Tất nhiên rồi!
Cứ thế thực hiện | |
Cần gì phải lo | |
Ngại quá đi chứ! |
- Vâng, chuyện này thì đau lòng thật. Vì thế, mới có đề xuất tịch thu xe chở hàng cồng kềnh.
- Chủ trương này lại có từ lâu rồi ấy chứ, vấn đề là…
- Bác định nói vấn đề là thực hiện chưa nghiêm chứ gì. Muốn nghiêm cũng có cái khó bác ạ.
- Không hẳn là khó đâu. Đơn cử là từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý 3.357 trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá chiều cao, chiều dài cho phép. Trong đó, xe máy chiếm 2.078 trường hợp, xe 3 bánh có 557 trường hợp và xe thô sơ, xích lô là 57 trường hợp.
- Thế sao ra đường vẫn thấy đầy xe cồng kềnh thế bác? Nhất là mấy anh chở vật liệu xây dựng. Nhiều khi em thấy mà rùng mình.
- Lại chả rùng mình. Trước đây, dân gian có câu: “Ra đường sợ nhất công nông”, giờ cơ bản dẹp được anh công nông rồi, thì lại sợ nhất anh cồng kềnh.
- Thế em mới nói là dẹp khó, bác lại nói không khó, cứ như các lực lượng chức năng không làm vậy.
- Có làm. Nhưng tớ nói không khó, nếu quyết liệt thì việc gì chả xong.
- Hôm trước bác nói em mâu thuẫn, hôm nay bác cũng mâu thuẫn quá. Khó là khó ở chỗ vì sao không quyết liệt được ấy.
- Có gì đâu, theo tớ vì chế tài xử lý còn nhẹ. Theo Nghị định 46, hành vi “xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác” bị phạt tiền từ 300-400 nghìn đồng. Vậy thì nhẹ quá, mà nhẹ thì nộp phạt xong lại vi phạm. Chứ cứ như bây giờ tịch thu phương tiện, tớ nghĩ vậy mới trừ được tận gốc.
- Theo chỗ em biết, đã nhiều lần thành phố chủ trương tịch thu phương tiện, dưng còn vướng…
- Làm cái gì chả có vướng, quan trọng là phải quyết liệt. Đấy, nếu cương quyết, thì làm gì có chuyện tai nạn đáng tiếc xảy ra như vừa rồi.
- Dưng vướng ở cái nhân văn lắm bác ơi. Các phương tiện ấy đều là kế mưu sinh của cả gia đình họ, tịch thu ai nỡ.
- Tớ biết quá đi chứ, giống như muốn thiết lập lại chợ cóc, vỉa hè nhếch nhác…mãi vẫn chưa xong cũng chỉ vì hai chữ “mưu sinh”.
- Đấy, vậy là bác hiểu rõ quá cái khó của lực lượng chức năng nhé.
- Hiểu thì hiểu quá, nhưng nếu cứ không cương quyết, hậu quả sẽ khôn lường. Đây mới là 2 vụ tai nạn nghiêm trọng do xe chở cồng kềnh, còn anh chợ cóc, anh lấn chiếm vỉa hè đã để lại bao nhiêu hậu quả rồi.
- Lần này thì bác yên tâm nhé. Sẽ kiên quyết tịch thu, bất kể là đối tượng nào. Chẳng nhẽ năm nay nay là năm thứ 3 thực hiện “văn minh đô thị” mà cứ để tồn tại mãi cảnh này.
- Vì vậy, đề xuất tịch thu phương tiện là một chủ trương đúng. Nhưng làm thì phải quyết liệt và dứt điểm. Không nên làm kiểu “đánh trống, bỏ dùi”.
- Tất nhiên rồi!
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Không khí Giáng sinh rộn ràng tại Nhà thờ Lớn Hà Nội
Hà Nội gỡ vướng một số dự án kéo dài, chậm đưa vào sử dụng
Hà Nội: Nhiều tuyến phố bị cấm dịp Giáng sinh
Bảng giá đất mới, giải phóng mặt bằng sẽ nhanh
Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF
Ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
Phụ nữ Thủ đô sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới
Tin khác
Hà Nội tự tin tạo kỳ tích trong kỷ nguyên mới
Thời sự 19/12/2024 16:28
Lại câu chuyện giá nhà!
Bình luận 19/12/2024 06:27
Chỉ đạo quyết liệt, triển khai phải nhanh, hiệu quả
Bình luận 13/12/2024 15:40
Giải bài toán giải phóng mặt bằng
Bình luận 12/12/2024 14:06
Cần góc nhìn đồng cảm!
Bình luận 10/12/2024 16:03
“Cách mạng” về môi trường
Bình luận 05/12/2024 11:52
Cấm thuốc lá điện tử, các bậc phụ huynh thở phào…
Bình luận 03/12/2024 07:25
Tổ chức không thể thiếu của giai cấp công nhân
Bình luận 28/11/2024 11:43
Cũng nên "cách mạng" về giáo dục - đào tạo
Bình luận 26/11/2024 10:00
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49