Cứ thế thực hiện
| Cần gì phải lo | |
| Ngại quá đi chứ! | |
| Uổng quá |
- Chuyện này quả là đáng hoan hô thật, dưng mà em thấy cũng còn nhiều băn khoăn lắm.
- Quyết định từ 1.10 rồi, còn băn khoăn gì nữa.
- Băn khoăn chứ bác. Rõ là khoán xe bằng cách tính toán số Km từ nhà đến cơ quan và ngược lại nhân với số ngày đi làm, tính ra tiền taxi như vậy là quá hợp lý, nhưng đâu chỉ đơn giản thế.
![]() |
- Chú nói còn có cái gì phức tạp nữa nào?
- Thế hôm nào thứ trưởng đi họp thẳng cho tiện lại phải taxi qua cơ quan xong mới đi họp có phải phức tạp lắm không?
-Nếu cứ so đo như thế thì chả bao giờ đột phá được cái gì cả. Cơ bản là tớ ủng hộ cái “gương mẫu” này của anh Tài chính.
-Xưa nay vẫn nhất anh “xe xanh”, bác còn lạ gì. Vấn đề chưa hẳn là vì tiền khoán mà còn là tâm lý nữa.
-Tâm lý “mất oai” chứ gì?. Chú lại còn đi lo cho cái từ lâu đã được coi là “đặc quyền” ấy.
-Chả phải em lo cho cái “đặc quyền”, mà mà em lo khó thực hiện được.
-Chả trách chú cứ “nguyễn y vân” không phát triển được. Khó mà quyết làm được mới đáng hoan hô, chứ dễ thì việc gì phải bàn.
-Khó mới phải bàn chứ, em nói thật nhé. Lâu nay, dân gian đã có câu “xe ông” chứ đâu phải xe công nữa. Xe đâu chỉ phục vụ công tác mà còn phục vụ “tư tác” cho nhiều việc lắm. Đâu có dễ chấp nhận được.
-Ơ hay cái chú này, lại còn chờ chấp nhận thì còn nói làm gì. Phải đưa vào quy định bắt buộc thực hiện, cứ như cái quyết định của anh Tài chính ấy. Chứ chú tính xem chi phí cho một xe công mỗi năm chưa kể chi cho các việc ngoài công đã tốn kém hàng trăm triệu, nếu không bỏ được chuyện này, tớ e rằng ngân sách khó tránh bội chi.
-Em biết chứ, em còn biết chuyện này dân cũng nhiều ý kiến lắm, nhạy cảm lắm, dưng thay đổi một thói quen, mà lại là thói quen hưởng lợi thì khó lắm. Mà ngoài quyền lợi còn là sự thuận tiện nữa.
-Vậy hóa ra theo chú cứ xe công mới tiện à? Vậy hóa ra xe tư là bị phiền hà.
-Em cũng thấy vô lý, dưng chính em có lần đến một cơ quan công tác, anh bảo vệ nhất quyết không cho vào, bắt ra ngoài gửi xe vì cơ quan chỉ cho xe công vào khuôn viên.
-Chính vì cứ kiểu tư duy như vậy nên tớ càng ủng hộ việc khoán xe công. Mà thôi tớ không lôi thôi với chú nữa. Anh Tài chính là anh quản lý tài sản công, đã quyết rồi thì cứ thế thực hiện.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31

