Đại hội thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải lần thứ X:

Phát huy truyền thống đi trước mở đường

(LĐTĐ) Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải lần thứ X, giai đoạn 2020-2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội tôn vinh những điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt trong toàn ngành Giao thông vận tải. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Những toa tầu đầu tiên của tuyến đường sắt số 3 Nhổn - Ga Hà Nội đã về đến Việt Nam Tô điểm những bức tường cũ kĩ thành "con đường bích họa" sinh động Khánh thành cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Dứt khoát phải đầu tư mở rộng quốc lộ 21B

Đạt nhiều kết quả sâu rộng

Báo cáo tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Trong giai đoạn 2016 – 2020, các đơn vị trong toàn ngành đã hưởng ứng, triển khai tích cực, có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương phát động như phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020 với các tiêu chí gắn kết với Phong trào xây dựng và phát triển giao thông nông thôn - miền núi đã được Bộ triển khai sâu, rộng mang tính xã hội cao trong phạm vi cả nước, kêu gọi sự đóng góp của nhân dân, bên cạnh việc tự nguyện đóng góp bằng tiền, nhân dân cả nước đã tích cực đóng góp từ nhiều nguồn lực khác nhau, như hiến đất, hiến ngày công lao động và các loại vật liệu xây dựng, duy tu công trình.

Phát huy truyền thống đi trước mở đường

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ. Ảnh: Đinh Luyện

Với phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, thực hiện chủ trương của Chính phủ đối với phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã nghiên cứu và ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cắt giảm các thủ tục hành chính tạo điều kiện, thuận lợi cho doanh nghiệp; đẩy mạnh sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp thuộc Bộ chủ động đầu tư, tham gia tích cực và có hiệu quả quá trình tái cơ cấu ngành.

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được Bộ Giao thông vận tải gắn với các nhiệm vụ chính trị của ngành. Với phong trào này, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tự nguyện tham gia ủng hộ, đóng góp các quỹ xã hội từ thiện.

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như vai trò của việc thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan, đơn vị, Bộ Giao thông vận tải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến văn hóa công sở theo phương châm “4 xin”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và “4 luôn”: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ… nhờ vậy, phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” được thực hiện hiệu quả.

Đẩy mạnh thi đua yêu nước

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Thi đua yêu nước là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo ra nguồn động lực, sự cổ vũ, động viên to lớn để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp Cách mạng.

Phát huy truyền thống đi trước mở đường

Đại hội thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải lần thứ X đã biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: Đinh Luyện

Với ngành Giao thông vận tải, những năm qua, cùng với phong trào thi đua của cả nước, ngành đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong kết quả chung của cả nước, có sự đóng góp quan trọng của ngành Giao thông vận tải với truyền thống “Đi trước mở đường”.

Với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao, ngành Giao thông vận tải đã khắc phục khó khăn, thách thức để hoàn thành cơ bản, toàn diện các nhiệm vụ được giao. Để phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng thực sự trở thành động lực góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của toàn ngành trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các đại biểu và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Giao thông vận tải cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Chú trọng hoàn thiện thể chế, cơ chế và chính sách trong lĩnh vực giao thông vận tải; bám sát chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; xây dựng, trình các văn bản quy phạm pháp luật, đề án bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra; tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành như quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, hệ thống cảng biển, càng hàng không, sân bay, đường thuỷ nội địa...

Tập trung tái cấu trúc cơ cấu vận tải cho hợp lý; tăng cường, kết nối, phát triển hợp lý các phương thức vận tải, vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, nhất là việc ứng dụng các thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 trong quản lý, khai thác vận tải và xây dựng hệ thống giao thông.

Thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng các công trình, dự án, đặc biệt là các dự án đã có nguồn vốn, các công trình trọng điểm quốc gia, các dự án quan trọng của ngành, như các dự án: Đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông và các dự án đường sắt, đường bộ quan trọng, cấp bách; khởi công dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị để sớm khởi công dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị, các dự án đường vành đai của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, bảo đảm chất lượng, tiến độ; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý ngay những vướng mắc, tồn tại liên quan đến tiến độ và chất lượng công trình…

Phát huy truyền thống đi trước mở đường

Toàn cảnh Đại hội thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải lần thứ X. Ảnh: Đinh Luyện

Với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, người lao động ngành Giao thông vận tải, Phó Thủ tướng tin tưởng phong trào thi đua yêu nước của ngành trong thời gian tới nhất định sẽ có nhiều thành công, đổi mới, sáng tạo, tạo ra động lực quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Bên cạnh việc dành thời gian đánh giá kết quả thực hiện công tác thi đua, Đại hội cũng tiến hành khen thưởng cho các tâp thể và cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Việc tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải lần thứ X là dịp để các cán bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải trên toàn quốc ôn lại, thêm tự hào truyền thống đi trước mở đường, tiếp tục ra sức thi đua lao động giỏi, công tác tốt, phát huy nhiều sáng kiến, lập thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực, chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới và viết tiếp những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Thành ủy về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

(LĐTĐ) “Bài toán khó khăn về nước cung cấp cho 190 hecta cánh đồng nho, khả năng sẽ được giải quyết sau năm 2024”. Đó là thông tin từ ông Trần Hữu Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

(LĐTĐ) Chiều nay (8/5) Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế và trao giải Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất.
Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ủy ban Pháp luật tổ chức Phiên họp lần thứ 22 để thẩm tra dự án Luật Công chứng (sửa đổi) và đề nghị của Chính phủ về bổ sung dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng chủ trì phiên họp.

Tin khác

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, hiện đơn vị đã xử lý xong 3 khe co giãn T260, T275, T290 (hướng Mai Dịch đi Pháp Vân), đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.
TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

(LĐTĐ) Trong khi đang di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì người phụ nữ bất ngờ bị cột đèn rơi xuống, đè trúng người, bị thương nặng.
Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(LĐTĐ) Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 5/5, Đoàn đại biểu ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn hết sức ý nghĩa.
Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

(LĐTĐ) Ngày 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chính thức thông xe. Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên toàn tuyến.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, cầu vượt thép Mai Dịch dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6/5, do đó, Sở đưa ra phương án phân làn, tổ chức giao thông tại nút giao Mai Dịch.
Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong

Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong

(LĐTĐ) Tối 2/5, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Yên Bái xảy ra vụ tai nạn làm 1 người tử vong.
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phát hiện xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỷ đồng; tạm giữ 748 xe ô tô, 29.325 xe mô tô; 584 phương tiện khác; tước 15.327 giấy phép lái xe các loại.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

(LĐTĐ) Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người dân từ các địa phương trở về Hà Nội học tập, lao động. Theo ghi nhận của phóng viên vào cuối giờ chiều cùng ngày, mật độ giao thông tại các cửa ngõ ra - vào Hà Nội có đông hơn so với những ngày thường, tuy nhiên vẫn đảm bảo, thông thoáng.
Xem thêm
Phiên bản di động