​LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên

Chiều 1/12, đoàn công tác của LĐLĐ Thành phố do đồng chí Vũ Kim Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2016 tại LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
ldld thi xa son tay vuo t chi tieu pha t trie n doa n vien Hoạt động hiệu quả toàn diện
ldld thi xa son tay vuo t chi tieu pha t trie n doa n vien Các cấp công đoàn thành phố: Nỗ lực hết mình vì người lao động
ldld thi xa son tay vuo t chi tieu pha t trie n doa n vien LĐLĐ huyện Ứng Hòa luôn sát cánh cùng người lao động
ldld thi xa son tay vuo t chi tieu pha t trie n doa n vien Nỗ lực chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Phùng Khắc Tuấn cho biết, năm 2016, LĐLĐ thị xã đã xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch “Năm phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở”. Tính đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ thị xã đã vận động phát triển mới 1080/900 đoàn viên (đạt 120 %), thành lập mới 08/07 CĐCS (đạt 114%) so với chỉ tiêu LĐLĐ thành phố giao. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã đã tổ chức tập huấn về nghiệp vụ công đoàn cho 681 lượt cán bộ CĐCS; phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức 01 lớp tập huấn cho 248 lượt cán bộ công đoàn cơ sở.

ldld thi xa son tay vuo t chi tieu pha t trie n doa n vien
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2016 của LĐLĐ thị xã Sơn Tây.

Cũng trong năm 2016, LĐLĐ thị xã Sơn Tây phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện Bộ luật lao động, các chính sách BHXH, BHYT, BHTN, ATVSLĐ - PCCN, bảo hộ lao động tại 36 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc được các cấp Công đoàn trên địa bàn phối hợp triển khai tích cực. Tính đến nay, 100% các đơn vị đã tổ chức Hội nghị CBCCVC; có 78 đơn vị ký thoả ước lao động tập thể.

Đồng thời, LĐLĐ thị xã đã hướng dẫn CĐCS tăng cường công tác tuyên truyền cho CNVCLĐ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức tuyên truyền, tiếp tục thực hiện “Năm trật tự ,văn minh đô thị và nông thôn”. Đồng thời triển khai thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết “Xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

LĐLĐ thị xã phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tập trung nhất là vào dịp tết Nguyên đán và Tháng Công nhân. Vận động CĐCS, đoàn viên công đoàn đẩy mạnh các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người nghèo, trợ cấp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt; làm tốt công tác hỗ trợ Mái ấm công đoàn và duy trì cho CNVCLĐ vay vốn để phát triển kinh tế gia đình; vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ xây dựng “Khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa”.

Về hoạt động phong trào, trong năm qua, đã có 3 công nhân giỏi đạt danh hiệu “Công nhân giỏi thủ đô”, 02 cá nhân được biểu dương “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô” năm 2016. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã xét biểu dương 275 cá nhân đạt Lao động giỏi, lao động sáng tạo cơ sở, tổ chức biểu dương 90 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2016 của LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Cụ thể, LĐLĐ thị xã đã làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho NLĐ, thể hiện ở kết quả hội nghị CBCCVC và hội nghị NLĐ đạt kết quả cao; thực hiện tốt công tác kiểm tra liên ngành; đạt kết quả cao trong công tác phát triển đoàn viên.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đề nghị LĐLĐ thị xã Sơn Tây cần bám sát và triển khai có hiệu quả những chương trình công tác của LĐLĐ TP đã đề ra; xây dựng và nâng cao số lượng cũng như chất lượng thỏa ước lao động tập thể; chỉ đạo CĐCS xây dựng quy chế đối thoại tại nơi làm việc; triển khai có hiệu quả nhiệm vụ mới là khởi kiện đơn vị nợ đọng BHXH đảm bảo quyền lợi cho NLĐ...

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.
Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

(LĐTĐ) So với một số nước khu vực như Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, tổng số lượng đầu tư cũng như nhà đầu tư của Việt Nam thấp hơn. Lý do cơ bản, các startup của Việt Nam chưa tạo sức hấp dẫn đủ mạnh, chưa hướng đến sản phẩm dịch vụ có tính đột phá, dựa trên công nghệ cao, sáng chế mới.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin khác

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động