Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Sáng nay, 21/12/2015, Tại Nhà văn hóa công nhân, Khu công nghiệp và Khu chế xuất Hà Nội, đã diễn ra buổi Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Tiền lương và BHXH - Những điểm mới" do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp và Khu chế xuất Hà Nội tổ chức. 
Giao lực trực tuyến "Chính sách mới liên quan đến người lao động"
Giao lưu trực tuyến "Vai trò thừa phát lại trong đời sống xã hội".

Tham dự buổi Giao lưu trực tuyến có các chuyên gia Nguyễn Xuân Thu - Phó giám đốc Học viện Tư pháp; Lương Đức Ổn - Ban Thu Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm tư vấn Pháp luật Liên đoàn đoàn Lao động Hà Nội cùng gần 200 công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long Hà Nội.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô
tặng hoa các chuyên gia tham dự buổi giao lưu

Xác định là tờ báo của tổ chức công đoàn, tiếng nói của CNVCLĐ, năm 2015 báo Lao động Thủ đô đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, đặc biệt là xây dựng thêm nhiều nội dung và chuyên mục hướng tới công nhân lao động, nhất là lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Bên cạnh báo giấy, báo điện tử Lao động Thủ đô đã liên tục cp nhật thông tin liên quan thiết thực với người lao động, phối hợp tổ chức nhiều buổi giao lưu, tọa đàm trực tuyến giải đáp các vấn đề mà người lao động quan tâm như: Kiến thức về pháp luật lao động; Quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; Thế nào là đình công, lãn công đúng luật; Hạnh phúc gia đình thời @; Kiến thức An toàn vệ sinh lao động, Sức khỏe sinh sản; Những chính sách mới về pháp luật lao động; Tư vấn sử dụng cước viễn thông 3G sao cho hiệu quả, Trả tiền điện qua internet banking như thế nào ...

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Bà Trịnh Lan Hương, Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô
phát biểu khai mạc

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Trịnh Lan Hương, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, buổi giao lưu chính là cơ hội để người lao động hiểu rõ hơn về chính sách Tiền lương và BHXH mới, là cầu nối giúp cho DN và NLĐ luôn có tiếng nói đồng thuận để qua đó giúp cho DN ổn định phát triển bền vững, NLĐ được làm việc trong môi trường tốt, có việc làm ổn định, thu nhập được cải thiện...

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Các chuyên gia sẵn sàng trả lời câu hỏi của công nhân

Tôi đươc biết, chính sách đối với lao động dôi dư theo Nghị định mới thì người lao động được nghỉ hưu trước tuổi được hỗ trợ 1,5 tháng lương cơ sở đối với người lao động có thời gian làm việc dưới 20 năm; 0,5 tháng lương cơ sở đối với người lao động có thời gian làm việc từ đủ 20 năm đến dưới 25 năm; 0,2 tháng lương cơ sở đối với người lao động có thời gian làm việc từ đủ 25 năm trở lên. Nhưng công ty tôi không thực hiện điều này, tôi phải làm gì và khiếu nại ở đâu? (Vũ Thị Ánh Tuyết, Hà Nội).

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu - Phó giám đốc Học viện Tư pháp: Rất tiếc là câu hỏi này của bạn Ánh Tuyết hỏi qua địa chỉ gmail nên chưa đầy đủ ý, vì thế tôi chỉ có thể trả lời ngắn gọn như sau: Chính sách hỗ trợ này chỉ áp dụng cho người lao động tuyển dụng trước 21/4/1998, còn những lao động ký sau thời gian trên thì sẽ không được áp dụng theo chế độ trên. Cụ thể tôi sẽ trao đổi với bạn qua địa chỉ emai.

