Thí điểm phân làn trên trục đường Nguyễn Trãi: Cần làm triệt để, linh hoạt

(LĐTĐ) Thời điểm này Hà Nội đang thí điểm tổ chức phân làn phương tiện trên trục đường Nguyễn Trãi (đoạn Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân), thời gian phân luồng thí điểm trên trục Nguyễn Trãi được xác định từ ngày 6/8 đến 6/9. Tuy nhiên, dù mới diễn ra được 5 ngày song hoạt động này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận khi một bộ phận cho rằng ùn tắc có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn. Ở góc nhìn tổng thể, nhiều chuyên gia chia sẻ, việc phân làn mới được áp dụng nên hiệu quả chưa thể thấy ngay được, cần sự linh hoạt và quyết tâm hơn để có kết quả tích cực.
Sắp tổ chức điều chỉnh lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi Thí điểm sử dụng dải phân làn “cứng” trên tuyến đường Nguyễn Trãi Ghi nhận ngày đầu lắp dải phân cách, tổ chức phân làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Nhiều ý kiến trái chiều

Nguyễn Trãi là một trong những trục giao thông hướng tâm được đầu tư hạ tầng tốt bậc nhất của Hà Nội với 5 - 6 làn xe mỗi hướng lưu thông. Trục giao thông này cũng được tích hợp hạ tầng tương đối hiện đại gồm giao thông 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị) chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện lưu thông qua trục Nguyễn Trãi có mật độ tương đối lớn nên tình trạng giao thông ùn tắc cục bộ thường xuyên diễn ra, đặc biệt là thời điểm đầu giờ sáng, cuối buổi chiều và khi có thời tiết xấu.

Nhằm mục tiêu phát huy hết năng lực hạ tầng sẵn có, hướng tới tổ chức giao thông tối ưu, giảm ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã thực hiện thí điểm phân làn, tách riêng lưu thông ô tô và xe máy.

Thí điểm phân làn trên trục đường Nguyễn Trãi: Cần làm triệt để, linh hoạt
Trên trục Nguyễn Trãi, do thói quen nên một bộ phận người tham gia giao thông vẫn chưa tuân thủ việc di chuyển theo đúng làn đường.

Dù đã có hướng dẫn tương đối cụ thể, tuy nhiên theo ghi nhận những ngày thí điểm, giao thông trên trục đường vẫn có xu hướng diễn ra lộn xộn. Đặc biệt, tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên ở khung giờ cao điểm.

Cá biệt, tại các điểm đầu - cuối dải phân cách, dù có biển báo phân làn bắt buộc và sự điều tiết, hướng dẫn của lực lượng chức năng như Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Cảnh sát giao thông, Công an khu vực… nhưng một bộ phận phương tiện vẫn cố tình đi ngược chiều, đi sai làn.

Qua ghi nhận, trên trục đường vẫn tồn tại một số vi phạm như: ô tô dừng đỗ bất chấp biển cấm vẫn diễn ra phổ biến, làm ảnh hưởng đến luồng lưu thông của làn xe máy, xe thô sơ và xe buýt (2 làn này nằm bên trong, sát mép đường); một số người dù có cầu bộ hành bắc qua song vẫn đi bộ tắt qua dòng phương tiện, gây ảnh hưởng đến giao thông; tại khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở vẫn còn hiện tượng xe máy đi ngược chiều và cắt ngang dòng phương tiện lưu thông để lên cầu vượt…

Quanh câu chuyện hiệu quả của việc phân làn giao thông, một số người dân khi được hỏi chia sẻ, hoạt động này khiến giao thông lộn xộn hơn. Dễ thấy nhất là việc nhiều ô tô thường tạt ra, tạt vào tại các điểm giao cắt.

Trong khi đó, làn dành cho xe máy nhỏ hẹp, nhưng đồng thời phải đi chung với xe buýt và chia sẻ diện tích mặt đường với các ô tô dừng, đỗ… Đây là điều bất cập, phải sớm khắc phục nếu không việc thí điểm này sẽ đổ bể.

