Cứ chờ, bác nhỉ!

- Một lần nữa lại phải bàn về vấn đề đạo đức văn hóa trong xã hội. - Một vấn đề thật to tát, liệu bác và em có với tới được không?
cu cho bac nhi Không thể nói “nguy cơ” là xong!
cu cho bac nhi Quan trọng nhất là anh giám sát!
cu cho bac nhi Nhổ hết những cây độc!

- Chả với tới, chả giải quyết được vấn đề gì thì theo tớ ta vẫn cứ phải bàn.

- Vậy bác nêu đề dẫn xem nào?

- Loạn nhất là chuyện người đẹp. Hôm qua khi truyền hình lướt qua hình ảnh giới thiệu về cuộc thi hoa hậu sắp tới, lập tức bà xã tớ chuyển kênh ngay.

- Chị nhà chuyển là phải, ai lại để bác xem các hình ảnh bikini ưỡn ẹo cho hỏng người à.

- Nếu vì thế thì có gì đáng bàn. Chuyện nữ nhi thường tình ấy mà. Đằng này bà ấy nói: Thi người đẹp lắm vào, chả thấy làm lợi gì cho xã hội, chỉ thấy dặt những chuyện không đẹp của những người đẹp.

-Quả đúng là như thế thật. Nhiều khi em cũng nghĩ ta đang bội thực các cuộc thi người đẹp. Đành rằng cái đẹp, nhất là cái đẹp của tạo hóa ban cho các phụ nữ rất cần tôn vinh, quảng bá, nhưng đằng sau sự tôn vinh ấy phải đem lại những ý nghĩa cao đẹp của cuộc sống, chứ sau mỗi cuộc thi, bên cạnh những sự cố hầu như cuộc thi nào cũng có, lại là chuyện kinh doanh sắc đẹp thì buồn lắm.

-Vấn đề là ở chỗ đó. Mới đây lại có chuyện một Á hậu không chỉ muốn được khoe thân thể trên sân khấu, mà muốn “phơi ra” giữa đời cho nó nổi tiếng, đó thôi.

-Bác nói chuyện cái cô Á hậu chụp ảnh kheo vòng 3, lơ lửng vòng 1 ở Đà Lạt vừa rồi chứ gì.

-Chính vì vụ này, cái giọt nước tràn ly ấy mà bà xã tớ chuyển kênh đó. Hành động của cô Á hậu này được nhiều người gọi là “bôi bẩn Đà Lạt” quả chẳng ngoa chút nào.

-Khổ nỗi trước cô này, nhiều cô khác cũng với chiêu trò này, cái chiêu trò khoe cơ thể, tỷ như vụ chụp ảnh nuy để đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường của một người mẫu chả khiến cô này nổi tiếng đó sao.

-Đúng thế thật. Thú thực với chú, trước khi có chuyện “bôi bẩn Đà Lạt” này, tớ chả biết cái cô Á hậu này là ai. Giờ thì biết rõ cả họ tên, vóc dáng…thế nên cái “bôi bẩn” của cô này lại chả giúp cô ấy nổi tiếng hơn sao.

-Chưa biết chừng, cái “đa chiều” này em và bác đã “tiếp tay” cho cái nổi tiếng từ sự “bôi bẩn” cũng nên.

-Chắc chắn là thế rồi, thế nên tớ nghĩ không thể để những hành vi trái với thuần phong mỹ tục, bôi nhọ văn hóa của một số người trong giới giải trí muốn làm gì thì làm, các cơ quan quản lý cần có các chế định chặt chẽ với những chế tài mạnh loại bỏ các hành vi như thế này ra khỏi đời sống xã hội.

-Cho dù do lỡ dại vì trẻ người non dạ hay cố tình đánh bóng tên tuổi, thì đây cũng là thảm họa chẳng những đối với xã hội mà còn đối với bản thân cô này. Nói như bác, dư luận có quyền đặt câu hỏi: Không biết, liệu Ban tổ chức cuộc thi Miss Eco International 2018 có xem xét tư cách Á hậu của cô từ bức ảnh “bôi bẩn Đà Lạt”, thậm chí còn phản tuyên truyền về bảo vệ môi trường qua hình ảnh bẻ thông rừng để làm nền cho việc chụp ảnh.

-Nếu như cơ quan quản lý không có động thái gì trước sự “bôi bẩn” này thì tớ thấy rất gay cho vấn đề đạo đức văn hóa của cái gọi là “người nổi tiếng”.

-Đúng vậy bác, em nghe nói, ngay lúc dư luận rất bất bình về những hình ảnh “bôi bẩn Đà Lạt” thì trên trang cá nhân, Á hậu này post một dòng trạng thái: “Sống ở đời, thích gì thì làm đó, hãy cứ sống tốt với bản thân mình bởi thanh xuân chỉ có một lần”. Và sáng ngày 14.8, người đẹp post loạt ảnh đầy đủ hơn thuộc album “Tuyệt tình cốc”, như trêu ngươi dư luận vậy.