Làm thêm ngày lễ vào ban ngày thì được hưởng lương như thế nào? Đối với việc làm thêm ngày lễ vào ban đêm thì lương được hưởng ra sao? (Khổng Thu Hương, Sơn Tây, Hà Nội)

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Chuyên gia Vũ Thị Hương

Chuyên gia Vũ Thị Hương, Giám đốc phụ trách Trung tâm tư vấn Pháp luật - Công đoàn Hà Nội: Vấn đề bạn hỏi tôi sẽ chia ra làm 2 trường hợp. Thứ nhất là bạn làm thêm vào ngày lễ nhưng vào ban ngày (ví dụ vào ngày 2/9; ngày tết dương lịch) nếu bạn được trả lương theo tháng, tuần thì bạn sẽ được trả lương 300% trong đó đã có 100% lương được trả theo hợp đồng lao động, phụ trội là 200%. Nếu bạn được trả lương theo giờ, ngày thì mới thực sự phụ trội là 300%. Thứ 2, nếu bạn làm thêm tính theo thời gian làm theo ban đêm (lưu ý chỉ tính từ 22h - 24h) bởi từ 0h trở đi đã không tính vào ngày lễ nữa, bạn sẽ được cộng thêm 30% hệ số làm thêm so với 300% đó.

Khi người lao động đến làm việc tại công ty có hình thức thử việc, nhưng trường hợp lao động đã có trình độ thì xin hỏi, thời gian thử việc sẽ được tính như thế nào? (Trần Phi - Long Biên - HN)

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu - Phó giám đốc Học viện Tư pháp: Thời gian thử việc chia khác nhau theo công việc chứ không phải theo trình độ, bằng cấp, hay mong muốn chủ quan của doanh nghiệp. Thời gian thử việc không phụ thuộc vào trình độ của người lao động, mà bản thân công việc đó đòi hỏi trình độ nào.

Loại thời gian thử việc dài nhất không quá 60 ngày, đòi hỏi trình độ từ cao đẳng trở lên, không phụ thuộc vào bằng cấp. Thời gian thứ hai 30 ngày, áp dụng cho công việc đòi hỏi trình độ trung cấp, nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ và lao động phổ thông…nhưng chỉ là nhân viên phổ thông.

Nhóm thử việc không quá 6 ngày áp dụng cho tất cả đối tượng không thuộc hai nhóm trên, và công nhân phổ thông, nhân viên nghiệp vụ phổ thông.

Hội trường đã thực sự nóng lên khi các câu hỏi vui chơi có thưởng được Ban tổ chức đưa ra.

Với câu hỏi, bạn biết gì về Khu công nghiệp, Khu chế xuất Hà Nội, Khu nhà ở công nhân ở Kim Chung có bao nhiêu tòa nhà và do ai quản lý? Bạn công nhân (ảnh dưới) đã rất nhanh giành giải thưởng của Ban tổ chức.

Vẫn câu hỏi này, một bạn nữ đã giơ tay bổ sung và cũng được Ban tổ chức trao giải.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Luật BHXH có hiệu lực 1/1/2016, quy định Lao động nam cũng được nghỉ chế đô thai sản, vậy quy định là gì, và lao động nam tham gia hoạt động bao lâu thì được nghỉ (Trần Minh Tuấn - KCX Hà Nội)

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Chuyên gia Lương Đức Ổn

Chuyên gia Lương Đức Ổn - Ban Thu Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Theo Luật BHXH quy định, lao động nữ mất sau khi sinh con thì chồng được hưởng chế độ thai sản trong vòng 6 tháng kể từ khi sinh, cộng dồn cả thời gian của vợ và chồng đến khi con đủ 6 tháng tuổi. Hồ sơ để làm thủ tục hưởng chế độ gồm sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng tử của mẹ, giấy khai sinh của con.

Vẫn câu hỏi trên, chuyên gia Nguyễn Xuân Thu bổ sung: Đây là quy định mới của Luật BHXH, trước đây chưa bao giờ có quy định cho lao động nam, tùy vào từng điều kiện tuy nhiên không đặt ra thời hạn nào cả mà chỉ quy định lao động nam đang tham gia BHXH thì được nghỉ chế độ, thời gian thì tùy theo việc sinh con như sinh đôi, sinh ba…Thời gian nghỉ theo quy định là trong 30 ngày đầu tiên sau khi sinh con, sau 30 ngày thì không được nữa.

