Thất tình không hề đáng sợ

Trái tim chằng chịt vết xước, niềm tin tan tành tựa thủy tinh đâm cứa sâu thật sâu thì sau tất thảy thương tổn ấy, em sẽ được hạnh phúc thôi...
that tinh khong he dang so Có bao nhiêu cách để quên một cuộc tình?
that tinh khong he dang so Vì sao bạn trẻ không nên tự tử vì tình ?

Tôi thương em, cô gái nhỏ với nụ cười chất chứa hàng vạn nỗi buồn không tên, với nước mắt ngắn dài đêm thâu vì một người không xứng đáng. Em buồn làm gì, khóc hoen ướt bờ mi rồi thu mình rũ rượi ở một góc nhỏ, tôi xót.

Nỗi nhớ của em có màu hanh hanh, bàng bạc và nhiều nước mắt hơn là niềm vui bởi một kẻ phong tình. Hai mươi mấy tuổi đầu, em vẫn tôn thờ tình yêu hơn tất thảy mọi thứ, em dâng hiến một cách trọn vẹn cho tình yêu ấy. Nhưng đến cuối cùng mọi thứ em được hồi đáp chỉ là một trái tim thương tổn sâu sắc.

that tinh khong he dang so
Cuộc đời có niềm vui thì ắt nỗi buồn cũng rất nhiều (Ảnh minh họa: Nguyễn Duy Dương)

Rồi dần dần khi đã chai sạn với nỗi đau do tình yêu mang lại, em tự biết yêu bản thân mình nhiều hơn. Không còn những đêm ướt gối vì nhớ nhung một bàn tay, yếu mềm một bờ vai nữa. Em mạnh mẽ hơn tôi tưởng nhiều.

Thế đấy, con gái luôn làm những điều ngốc nghếch lúc thất tình, có người vẫn hằng ngày nhắn tin cho người ấy với ý nguyện sẽ hàn gắn, một số khác cứ sống trong kí ức cũ rích mà chắc lẽ người ta cũng đã quên mất rồi. Nghe tôi nói này, các cô gái, đừng vì bất cứ một ai khác mà quên chăm sóc chính bản thân mình, vì sẽ chẳng có ai yêu thương mình nhiều hơn bản thân đâu.

Thất tình thật ra không hề đáng sợ, bởi mọi lẽ trên đời đều có nguyên do của nó, dù thế nào thì một lần đổ vỡ dù có “nối lại tình xưa” thì cũng chẳng bền chặt. Một ngày thức dậy không còn nhận được những dòng tin ngọt ngào từ đầu dây bên kia nữa, em sẽ hụt hẫng rồi tự dày vò kiếm tìm nguyên nhân.

Em cứ rong ruổi mãi trên con đường hoài nghi của mối tình xưa vãng. Sau những ngày hanh hao nỗi đau ấy, em cứ mạnh mẽ vượt qua, hạnh phúc có thể đang đợi chờ em ở con đường trước mặt đấy. Cứ dại dột tìm lại cả giác cũ thì đến bao giờ em mới mở lòng với những người khác, những người dành cho em cảm xúc đặc biệt, quan tâm chân thành.

Dù thế giới này có lạc mất một ai đó thì ngày mai bình minh vẫn rạng ngời và con người vẫn phải bước tiếp hành trình của chính mình. Không sao đâu cô gái nhỏ, chính mối tình dang dở ấy cho em biết thêm những điều mà trước giờ em chưa bao giờ nghĩ đến.

Bởi có ai đang mặn nồng hạnh phúc mà nghĩ đến cuộc sống của một người độc thân, cũng như khi chia tay rồi, em mới nhận thấy thật ra độc thân cũng chẳng có gì to tát. Sáng thức dậy, bật một bản nhạc nhẹ nhàng, tự pha cho mình một tách cà phê sữa ngọt ngào, thế là em đã đón chào ngày mới một cách trọn vẹn nhất rồi.

that tinh khong he dang so
Sau tất cả, hạnh phúc sẽ đến với em thôi (Ảnh minh họa: Nguyễn Duy Dương)

Sau những nỗi đau, nụ cười vẫn ở lại, thời gian là phương thuốc hữu hiệu nhất để xóa đi mọi vết thương. Tôi không dám cá rằng vết thương ấy không có sẹo, nhưng em yên tâm, khi mọi thứ đã gọn gàng vào dĩ vãng thì dù có nhìn thấy một vết sẹo của kí ức em cũng sẽ mỉm cười thôi. Em cười vì mình đã mạnh mẽ để bước qua những ngày muộn sầu, mạnh mẽ tự lau nước mắt và tự xoa dịu thương đau.

Chẳng việc gì phải tự dằn vặt bản thân vì một người đã bỏ rơi mình cả, suy nghĩ tích cực sẽ đưa đường dẫn lối em đến bên bờ hạnh phúc đích thực của đời mình. Em đừng vội vàng kết luận hay tranh cãi, tôi cũng từng thất tình đấy chứ!

Nhớ lại thì đó là quãng thời gian đáng nhớ và cũng đáng quên của tôi. Nhưng tôi không chọn tìm cách quên lãng mà xem đó là một phần của mình, có gì đáng xấu hổ khi mình thất tình chứ.

Đơn giản vì dẫu kí ức buồn vui thì cũng góp phần giúp em trưởng thành hơn sau những bão tố cuộc đời. Sau chia tay, đừng cố gồng mình tìm lời giải đáp cho câu hỏi rằng mình là gì của nhau.

Nếu buông câu giã từ xong, hai người từng tha thiết yêu nhau đều mặc định trở thành xa lạ thì ắt hẳn trước đó tình yêu cũng chẳng đong đầy như họ tưởng. Người quen đã cũ, đó là cụm từ đau đớn nhất mà tôi từng dành cho một người thuộc về quá khứ.

Thế nên, cô gái của tôi, chia tay rồi thì rũ bỏ hết u sầu ngày cũ mà an yên với chặng đường phía trước. Sau những nỗi đau, là những niềm vui, hạnh phúc mới thôi em. Mỉm cười nhẹ nhàng mà trao đời những ánh nhìn dịu dàng, bao dung. Dòng đời vẫn trôi để niềm đau ở lại phía sau, mãi mãi, quá khứ xa xôi...

Theo Thi Thi/ dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, chiều 8/5, Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui, phấn khởi trong lòng các vận động viên, đông đảo CNVCLĐ quận Hoàn Kiếm. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã tới dự lễ bế mạc Hội khoẻ.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Thành ủy về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

(LĐTĐ) “Bài toán khó khăn về nước cung cấp cho 190 hecta cánh đồng nho, khả năng sẽ được giải quyết sau năm 2024”. Đó là thông tin từ ông Trần Hữu Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Tin khác

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

(LĐTĐ) Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Để không mắc “bẫy lừa”, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, cần luôn chủ động kiểm chứng thông tin từ những tin nhắn hay các cuộc gọi.
Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 7/5, mặc dù trời đổ mưa lớn trước buổi Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng hàng ngàn người dân vẫn đứng đợi từng khối binh chủng quân đội, công an nhân dân.. diễu hành qua.
Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Xem thêm
Phiên bản di động