Vì sao bạn trẻ không nên tự tử vì tình ?

Ngày qua ngày, tình yêu hiện hữu trên khắp thế gian, từng phút từng giờ, từng hơi thở từng nhịp đập, từng ánh nhìn từng cái nắm tay. Những câu chuyện tình rực rỡ như những tia nắng mới nhưng cũng có những câu chuyện tình kết thúc rất bi thảm, cũng có những chuyện tình chưa khai sinh đã .. khai tử. 
Có nên yêu một người xuất gia ?
Lắng nghe tình yêu
Để tình yêu luôn nồng thắm
Tình yêu không thể đem ra đổi chác

Thất tình là trạng thái một chiều trong quan hệ luyến ái không được bên kia đáp lại tình cảm của mình dành cho đối tượng một cách tha thiết, việc từ chối đáp lại tình cảm này được thực hiện công khai hoặc ngầm hiểu là như vậy, điều đó trực tiếp gây ra những trạng thái cảm xúc qua nhiều cung bậc khác nhau, từ sự buồn chán, đau khổ, cô đơn, hoang mang cho đến tổn thương, thậm chí là nguy cơ tự tử.

Vì sao bạn trẻ không nên tự tử vì tình ?
Người ta tự tử vì không thể vượt qua được nỗi đau thất tình...

Người ta tự tử vì không thể vượt qua được nỗi đau thất tình, tự tử vì muốn giải thoát, tự tử vì muốn “kẻ kia” ân hận suốt đời, đôi khi tự tử vì được rủ rê tự tử …cho vui, cho nổi tiếng (kiểu tường thuật trực tiếp trên mạng xã hội). Một kẻ thất tình khi đã quyết định tự tử thì đương nhiên đã tự cho mình những lý do thích hợp cho việc đó, ít người đủ sáng suốt để nghĩ điều ngược lại, vì sao không nên tự tử vì thất tình.

“Kẻ kia” không đau khổ như bạn tưởng

Bạn nghĩ khi chết đi sẽ khiến “kẻ đó”, dù không yêu bạn, đã từng yêu bạn nhưng “đá” bạn, không hề biết đến mối tình đơn phương của bạn, dù là ai đi nữa, sẽ nhớ về bạn. Có thể bạn đang ảo tưởng. Thời gian là một thứ có thể trôi vào lãng quên, thời gian cũng là thứ chữa lành vết thương, thời gian cũng là kẻ bạc bẽo xóa sạch mọi lý ức về quá khứ. Vì thế, khi bạn trở về với cát bụi, thời gian sẽ giúp “kẻ kia” quên bạn. Thậm chí nếu tình yêu của bạn gây phiền nhiễu cho “kẻ kia”, thì sự ra đi vĩnh viễn của bạn càng khiến người ta cảm thấy như được giải thoát. Nếu bạn muốn ai đó phải ân hận suốt đời vì cái chết của bạn, thì bạn đã uổng phí đời mình.

Đừng coi tình yêu là thứ có thể trường tồn

Khi có cơ hội gặp ai, nghe nói về ai hợp với sở thích của mình như diện mạo, giọng nói, trình độ hiểu biết, tính tình, nghề nghiệp hay địa vị.. thì trong tâm họ sẽ khởi lên ý thích người đó và muốn chiếm hữu. Tuy nhiên đó chỉ là “sở thích” mà thôi. Ý thích này là vô thường thay đổi, không bền vững vĩnh cửu, chỉ là tạm thời trong một khoảnh thời gian tạm thời. Vậy thì lấy cái chết, một thứ vĩnh cửu ra để đổi lấy một ý thích tạm thời liệu có đáng không ?

Vì sao bạn trẻ không nên tự tử vì tình ?
Khi yêu người ta thường cho rằng người ấy là tất cả, tình yêu với người ấy là trường tồn

Khi yêu người ta thường cho rằng người ấy là tất cả, tình yêu với người ấy là trường tồn, bất di bất dịch. Đó là một trạng thái mà người ta gọi là “yêu mù quáng”. Nhưng điều này được giải thích rất đơn giản qua một câu chuyện của nhà Phật: Có một cô gái vào chùa xin đi tu, nếu không được chấp nhận nhất định sẽ tự vẫn vì thất tình. Một sư thầy lựa lời khuyên giải nhưng cô gái vẫn nhất nhất khẳng định rằng cô không thể sống nổi nếu không có “người ấy”. Sư thầy bèn thắp ba ngọn nến lên và hỏi cô gái: “Con thấy cây nến nào sáng nhất”. “Cả ba cây nến đều sáng như nhau”. Cô gái trả lời. “Nếu người con yêu là một trong ba cây nến ấy, con chọn cây nào”. Cô gái bắt đầu cảm thấy bối rồi, vì quả thật ba cây nến đều như nhau làm sao có thể lựa chọn. Nhà sư liền cầm một cây nến đến trước mặt cô gái và lại hỏi: “Cây nến nào sáng nhất”. “Tất nhiên là cây nến ở gần nhất”. Cô gái vội trả lời. “Thật ra cả ba cây nến đều sáng như nhau, chẳng qua vì con để tâm đến cây nến đó nhất nên con tưởng là sáng nhất mà thôi. Khi để nó vào chỗ cũ, con lại không tìm được một chút cảm giác sáng nhất. Thứ gọi là tình yêu cuối cùng và duy nhất của con chỉ là hoa trong gương trăng dưới nước, suy cho cùng chỉ là con số không.Vũ trụ có muôn vàn sinh linh, người ấy chỉ là một hạt cát nhỏ, chỉ cần con không để ý đến, con sẽ tìm được hạnh phúc bên người khác. Con nói rằng: “Hạnh phúc của đời tôi là yêu được người ấy”. Như vậy con đã cột đời của mình vào trong ý niệm là phải yêu được người ấy mới có hạnh phúc, nếu không thì đời chẳng có ý nghĩa gì nữa cả. Đời còn nhiều nghĩa lắm chứ, nhưng tại con không thấy được tất cả những cái nghĩa khác của cuộc đời mà chỉ thấy có một nghĩa đó mà thôi. Khi đã bị kẹt vào một ý niệm về tình yêu là con không còn cơ hội nào khác để có được tình yêu khác nữa”.