Khi lao động đang làm trong doanh nghiệp nhà nước, nhưng doanh nghiệp bị cổ phần hóa, trước đó chưa có ý định nghỉ hưu, nhưng khi cổ phần hóa thì lại xin nghỉ hưu, vậy người lao động có được tính mức hưởng phụ cấp theo chế độ BHXH hay không?. (Nguyễn Quang Lâm, chủ tịch công đoàn TCty Thương Mại Hà Nội)

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu: Phải lưu ý rằng, sau khi cổ phần hóa xong mà người lao động xin nghỉ trước tuổi, thì người lao động chỉ là một người lao động bình thường. Trong bộ luật lao động có hai điều luật được quy định cho trường hợp này, theo luật thì người lao động không được hưởng trợ cấp lao động, mà sẽ được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc. Khi hưởng trợ cấp thôi việc, người sử dụng lao động sẽ lấy tổng thời gian từ trước và sau thời gian cổ phẩn hóa, trừ đi thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, cộng dồn lại mỗi năm trả bằng ½ tháng lương, đối với người lao động bình thường.

Không phải ai xin nghỉ việc trước tuổi hưu là được hưởng chế độ dôi dư. Đối tượng được hưởng chế độ dôi dư bao gồm: Trước năm tuổi so với tuổi chuẩn là mười lăm năm làm việc ở những công việc làm việc độc hại, có đóng bảo hiểm xã hội trên phụ cấp đó. Trường hợp thứ hai người lao động bị suy giảm khả năng lao động, phải giám định khả năng lao động trước khi xin nghỉ. Trường hợp thứ ba, có đủ thời gian hai mươi năm đóng BHXH, công việc lao động trong hầm lò…

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Tôi là lao động hợp đồng ngắn hạn, tôi được ký 2 tháng rưỡi, hưởng lương 2 triệu 300 nghìn đồng, nhưng làm việc cả ngày cả đêm cho tôi xin hỏi đây là hợp đồng mùa vụ hay hợp đồng nào, vì ngoài đồng lương được ký ra chúng tôi không có chế độ gì cả? Tôi xin hỏi Cty này làm như vậy là đúng hay sai luật? (Trần Xuân Thắng – KCN Hà Nội)

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu: Hợp đồng dưới 12 tháng được ký trong 3 trường hợp. Thứ nhất, công việc có tính chất mùa vụ, thứ hai công việc có tính chất đột xuất tạm thời và cuối cùng là nếu dùng để tạm thay thế cho NLĐ đang được nghỉ tạm thời. Tóm lại nếu anh không thuộc trường hợp trên thì anh phải được ký 12 tháng, tuy nhiên DN cũng chỉ được ký 2 lần như vậy, đến lần thứ 3 bắt buộc phải ký hợp đồng dài hạn.

Về lương và thời gian làm việc, theo như anh nói thì DN đang vi phạm pháp luật. Theo luật trong 1 tuần NLĐ làm việc không quá 48 tiếng. DN phải áp dụng lương tối thiểu vùng, ở HN là 3tr100, tới đây là 3 triệu 500 nghìn đồng/ tháng. Thực tế, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa áp dụng được đầy đủ, tuy nhiên nếu bàn về luật thì hiện tại DN của anh chưa làm đúng.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Từ ngày 1/1/2016 mức đóng BHXH sẽ được tính như thế nào? (Chị Hoa - Cty Sơn Nippon)

