LĐLĐ quận Nam Từ Liêm:

Hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu được giao

(LĐTĐ) Năm 2018, các cấp công đoàn quận Nam Từ Liêm đã tập trung nguồn lực, đổi mới hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động theo hướng phát triển các chương trình xuyên suốt toàn hệ thống gắn với các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội của công đoàn. Việc đảm bảo lợi ích cho người lao động được đặt lên hàng đầu đã thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn quận, vượt 32% so với kế hoạch đề ra. 
hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu duoc giao LĐLĐ quận Nam Từ Liêm tổ chức Tết sum vầy năm 2019 cho CNVCLĐ
hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu duoc giao LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu duoc giao Bế mạc Giải Bóng đá CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2018

Quyết tâm phát triển cơ sở

Trong năm qua, những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội đã tạo cho Nam Từ Liêm một diện mạo và tiềm lực mới, đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn (CĐ) quận cũng không ngừng phát triển về số lượng và nâng cao về chất lượng. Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp phấn khởi cho biết, năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ quận Nam Từ Liêm đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, Quận ủy Nam Từ Liêm, đẩy mạnh công tác chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động CĐ từ cơ sở đến quận: Tích cực tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động (NLĐ); công tác tuyên truyền giáo dục luôn được chú trọng và triển khai đầy đủ; chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động cao điểm nhân dịp Tháng Công nhân với sự tham gia của 600 CNVCLĐ; duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác tài chính, nữ công, kiểm tra, văn phòng, các chương trình phối hợp với các phòng, ngành của quận.

hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu duoc giao
Toàn cảnh Hội thảo “Giải pháp nâng cao vai trò của Công đoàn trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở” do LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đăng cai tổ chức.

Hoạt động của các cấp CĐ quận tiếp tục đạt được những kết quả ấn tượng, nhiều hoạt động khó đã được tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao. Cụ thể, tính đến thời điểm cuối tháng 12/2018, LĐLĐ quận đã thành lập mới 37/28 Công đoàn cơ sở (CĐCS) (đạt 132%), phát triển mới 1.060/800 đoàn viên (đạt 132%, tăng 260 đoàn viên so với kế hoạch). Trong đó đã thành lập 01 CĐCS theo phương thức mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam với 113 đoàn viên.

Kết quả này thể hiện sự nỗ lực lớn của các cấp CĐ quận trong việc sâu sát cơ sở, vận động các doanh nghiệp (DN) thành lập tổ chức CĐ. “Thời gian đầu, việc thành lập CĐCS còn có những khó khăn. Với sự quyết tâm, kiên trì, thuyết phục của cán bộ chuyên trách LĐLĐ quận, DN đã hiểu rõ hơn về lợi ích, vai trò của CĐ và tự nguyện thành lập CĐCS.

hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu duoc giao
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm tặng quà cho 10 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Hội nghị “Đối thoại giữa UBND quận với doanh nghiệp và CNVCLĐ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm”.

Cùng với đó là việc cán bộ CĐ tập trung hướng dẫn NLĐ và đại diện thương lượng với chủ DN ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ. Chính vì việc chú trọng triển khai TƯLĐTT, đến nay đã có 75 đơn vị ký kết đạt tỷ lệ 65,8%, trong đó LĐLĐ quận đại diện NLĐ ký 01 bản TƯLĐTT với DN chưa có tổ chức CĐ. ”, bà Điệp cho biết.

Cùng với việc thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã chú trọng thực hiện quyền, trách nhiệm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, ngay cả ở những doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ.

Với sự quyết tâm, cố gắng, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Cờ cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018.

Trong đó, việc thực hiện dân chủ của NLĐ đã đi vào thực chất. 100% đơn vị HCSN tổ chức Hội nghị CBCC; 68,6% DN tổ chức Hội nghị NLĐ. LĐLĐ quận cũng đã đóng góp ý kiến vào 377 thang bảng lương và 25 bản nội quy của các công ty chưa có CĐ như: Công ty TNHH MTV Thi công đường bộ FCI, Công ty CP Đầu tư hạ tầng FCC, Công ty CP Hạ tầng FECON…

Nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên CĐ, NLĐ, LĐLĐ quận tiếp tục đẩy mạnh “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”. Các hoạt động xã hội cũng được LĐLĐ quận tập trung tổ chức triển khai như: Trực tiếp hỗ trợ, trợ cấp cho 154 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, nhân dịp 20/11; yêu cầu các đơn vị thực hiện chăm lo, hỗ trợ cho CNVCLĐ trong các DN chưa có tổ chức CĐ; chỉ đạo các cấp CĐ phối hợp với chuyên môn thực hiện Chương trình Tết sum vầy, hỗ trợ vé tàu, xe… với số tiền gần 100 triệu đồng.

Nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo

Trong năm qua, nhiều hoạt động của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã được triển khai hiệu quả với cách làm sáng tạo, đổi mới đi vào thực chất, bắt kịp sự chuyển đổi nhanh chóng của đời sống kinh tế - xã hội và quan hệ lao động. Lần đầu tiên, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã đăng cai tổ chức Hội thảo của LĐLĐ Thành phố với chủ đề “Giải pháp nâng cao vai trò của Công đoàn trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở”.

Đại biểu dự hội thảo đã sôi nổi thảo luận, đưa ra những giải pháp để nâng cao vai trò của tổ chức CĐ trong thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. Hội thảo cũng là dịp các cấp CĐ quận Nam Từ Liêm được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là các giải pháp, cách làm hay của LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ Tổng Công ty, CĐ cấp trên cơ sở trên địa bàn Thành phố, từ đó nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức CĐ trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Lần đầu tiên, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận thu hút nhiều tấm gương lao động giỏi, lao động đi đầu trên khắp các lĩnh vực. Đây là hoạt động thiết thực, là dịp để CNVCLĐ các đơn vị, DN có điều kiện trao dồi kiến thức, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Kết quả, hội thi đã tạo không khí phấn khởi, lan toả tình yêu hăng say lao động giúp NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cũng lần đầu tiên LĐLĐ quận phối hợp UBND quận tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo UBND quận với với cán bộ CĐ, CNVCLĐ và cơ quan, đơn vị, DN trên địa bàn quận, thu hút hơn 200 người tham dự. Hội nghị đối thoại này là hoạt động thiết thực để nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, của CNVCLĐ, cán bộ CĐ, nhằm thực hiện tốt hơn công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ trên địa bàn quận.

Với cách làm sáng tạo, đổi mới LĐLĐ quận đã phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động và công đoàn” với sự tham gia của 250 đại biểu là lãnh đạo các ban LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, cán bộ lãnh đạo các đơn vị…

Đây là hoạt động đổi mới trong hình thức đối thoại để nâng cao kiến thức pháp luật và CĐ, được lãnh đạo đơn vị, cán bộ CĐ và CNVCLĐ phấn khởi, hưởng ứng tham gia. Bà Lê Thị Kim Điệp cho biết, trong năm tới, LĐLĐ quận sẽ phát huy hơn vai trò của tổ chức CĐ nhằm chăm lo bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ, đồng thời góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (01/4/2014 – 01/4/2019).

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.
Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ có biểu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng…
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Tin khác

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Xem thêm
Phiên bản di động