Tất nhiên rồi!

Đau lòng quá! Bác lại đau lòng chuyện gì vậy? Thì đó, chỉ trong vài ngày liên tiếp xảy ra 2 vụ tử vong đều do các phương tiện chở hàng cồng kềnh, lại không đau lòng ư?
tat nhien roi Cứ thế thực hiện
tat nhien roi Cần gì phải lo
tat nhien roi Ngại quá đi chứ!

- Vâng, chuyện này thì đau lòng thật. Vì thế, mới có đề xuất tịch thu xe chở hàng cồng kềnh.

- Chủ trương này lại có từ lâu rồi ấy chứ, vấn đề là…

- Bác định nói vấn đề là thực hiện chưa nghiêm chứ gì. Muốn nghiêm cũng có cái khó bác ạ.

tat nhien roi

- Không hẳn là khó đâu. Đơn cử là từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý 3.357 trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá chiều cao, chiều dài cho phép. Trong đó, xe máy chiếm 2.078 trường hợp, xe 3 bánh có 557 trường hợp và xe thô sơ, xích lô là 57 trường hợp.

- Thế sao ra đường vẫn thấy đầy xe cồng kềnh thế bác? Nhất là mấy anh chở vật liệu xây dựng. Nhiều khi em thấy mà rùng mình.

- Lại chả rùng mình. Trước đây, dân gian có câu: “Ra đường sợ nhất công nông”, giờ cơ bản dẹp được anh công nông rồi, thì lại sợ nhất anh cồng kềnh.

- Thế em mới nói là dẹp khó, bác lại nói không khó, cứ như các lực lượng chức năng không làm vậy.

- Có làm. Nhưng tớ nói không khó, nếu quyết liệt thì việc gì chả xong.

- Hôm trước bác nói em mâu thuẫn, hôm nay bác cũng mâu thuẫn quá. Khó là khó ở chỗ vì sao không quyết liệt được ấy.

- Có gì đâu, theo tớ vì chế tài xử lý còn nhẹ. Theo Nghị định 46, hành vi “xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác” bị phạt tiền từ 300-400 nghìn đồng. Vậy thì nhẹ quá, mà nhẹ thì nộp phạt xong lại vi phạm. Chứ cứ như bây giờ tịch thu phương tiện, tớ nghĩ vậy mới trừ được tận gốc.

- Theo chỗ em biết, đã nhiều lần thành phố chủ trương tịch thu phương tiện, dưng còn vướng…

- Làm cái gì chả có vướng, quan trọng là phải quyết liệt. Đấy, nếu cương quyết, thì làm gì có chuyện tai nạn đáng tiếc xảy ra như vừa rồi.

- Dưng vướng ở cái nhân văn lắm bác ơi. Các phương tiện ấy đều là kế mưu sinh của cả gia đình họ, tịch thu ai nỡ.

- Tớ biết quá đi chứ, giống như muốn thiết lập lại chợ cóc, vỉa hè nhếch nhác…mãi vẫn chưa xong cũng chỉ vì hai chữ “mưu sinh”.

- Đấy, vậy là bác hiểu rõ quá cái khó của lực lượng chức năng nhé.

- Hiểu thì hiểu quá, nhưng nếu cứ không cương quyết, hậu quả sẽ khôn lường. Đây mới là 2 vụ tai nạn nghiêm trọng do xe chở cồng kềnh, còn anh chợ cóc, anh lấn chiếm vỉa hè đã để lại bao nhiêu hậu quả rồi.

- Lần này thì bác yên tâm nhé. Sẽ kiên quyết tịch thu, bất kể là đối tượng nào. Chẳng nhẽ năm nay nay là năm thứ 3 thực hiện “văn minh đô thị” mà cứ để tồn tại mãi cảnh này.

- Vì vậy, đề xuất tịch thu phương tiện là một chủ trương đúng. Nhưng làm thì phải quyết liệt và dứt điểm. Không nên làm kiểu “đánh trống, bỏ dùi”.

- Tất nhiên rồi!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.
Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Thành phố Hồ Chí Minh: Một số nơi đã có mưa, đề phòng dông lốc

Thành phố Hồ Chí Minh: Một số nơi đã có mưa, đề phòng dông lốc

(LĐTĐ) Sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 3/5 tại khu vực phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xuất hiện mưa to kéo dài từ 15 – 20 phút.

Tin khác

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động