Khi một cánh cửa đã đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra, điều bạn cần làm là thôi không chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng, mà hãy tìm một cánh cửa khác đang mở ra cho mình.

Tự sát là tội sát sinh dưới góc nhìn Phật giáo

Theo luật nhân quả, những người tự sát nếu được đầu thai lại làm người, cũng thường có khuôn mặt xấu xí, hoặc bị mắc chứng điên loạn, thần kinh. Dùng thuốc ngủ để tự sát lại có thể sinh ra bị trầm cảm, u mê, tự kỷ…

Dưới góc nhìn Phật giáo, người tự tử là người có tội giết người mặc dù mình tự sát vẫn có tội như giết người khác. Thậm chí, tội giết mình còn nặng hơn tội giết người khác. Nói cách khác, tự tử là phạm tội sát sinh. Vì thế, nếu muốn tránh khổ đau bằng cách tự sát thì tức là bạn đang đi ngược lại luật nhân quả. Đó là điều không thể. Chết có thể là hết khổ, nhưng là cái chết kiểu khác, chết thanh thản. Còn chết do tự sát, chắc chắn là một sự tiếp nối vòng xoáy khổ đau hơn. Bởi vậy mới nói, ngu nhất trong các loại ngu là tự sát hại chính mình.

Tình yêu giống như tuyết rơi. Khi tuyết rơi nhìn những bông hoa tuyết trắng rất đẹp. Nếu dơ hai tay chụp lấy thì tuyết sẽ tan ra thành nước, những bông hoa tuyết không còn nữa. Do vậy, đừng bao giờ nghĩ đến cách chiếm hữu, nếu không được thì ngang nhiên cố chấp thà chết chứ không chịu buông bỏ. Hãy để những hoa tuyết tự do rơi, chỉ khi hoa tuyết rơi thì hình ảnh mới thật sự là đẹp.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng SJC đồng loạt đi xuống

Giá vàng SJC đồng loạt đi xuống

(LĐTĐ) Giá vàng SJC trong nước đồng loạt đi xuống trong phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm từ 100.000 - 300.000 đồng/lượng, về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.
Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện 3 văn bản quan trọng của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (gồm: Đề án số 20-ĐA/TU, Quy định số 09-QĐ/TU và Kế hoạch số 121-KH/TU). Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo chủ trì hội nghị.
Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Chiều 7/5, hơn 200 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, quận Nam Từ Liêm đã tham dự buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024, với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”, do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức.
Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

(LĐTĐ) Trải qua tổn thương, Ngọc Hà khao khát được yêu thương bởi một người đàn ông mới, người có thể là điểm tựa và vỗ về trái tim vỡ vụn của cô. Anh trở thành trạm cứu hộ cho cô, và cùng cô xây dựng một tình yêu hòa quyện, mạnh mẽ.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

(LĐTĐ) Ngày 12/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

(LĐTĐ) Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
Xử phạt “'Vua quạt” 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu

Xử phạt “'Vua quạt” 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu

(LĐTĐ) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.Đ.T (biệt danh trên mạng xã hội Tiktok “Vua quạt”) 40 triệu đồng; đồng thời, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu.

Tin khác

Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

(LĐTĐ) Trải qua tổn thương, Ngọc Hà khao khát được yêu thương bởi một người đàn ông mới, người có thể là điểm tựa và vỗ về trái tim vỡ vụn của cô. Anh trở thành trạm cứu hộ cho cô, và cùng cô xây dựng một tình yêu hòa quyện, mạnh mẽ.
Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

(LĐTĐ) Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Để không mắc “bẫy lừa”, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, cần luôn chủ động kiểm chứng thông tin từ những tin nhắn hay các cuộc gọi.
Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 7/5, mặc dù trời đổ mưa lớn trước buổi Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng hàng ngàn người dân vẫn đứng đợi từng khối binh chủng quân đội, công an nhân dân.. diễu hành qua.
Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
Xem thêm
Phiên bản di động