Trước đó, không ít ý kiến đồng tình và đánh giá cao công tác phân làn trên đường Nguyễn Trãi. Anh Trần Dũng Sỹ (quận Hà Đông) cho biết, bản thân thường xuyên đi trên trục đường để đến cơ quan làm việc. Với việc các ngành chức năng tổ chức phân làn để việc đi lại của người và phương tiện trở nên “ngăn nắp”, theo anh Sỹ là việc làm rất cần thiết.

Thí điểm phân làn trên trục đường Nguyễn Trãi: Cần làm triệt để, linh hoạt
Hiện tượng phương tiện tự ý dừng, đỗ, "chiếm" không gian lưu thông của xe máy, xe buýt, đi ngược chiều... vẫn diễn ra tương đối phổ biến.

Dù vậy, về lâu dài, anh Trần Dũng Sỹ kiến nghị, các ngành chức năng nên thu hẹp 2 làn dành cho ô tô, mở rộng làn hỗn hợp dành cho xe buýt và xe máy vì số lượng xe máy lớn; xe buýt cũng thường xuyên ra vào bến, cần nhiều không gian để đón khách. Ngoài ra, sau khi thí điểm, các ngành chức năng cần vào cuộc xử phạt vi phạm để tăng tính răn đe, nâng cao ý thức người tham gia giao thông...

Cần sự điều chỉnh linh hoạt

Thực tế, thời gian qua công tác giải quyết các điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ. Nhờ sự quyết liệt này, ùn tắc giao thông được giảm dần qua từng năm.

Tuy nhiên, việc triển khai, tổ chức giao thông tại Hà Nội cũng có những đặc thù nhất định. Cụ thể, Hà Nội có đặc thù giao thông là các dòng phương tiện lưu thông hỗn hợp, các trục, các tuyến đường đều có nhiều khoảng giao cắt; nan giải hơn, ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao dẫn đến chỉ cần một sự cố giao thông cũng đủ gây ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Thí điểm phân làn trên trục đường Nguyễn Trãi: Cần làm triệt để, linh hoạt
Lực lượng chức năng phân làn, điều tiết phương tiện.

Trở lại câu chuyện phân làn giao thông trên đường Nguyễn Trãi. Thực tế cho thấy, trục đường có mật độ ô tô, xe máy đông, nhiều đường giao cắt dẫn đến thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Việc thí điểm lắp đặt dải phân cách cứng tách riêng làn ô tô, xe máy, xe buýt nhằm thử nghiệm, tìm kiếm phương án tổ chức giao thông tối ưu.

Theo khảo sát của Sở GTVT Hà Nội, trục đường Nguyễn Trãi (đoạn thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài khoảng 1,5km. Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường. Trên tuyến có 3 điểm mở quay đầu tại dải phân cách giữa, tại các vị trí: Trước Công ty Thuốc lá Thăng Long, trước Công ty Cao su Sao Vàng, trước Ngân hàng Agribank.

Riêng hướng từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở có giao cắt với 3 đường, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng… Còn lại, với hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến có giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học… Do có quá nhiều điểm giao cắt nên việc xung đột giao thông là khó tránh khỏi.

Về vấn đề này, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên cho biết: Ùn tắc giao thông là nỗi bức xúc của người dân Thủ đô suốt nhiều năm nay. Việc phân luồng giao thông, tách riêng các phương tiện nằm trong đề án giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Đề án đã có từ lâu, đến nay việc thực hiện và triển khai hoạt động này cũng là sự cố gắng lớn của các cơ quan chức năng.

“Qua quá trình theo dõi, tôi và nhiều chuyên gia giao thông khác cũng đồng tình và nhất trí cao với hoạt động này. Tuy nhiên, để giảm ùn tắc, trên cơ sở phân làn phương tiện trên trục Nguyễn Trãi là rất khó. Bởi trục này lưu lượng phương tiện giao thông lớn.

