Tuyến đường xã Thanh Tâm, Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm (Hà Nam); QL48E và các tuyến đường xã Nghi Lâm, Nghi Văn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An); Quốc lộ 28... là các “điểm nóng” ghi nhận tình trạng xe vi phạm tải trọng trong tháng 7.
Trước thực trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông. Các lực lượng tiếp tục thực hiện chỉ thị số 32/CT-TTg về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
Tăng cường kiểm tra, xử lý loại xe tải ben cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải; tổng hợp các xe vi phạm kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định.
Ban An toàn giao thông cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp kiểm soát tải trọng xe ngay từ đầu nguồn hàng như các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn, các mỏ đá, vật liệu xây dựng.
Các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, tiếp tục củng cố lực lượng, bố trí kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm cân xe lưu động và sử dụng cân xách tay, đảm bảo công tác kiểm soát tải trọng xe được thực hiện hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ
Chuyện về một kỹ sư đa tài
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng
Tin khác
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Giao thông 26/04/2024 21:14
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm
Giao thông 26/04/2024 21:07
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?
Giao thông 23/04/2024 20:31
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44