LĐLĐ huyện Gia Lâm:

Hoạt động hiệu quả toàn diện

Mặc dù địa bàn trải rộng, đầu mối cơ sở và số lượng CNLĐ khá đông, song các cán bộ LĐLĐ huyện Gia Lâm đã không quản ngại vất vả, khó khăn, luôn năng nổ phát huy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, đưa phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ huyện đạt kết quả tốt về mọi mặt.
hoat dong hieu qua toan dien Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
hoat dong hieu qua toan dien 170 nữ CNLĐ huyện Gia Lâm được chăm sóc sức khỏe miễn phí
hoat dong hieu qua toan dien LĐLĐ huyện Gia Lâm tuyên truyền công tác phòng chống HIV/AIDS
hoat dong hieu qua toan dien Đối thoại về chính sách pháp luật BHXH tại Gia Lâm

Đây là đánh giá của Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa khi dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 5 LĐLĐ Thành phố làm việc với LĐLĐ huyện Gia Lâm nhằm kiểm tra phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ huyện Gia Lâm năm 2016.

Thiết thực vì người lao động

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Tuấn Khanh, LĐLĐ huyện Gia Lâm hiện đang quản lý 213 CĐCS với 13.203 đoàn viên/14.091 lao động, trong đó có tới 111 CĐCS khối ngoài nhà nước. Năm qua, tuy đời sống vật chất tinh thần của nhân dân huyện Gia Lâm nói chung từng bước được nâng cao, song vẫn còn nhiều khó khăn tác động tới hoạt động của tổ chức CĐ và đời sống việc làm của CNVCLĐ. Đó là, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chưa ổn định, đời sống, thu nhập của NLĐ còn thấp; việc thực hiện chế độ chính sách của NLĐ trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước còn bị vi phạm... Trước thực trạng này, việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ được LĐLĐ huyện Gia Lâm đặc biệt coi trọng.

hoat dong hieu qua toan dien
LĐLĐ huyện Gia Lâm bàn giao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên

Trước hết, LĐLĐ huyện phân công cán bộ chuyên trách bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình CNVCLĐ trên địa bàn, đề xuất và tổ chức ký kết các chương trình phối hợp, các cam kết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ.

Để giúp NLĐ phát huy quyền dân chủ, ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã phối hợp với UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức (CBCC) cơ quan, Hội nghị người lao động (NLĐ) đạt tỷ lệ cao, chất lượng tốt, qua đó, CNVCLĐ được tham gia đóng góp ý kiến tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, được đối thoại với chủ doanh nghiệp về những vấn đề mình quan tâm, bức xúc. Các hội nghị cũng là dịp để doanh nghiệp ký kết hoặc rà soát, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể. Hiện có 65,4% doanh nghiệp ngoài nhà nước có Thỏa ước lao động tập thể. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”

Năm 2016, LĐLĐ huyện tích cực tham gia cùng đoàn kiểm tra liên ngành, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ tại tại 20 đơn vị. Thông qua đó, đoàn kiểm tra giúp đơn vị điều chỉnh, khắc phục những tồn tại, từ đó thực hiện tốt hơn pháp luật lao động, các chế độ chính sách với NLĐ. Cũng trong năm qua, LĐLĐ huyện đã tổ chức 02 buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ công đoàn và NLĐ về BHYT, BHXH, pháp luật lao động và công đoàn đồng thời tổ chức tọa đàm về thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cùng với chú trọng bảo vệ quyền lợi, việc chăm lo đời sống tinh thần, hỗ trợ vật chất cho NLĐ cũng được LĐLĐ huyện Gia Lâm triển khai sâu rộng, thường xuyên. LĐLĐ huyện đã huy động được sự tham gia của các doanh nghiệp vào việc chăm lo người lao động như hỗ trợ sửa chữa, xây dựng Mái ấm Công đoàn. LĐLĐ huyện còn hướng dẫn cho CNVCLĐ vay vốn từ nguồn quỹ của CĐ để phát triển kinh tế gia đình đồng thời chú trọng tổ chức thăm hỏi, tặng quà trao trợ cấp cho CNVCLĐ và con em họ vào mỗi dịp lễ Tết v.v... Riêng trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân, LĐLĐ huyện đã vận động các doanh nghiệp tổ chức 4 chuyến xe, hỗ trợ kinh phí cho CNLĐ ngoại tỉnh về quê đón Tết và trực tiếp tổ chức 03 chuyến xe cho 122 CNLĐ về quê đón tết theo các tuyến Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Nghệ An.

Tiếp tục khẳng định vai trò tổ chức CĐ

Trao đổi tại buổi làm việc, các cán bộ LĐLĐ Thành phố đánh giá, LĐLĐ huyện Gia Lâm không chỉ làm tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ mà tất cả các mặt hoạt động khác như tuyên truyền giáo dục, thi đua, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, công tác tài chính v.v... đều được triển khai một cách hiệu quả, nền nếp.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cũng ghi nhận, biểu dương kết quả toàn diện mà LĐLĐ huyện Gia Lâm đã đạt được. Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh: “Mặc dù địa bàn trải rộng, số lượng đầu mối cơ sở và CNLĐ khá đông, song các cán bộ LĐLĐ huyện Gia Lâm đã không quản ngại vất vả, khó khăn, luôn năng nổ phát huy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, đưa phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ huyện đạt kết quả tốt về mọi mặt ”.

hoat dong hieu qua toan dien
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đánh giá cao kết quả phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ huyện Gia Lâm

Đồng tình với những phương hướng, nhiệm vụ mà LĐLĐ huyện Gia Lâm đặt ra trong năm 2017, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cũng nhấn mạnh thêm với LĐLĐ huyện Gia Lâm một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa yêu cầu năm 2017 là năm được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn chủ đề: vì quyền lợi đoàn viên CĐ, vì vậy LĐLĐ huyện Gia Lâm cần tiếp tục làm tốt chức năng đại diện, quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của NLĐ, sao cho vai trò của tổ chức CĐ ngày càng được khẳng định, vị thế của tổ chức CĐ ngày càng được nâng cao.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cũng yêu cầu trong năm 2017, LĐLĐ huyện Gia Lâm cần nắm bắt và triển khai một số nội dung mới trong công tác công đoàn như việc xây dựng dự toán Tài chính công đoàn trong đó có thực hiện Nghị quyết 9c/NQ-BCH Tổng LĐLĐ về điều chỉnh giảm tỷ trọng chi hành chính, chi phong trào; thực hiện quyền khởi kiện các doanh nghiệp nợ đọng BHXH v.v.. Trước mắt từ nay đến cuối năm 2016, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa chỉ đạo các cấp CĐ huyện Gia Lâm tập trung nắm bắt tình hình CNLĐ và quan tâm tiền lương, thưởng Tết, chăm lo Tết cho người lao động.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động