Người “thủ lĩnh” công đoàn luôn hết mình vì đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) 13 năm giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI Hà Nội, với sự năng động, nhiệt huyết, hết mình vì đoàn viên, người lao động, anh Nguyễn Đức Nhân đã đưa hoạt động công đoàn của Công ty ngày càng phát triển theo hướng thực chất, hiệu quả.
Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh Bình Dương Công ty TNHH TOTO Việt Nam: Gắn kết doanh nghiệp và người lao động nhờ hoạt động chăm lo Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Với vai trò là “thủ lĩnh”, anh Nhân đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hơn 1.000 đoàn viên, người lao động, từ đó góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Có thể kể đến các hoạt động nổi bật mà Công đoàn Công ty đã triển khai như: Thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà nhân các dịp lễ, tết; tổ chức ngày hội văn hóa thể thao ASTI với các môn thi đấu thể thao như chạy, kéo co, thi cắm hoa xen lẫn các tiết mục văn nghệ đặc sắc; tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi thăm quan, du lịch…

Phát huy vai trò Công đoàn tại doanh nghiệp
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI Hà Nội Nguyễn Đức Nhân (thứ 2 từ phải sang) trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong điều kiện doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Công đoàn đã trao đổi, đề xuất với lãnh đạo Công ty vẫn thực hiện tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động, hỗ trợ vật chất như gạo, mỳ tôm, khẩu trang… cho những lao động khó khăn; hỗ trợ sinh hoạt phí, tiền thâm niên hàng tháng… Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022, anh Nhân cùng với Ban Chấp hành Công đoàn và tập thể người lao động đã thương lượng chế độ thưởng Tết cho người lao động là 1,7 tháng lương.

Trong quá trình hoạt động công đoàn, anh Nhân cùng Ban Chấp hành Công đoàn có sáng kiến lập hòm thư góp ý để người lao động có thể bày tỏ những ý kiến, kiến nghị hoặc nêu ra những vấn đề còn vướng mắc. Thông qua đó, kịp thời nắm được những vấn đề “nổi cộm” trong đời sống của người lao động để đề xuất với lãnh đạo Công ty giải quyết.

Ngoài ra, Công đoàn đã đại điện người lao động đứng ra thương lượng với chủ sử dụng lao động về vấn đề lương, thưởng và các chế độ phúc lợi khác của Công ty; thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; luôn lắng nghe ý kiến của đoàn viên và giải quyết các thắc mắc đúng với pháp luật và nội quy Công ty, qua đó đã khiến niềm tin của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng cao.

Xác định vai trò của Công đoàn cơ sở không chỉ là làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động mà còn cần đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Từ đó, hoạt động Công đoàn mới được chủ sử dụng lao động tạo điều kiện thuận lợi, đời sống, việc làm, các chế độ đãi ngộ của người lao động mới được bảo đảm, nâng cao.

Người “thủ lĩnh” công đoàn luôn hết mình vì đoàn viên, người lao động
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI Hà Nội Nguyễn Đức Nhân (thứ 2 từ trái sang) trao quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động của Công ty.

Chính vì thế, anh Nhân cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của Công ty, nỗ lực rèn luyện, nâng cao tay nghề, tác phong công nghiệp...

Đồng thời, Công đoàn cũng chú trọng phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào sáng kiến sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi… qua đó giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động.

Anh Nhân cũng luôn tiên phong trong việc tham gia các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến sáng tạo. Bản thân anh đã có nhiều sáng kiến, giải pháp có giá trị làm lợi cho Công ty như: “Thiết lập hệ thống Backup dữ liệu tự động”, “Thiết lập hệ thống báo cháy khẩn cấp về các số điện thoại”...

Đặc biệt, anh đã có sáng kiến “Vận dụng sức mạnh tập thể để có kết quả cao trong thương lượng”, áp dụng trong hoạt động Công đoàn, góp phần nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ Công đoàn cơ sở. Sáng kiến này của anh đã được chia sẻ trong các cuộc họp, hội thảo của tổ chức Công đoàn và đang được nghiên cứu để mở rộng, phát triển trên toàn quốc.

Từ những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI Hà Nội nói chung và cá nhân anh Nguyễn Đức Nhân nói riêng đã không chỉ chiếm trọn niềm tin của đoàn viên, người lao động mà còn khẳng định được uy tín, vị thế với phía người sử dụng lao động. Từ đó, lãnh đạo doanh nghiệp đã tin tưởng, đề cao vai trò của tổ chức Công đoàn và luôn ủng hộ hoạt động công đoàn.

Với sự năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong hoạt động công đoàn, anh Nguyễn Đức Nhân đã nhiều lần được Công đoàn cấp trên khen thưởng. Đặc biệt, vào tháng 10 tới đây, anh vinh dự là 1 trong 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2022 được LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động