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu: Theo điều 90 của BLLĐ, có quy định về tiền lương bao gồm ba khoản, gọi là cơ cấu tiền lương: Mức lương; các phụ cấp lương do doanh nghiệp tự quy định; các khoản bổ sung khác ngoài trợ cấp trong hợp đồng. Từ năm 2016 doanh nghiệp sẽ không đóng tiền lương theo cả ba khoản trên mà chỉ đóng theo mức lương và phụ cấp.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Tôi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mới đóng BHXH được 17 năm. Vậy làm thế nào đủ thời gian đóng BHXH để được hưởng chế độ hưu trí theo quy định? (Trần Huệ - KCX Đông Anh – Hà Nội)

Chuyên gia Lương Đức Ổn: Bạn thiếu 3 năm khi chấm dứt HĐLĐ và có thể đóng BHXH tự nguyện. Có thể đóng 1 tháng 1 lần, 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng một lần. Trường hợp đủ tuổi hưu mà DN vẫn có nhu cầu sử dụng thì bạn vẫn được đóng BHXH bắt buộc.

Theo quy định mới NLĐ nước ngoài tham gia BH sẽ được đóng BHXH, em xin hỏi như ở Cty em NLĐ có mức lương hơn 3000 USD thì đóng như thế nào?

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu: Đối tượng này đến 1/1/2018 mới được áp dụng. Trong luật VN người nước ngoài tham gia lao động ở VN có 3 loại sau: Người có giấy phép lao đông, người có giấy phép hành nghề và người có chứng chỉ hành nghề. Đến thời điểm này chúng ta vẫn phải chờ nghị định hướng dẫn của Chính phủ.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng không đảm bảo thời gian báo trước cho người sử dụng lao động thì NLĐ sẽ phải bồi thường như thế nào?

Chuyên gia Vũ Thị Hương: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng theo điều 37 của Bộ Luật lao động thì phải đảm bảo về thời gian báo trước cho DN theo quy định. Nếu vi phạm sẽ phải bồi thường bằng số tiền lương tương ứng với ngày lương không báo trước, ngoài ra NLĐ còn có nghĩa vụ bồi thường ½ tháng tiền lương cho người sử dụng lao động.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Theo quy định của BHXH thì chế độ nghỉ thai sản của nữ là 6 tháng, nhưng tôi muốn đi làm trước 2 tháng thì cần những điều kiện gì? (Bạn Thủy – KCN Bắc Thăng Long)

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Chuyên gia Vũ Thị Hương: Lao động nữ muốn đi làm trước 2 tháng thì vẫn được hưởng chế độ BHXH cộng với lương trong 2 tháng đó. Theo quy định NLĐ đi làm trước thời hạn thì sẽ được bỏ thủ tục xin xác nhận của cơ sở y tế mà chỉ cần đã nghỉ đủ 4 tháng và được sự đồng ý của người sử dụng lao động.

Tôi làm việc cùng một lúc cho 2 nơi, xin hỏi tôi có phải đóng BHXH và BHYT ở cả hai nơi không? (Hoàng Thị Thúy Nga - Mê Linh, Hà Nội).

Chuyên gia Lương Đức Ổn: Theo quy định, người làm việc HĐLĐ từ 3 tháng trở lên được hưởng chế độ BHXH, nếu làm việc tại 2 công ty thì chỉ được hưởng BHXH tại một công ty. HĐLĐ không được đóng BHXH, BHYT thì NLĐ phải tự đóng, người SDLĐ sẽ trừ vào lương của NLĐ.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Người lao động đã thực hiện hết hợp động lao động một năm ở vị trí công nhân, tiếp đó ký thêm hợp đồng 3 năm, trong thời gian này, người lao động được ký một hợp đồng mới 1 năm ở vị trí kỹ thuật, tôi xin hỏi, doanh nghiệp làm như vậy có đúng không và người lao động này sau đó có được ký hợp đồng lao động vô thời hạn hay không? (Nguyễn Thắng – KCN Hà Nội)