Thứ nữa, cùng cần hiểu rằng, việc phân làn tiến tới giảm ùn tắc trên trục Nguyễn Trãi là giải pháp tình thế cần thiết trong bối cảnh hạ tầng chưa thể đáp ứng sự phát triển của các phương tiện. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả thì cần có sự thí điểm và triển khai điều chỉnh linh hoạt.

Chẳng hạn, ít ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi đã có những vướng mắc và lộn xộn nhưng các lực lượng vẫn cố gắng điều tiết và hướng dẫn giao thông. Đây là điều đáng ghi nhận.

Để đánh giá việc thí điểm này có hiệu quả hay chưa thì cần thêm thời gian thí điểm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Tôi tin người dân sẽ ủng hộ với chủ trương này”, ông Bùi Danh Liên nhấn mạnh.

Thí điểm phân làn trên trục đường Nguyễn Trãi: Cần làm triệt để, linh hoạt
Về lâu dài, việc phân làn trên đường Nguyễn Trãi đi vào nếp sẽ góp phần tích cực trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Liên quan đến việc chia tách làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi, ông Bùi Xuân Trường - Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân, cho biết: Về công tác tổ chức giao thông, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kết hợp với Cảnh sát giao thông cùng nhau phân làn, tổ chức giao thông. Hiện, lực lượng chức năng vẫn chủ yếu hướng dẫn, nhắc nhở người và phương tiện chấp hành làn, luồng.

Ông Bùi Xuân Trường chia sẻ, việc phân làn có tác động tích cực nhưng hiệu quả sẽ không thể thấy ngay trong một sớm một chiều. Ít hôm đầu, người dân sẽ chưa quen, việc đi sai làn là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, qua công tác phân luồng, tách làn, dần những hoạt động này sẽ được cải thiện, từ đó giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Hiện tại, khu vực Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút thắt cổ chai, lưu lượng phương tiện giao thông lớn dễ dẫn đến việc ách tắc cục bộ.

“Tôi đang đề xuất với lãnh đạo Thanh tra Sở một số giải pháp cải thiện tình trạng giao thông. Trong đó, với khu vực này thôi kiến nghị phải xén vỉa hè để chiều lưu thông ra Khuất Duy Tiến rộng hơn. Ngoài ra, chiều Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi cũng cần xén và mở rộng vỉa hè để việc lưu thông được thuận lợi”.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định, tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường là một trong những tồn tại cần tập trung khắc phục trong thời gian tới. Vì vậy, việc tiếp tục triển khai thực hiện chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2025 là hết sức cần thiết.

Đáng chú ý, mục tiêu tổng quát của chương trình là “Huy động mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ đảm bảo giao thông vận tải thủ đô Hà Nội thuận lợi, an toàn, chất lượng, hiệu quả, trật tự, kỷ cương, văn minh, hiện đại”. Hướng đến mục tiêu mỗi năm giảm tối thiểu 8 - 10 điểm ùn tắc giao thông; giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% hàng năm trên cả ba tiêu chí; tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đạt từ 30 - 35%; tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 12 - 15% quỹ đất xây dựng đô thị...

Cùng với đó tiếp tục duy trì, thực hiện quyết liệt 6 nhóm giải pháp gồm: Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông - đây là nhóm giải pháp căn cơ có tính bền vững và lâu dài; Tăng cường công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông hợp lý; Phát triển đồng bộ các loại hình vận tải hành khách công cộng, tập trung triển khai và sớm đưa vào khai thác tuyến đường sắt đô thị; Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành giao thông; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông; Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06 với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

(LĐTĐ) Chiều 21/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, với 426/430 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 88,94% tổng số đại biểu Quốc hội.

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Chiều ngày 18/11, Trụ trì Chùa Yên Phú thuộc xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã bàn giao 1.188,2m2 đất cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thanh Trì, Ủy ban nhân dân xã Liên Ninh và Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội để thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi.
Xem thêm
Phiên bản di động