Nếu cứ đá đẹp, đá “sạch”, đá hết mình...

(LĐTĐ) Trận đấu mãn nhãn, đầy cảm xúc từ đầu đến cuối trên sân Thống Nhất giữa CLB bóng đá Hà Nội và CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh khép lại với kết quả hòa 2 -2 vào tối nay (26/7) gieo thêm mầm hy vọng cho nền bóng đá nước nhà.  
neu cu da dep da sach da het minh Giấc mơ World Cup của Việt Nam tuy ở rất gần mà lại rất xa
neu cu da dep da sach da het minh Gam màu sáng của bóng đá Việt Nam
neu cu da dep da sach da het minh Bóng đá Việt Nam đã giành được chiếc cúp của “niềm tin chiến thắng”
neu cu da dep da sach da het minh
Những năm qua, đặc biệt khi tuyển quốc gia và U23 với sự dẫn dắt của HLV Park Hang seo người hâm mộ luôn đến sân rất đông.

Khi còn nhỏ vào những năm 80 đầu 90 của thế kỷ trước, thời ti vi chưa có, mỗi lần nghe các bình luận viên Đình Khải, Hoàng Sơn bình luận trên sóng phát thanh Đài tiếng nói Việt Nam cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều háo hức nghe. Những trận đấu có tên Thể Công, Hải Quan...dù không có mặt trên sân cũng chẳng thấy hình ảnh, vẫn thấy “nóng bỏng” vô cùng!

Thời kinh tế mở với sự hiện diện của vô tuyến khắp các ngõ ngách, phố phường, thôn xóm, lại được Truyền hình Việt Nam truyền miễn phí các trận đấu tầm Vòng chung kết bóng đá thế giới; vòng chung kết bóng đá châu Âu; đặc biệt các giải bóng đá ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha... người hâm mộ ngày càng mê trái bóng tròn “quốc tế”. Ở giải quốc nội, mỗi khi có đội tuyển quốc gia thi đấu người hâm mộ mới quan tâm. Khổ nỗi, đá toàn thua. Ngay trên sân chơi khu vực Đông Nam Á, chúng ta luôn bị “người Thái” bắt nạt. Đá yếu, một thời gian lại có dấu hiệu cá độ nên bóng đá nước nhà càng chậm tiến. Người hâm mộ ngày một quay lưng... Còn tầm CLB, mỗi lần Đài truyền hình Việt Nam phát trực tiếp thi đấu, nhìn trên khán đài điu hiu, chẳng biết đá có hay không, song chẳng buồn bật ti vi để xem. Nên đội nào vô địch chẳng quan tâm.

neu cu da dep da sach da het minh
Bàn gỡ hòa đẳng cấp phút cuối trận của CLB TP Hồ Chí Minh khiến trận đấu cực kỳ mãn nhãn. (ảnh Bóng đá)

Thế rồi với sự xuất hiện của HLV Park Hang seo đến từ Hàn Quốc dẫn dắt đội U23 Việt Nam thi đấu giải vô địch U23 châu Á tại Thường Châu – Trung Quốc, chứng kiến những trận đấu đẹp mắt, nảy lửa và kết cục chúng ta dành ngôi Á quân... thì người hâm mộ bắt đầu tình yêu bóng đá trong nước trở lại. Thắng lợi tiếp nối thắng lợi, sau sự kiện U23 ở Thường Châu, họ đã không gây thất vọng khi tiếp tục giành hạng tư tại ASIAD 2018. Đặc biệt cuối năm 2018, chúng ta đánh bại người Thái trong trận dành HCV AFF Cup 2018 đã làm ngất ngây người hâm hộ. Bóng đá Việt Nam có lẽ chưa khi nào được toàn thể người dân yêu mến đến thế. Tiếp nối thành công, tại Asian Cup 2019 chúng ta chứng kiến một Việt Nam thi đấu cực kỳ thăng hoa trong mỗi trận đấu, để rồi kết thúc xếp 8 đội mạnh nhất khu vực. Thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ đã tiếp thêm lửa cho các câu lạc bộ trong nước thêm sức sống mới, nhiệt huyết mới. Bên cạnh, người hâm mộ đến sân để xem những thần tượng của mình khoác áo đội tuyển quốc gia như thế nào, phải kể đến sự đầu tư mạnh tay của các ông bầu. Khi bóng đá trở thành một lĩnh vực kinh doanh, khi bóng đá “chắp cánh” nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp và đặc biệt khi bóng đá trở về đúng vẻ đẹp của nó, không có yếu tố, hay bóng dáng bán độ- nói một cách nôm na là bóng đá sạch thì những trận đấu sẽ thực sự là “đá bóng”.

neu cu da dep da sach da het minh
Tối 26/7 Sân vận động Thống Nhất chật kín khán giả. (ảnh CTV)

Một quốc gia muốn có nền bóng đá mạnh, yếu tố cần và đủ phải có những câu lạc bộ mạnh. Rất may cùng với việc chuyển nhượng cầu thủ, một số CLB như Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai đã mở học viện bóng đá. Ngay tập đoàn Vingroup cũng thành lập học viện bóng đá. Đây chính là những điều cần để tạo ra những lứa cầu thủ chuyên nghiệp để đá bóng thực thụ.

Mọi so sánh đều là khập khiễng, song cũng như điện ảnh, cách đây hơn 10 năm mới sự lên ngôi của internet, ti vi ai cũng bảo các rạp chiếu phim sẽ “hết cửa”. Nhưng nay thì hoàn toàn khác, rạp chiếu phim lúc nào cũng đông người đến xem. Bóng đá cũng vậy, không hẳn chúng ta xem tầm thế giới, các giải bóng đá ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha mà chúng ta “chán” bóng đá trong nước. Cái chính khi bóng đá từ cấp đội tuyển quốc gia đến câu lạc bộ cứ đá đẹp, đá hay, đá cống hiến, "đá sạch" thì người hâm mộ chẳng bao giờ quay lưng. Những trận đấu lại luôn chật kín người trên khán đài. Người hâm mộ luôn được sống, ngất ngây theo trái bóng tròn. Đây chính là vẻ đẹp, sự hấp dẫn của bóng đá...!

Lê Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ

Thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Để tạo ra sản phẩm trong quá trình sản xuất, con người phải làm việc, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị, sản phẩm với nhiều tư thế khác nhau…
Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

(LĐTĐ) Ngày 7/5, đại diện Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, đơn vị này không phát hiện ngộ độc thực phẩm tập thể tại 2 trường tiểu học Linh Chiểu (thành phố Thủ Đức) và Đặng Trần Côn (quận 4) như thông tin xuất trên mạng xã hội.
Herbalife Việt Nam lần thứ chín đạt Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng"

Herbalife Việt Nam lần thứ chín đạt Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng"

(LĐTĐ) Được xét chọn trên hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam, Herbalife Việt Nam vừa vinh dự đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF). Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng này.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

(LĐTĐ) Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cộng đồng cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.
Khởi động cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

Khởi động cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

(LĐTĐ) UOB kêu gọi các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo trong cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam. Cuộc thi nghệ thuật hàng đầu của UOB hướng đến mục tiêu giúp các nghệ sĩ Việt tiếp cận rộng rãi hơn đến khán giả yêu nghệ thuật trên toàn khu vực.
Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.

Tin khác

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

(LĐTĐ) Chiều 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam - Kim Sang-sik.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
Xem thêm
Phiên bản di động