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu: Theo Điều 35 BLLĐ, có hai cách bổ sung và sửa đổi hợp đồng lao động như sau: Cách thứ nhất ký phụ lục bổ sung cho hợp đồng thứ nhất, cách thứ hai ký hợp đồng mới cho người lao động thay thế cho hợp đồng cũ. Phù hợp với với tính chất công việc, đặc biệt khi chuyển sang một công việc mới, công ty này đã áp dụng ký hợp đồng theo cách thức hai là dựa theo căn cứ pháp lý của điều 35. Nếu theo một vị trí làm việc, doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng lần một, lần hai có thời hạn và lần thứ ba là không có thời hạn. Khi chuyển công việc mới, doanh nghiệp sẽ phải ký lại từ đầu theo chuỗi hợp đồng lao động, theo tính chất công việc quy định. Vì thế, trường hợp của bạn doanh nghiệp ký hợp đồng theo phương thức vậy là không sai.

Tới đây 1/1//2016, mức lương tăng là phổ biến cho toàn bô đối tượng hay từng trường hơp và theo lộ trình nào? ( Lê Bình – KCX Đông Anh).

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu: Nghị định này áp dụng cho mọi loại hình lao động ở mọi hợp đồng lao động mọi DN đều áp dụng theo mức lương tối thiểu vùng này

Tôi đi làm công ty đầu và đã được cấp sổ BHXH nhưng bị mất. Tôi tiếp tục đi làm tại công ty thứ 2 và đóng BHXH nhưng lại làm sổ mới vì tôi mất sổ cũ. Sau đó tôi đã đến công ty cũ xin cấp lại sổ bị mất. Hiện nay, tôi đang có 2 sổ BHXH, vậy tôi làm thế nào để được cộng dồn vào nhau?

Chuyên gia Lương Đức Ổn: Hiện nay, chị đang có 2 sổ BHXH nên chị cần mang 2 sổ BHXH đó lên BHXH Việt Nam để họ sẽ làm thủ tục cộng dồn vào 1 sổ cho chị. Chị sẽ vẫn được tính thời gian đóng BHXH tại DN đầu và cộng dồn vào thời gian đóng BHXH tại DN mới chị đang công tác.

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Với câu hỏi, bạn biết Báo Lao động Thủ đô qua kênh nào, bạn Nguyễn Thị Nhài, công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long đã trả lời rất xuất sắc và nhận được quà tặng của TBT báo LĐTĐ.

Trong phần giao lưu trả lời câu hỏi của ban tổ chức, khi được hỏi “Bạn biết đến báo Lao động Thủ đô qua kênh nào?”, bạn Nguyễn Thị Nhài – Công ty TNHH Hoya Glass Việt Nam đã nhận được một món quà của Ban tổ chức chương trình qua câu trả lời: “Tôi biết đến báo Lao động Thủ đô qua internet, qua các phương tiện truyền thông, tivi và được đọc báo giấy Lao động Thủ đô tại công ty”

Một công nhân đã làm ở công công ty và nghỉ việc, hiện tại được tuyển dụng vào vị trí kỹ thuật nhưng phía doanh nghiệp yêu cầu thử việc hai tháng, hiện người lao động này chỉ có bằng nghề như vậy có đúng không? (NQT - KCN Đông Anh)

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu: Câu hỏi của bạn vẫn không biết rõ được bằng nghề là cao đẳng hay trung cấp, nếu thuộc trình độ cao đẳng thì thuộc nhóm thử việc trong vòng 60 ngày, còn với công nhân kỹ thuật thì chỉ thử việc trong vòng 30 ngày.

Sau hơn 2 giờ trao đổi, hỏi và trả lời, các chuyên gia đã giải đáp hơn 50 câu hỏi tại hội trường cũng như của bạn đọc gửi về Laodongthudo.vn.

Một số câu hỏi của bạn đọc mang tính riêng tư sẽ được các chuyên gia trả lời chi tiết qua địa chỉ email.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi giao lưu trực tuyến ngày 21-12-2015:

Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và BHXH được giải đáp!
Nhóm PV báo Lao động Thủ đô ( Thực hiện)

Bài viết cùng chủ đề

Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.

Tin khác

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động