-Đúng là trêu ngươi dư luận thật, chả thế mà những ý kiến phản đối hành động phi văn hóa của Á hậu này càng nhiều hơn. Tớ rất đồng tình với ý kiến của một bạn đọc: “… Nhiều bạn bảo cuộc đời tôi,tôi muốn làm gì kệ tôi, nhưng cuộc đời mỗi con người là một cuốn sách mà đã viết ra thì không tẩy đi được nên hãy thận trọng với những gỉ mình viết để cuốn sách ấy được mọi người trân trọng. Thanh xuân đúng là chỉ có 1 lần trong đời nhưng mà làm như cô Á hậu này thì... Không hiểu đẹp ở điểm nào mà chỉ thấy sự dung tục,tầm thường không xứng với danh xưng Á hậu. Đẹp cả về hình thức và tri thức nhưng xem chừng có lẽ phải xem lại danh hiệu đã trao đúng người chưa mới được”..

-Anh Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có ý kiến :“Vì pháp luật có những quy định cụ thể nên Á hậu Thư Dung mặc hở hang nhưng lại không phải ở hoạt động biểu diễn. Thế nên sau khi biết tin, Cục NTBD đã gọi điện cho Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng để nắm tình hình. Á hậu có hành vi gây phản cảm nơi công cộng thuộc địa bàn tỉnh nào thì tỉnh đó phải có trách nhiệm quản lý cũng như có chế tài với hành vi này”.

-Cũng có lý bởi họ chỉ quản lý biểu diễn, chứ không được giao quản lý sinh hoạt. Nghĩa là con người biểu diễn chứ không phải con người trong đời sống!

-Ơ hay, thế khác gì kiểu trả lời chuyện công chức vi phạm, nhưng vi phạm ngoài đường, không phải trong cơ quan nên khó giải quyết. Vậy anh Văn hóa Lâm Đồng nói sao bác?

-Anh Văn hóa Lâm Đồng cho biết, đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, giao thanh tra phối hợp cùng Công an TP Đà Lạt làm rõ vụ việc. “Các đơn vị đang xác minh để có hướng xử lý nên chưa thể cung cấp thông tin. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ trả lời báo chí”.

-Thế bao giờ có kết quả hả bác?

-Chú hỏi tớ, thì tớ biết hỏi ai. Thôi thì cứ chờ vậy.

-Cứ chờ như nhiều chuyện đã xảy ra, cứ chờ bác nhỉ!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

“Đại sứ” du lịch

“Đại sứ” du lịch

(LĐTĐ) Các cụ xưa có câu “đáng đồng tiền bát gạo”. Khi khách hàng, người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ thì bên cung cấp phải đáp ứng các tiêu chí về giá thành, chất lượng, an toàn, hành xử văn hóa.
Lương tăng rồi, giá thì sao?

Lương tăng rồi, giá thì sao?

(LĐTĐ) Dù ngân sách Nhà nước còn khó khăn, song để tiến tới hiện thực hóa mục tiêu lương tối thiểu đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu, Chính phủ đã quyết định việc tăng lương theo lộ trình từ ngày 1/7 vừa qua. Người lao động mừng vì lương tăng, song cũng mong muốn Nhà nước có chính sách vĩ mô đủ mạnh để “ghìm cương” giá!
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

(LĐTĐ) Việc Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 sẽ tạo hành lang pháp lý để Hà Nội có mọi yếu tố phát triển nhanh, bền vững hơn.
Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

(LĐTĐ) Trước đây, việc xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 1 dài khoảng 1.500km chỉ mất khoảng 2 năm (hoàn thành năm 1994). Nay việc triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối dự kiến chưa đến 1 năm sẽ hoàn thành. Với các dự án khác, xét về mặt thời gian là vấn đề đáng để nghĩ suy.
Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Luật Dược (sửa đổi), nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý. Điều này, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh, đồng thời tiết kiệm ngoại tệ cho Nhà nước.
Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

(LĐTĐ) Công chức, viên chức rất mừng khi Bộ Nội vụ loan tin từ ngày 1/7 sẽ tăng lương cơ sở lên khoảng 30% (từ mức 1,8 triệu đồng lên mức 2,34 triệu đồng/tháng). Tuy nhiên, để việc tăng lương tiến tới hiện thực hóa được mục tiêu “lương tối thiểu phải đáp ứng được các nhu cầu sống tối thiểu” đi kèm đó phải có những điều chỉnh về mặt “kỹ thuật” liên quan đến chính sách thuế.
Xứng đáng báo chí cách mạng

Xứng đáng báo chí cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 21/6, giới báo chí cả nước long trọng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Học Bác cho bút sắc, lòng trong

Học Bác cho bút sắc, lòng trong

(LĐTĐ) Tại thời khắc đặc biệt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), những người làm báo Việt Nam thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới và cũng là Người đặt nền móng cho sự nghiệp vẻ vang báo chí nước nhà.
Tư duy mới, đột phá mới

Tư duy mới, đột phá mới

(LĐTĐ) Điều không thể phủ nhận, nếu ai đi xa đất nước hoặc Thủ đô Hà Nội, giờ có dịp quay về đều không khỏi ngỡ ngàng vì sự “thay da đổi thịt ”, tất cả đều có chung nhận định: Thay đổi khó tin. Nhưng bên cạnh niềm vui thì vẫn còn đó những trăn trở.
Cần giải pháp chống thất thu thuế kinh doanh online

Cần giải pháp chống thất thu thuế kinh doanh online

(LĐTĐ) Sự bùng nổ của công nghệ số, mạng xã hội, đồng nghĩa với việc kinh doanh online (gồm tổ chức, cá nhân) lên ngôi. Thế nhưng, có những cá nhân, doanh thu từ kinh doanh online lên cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng/tháng, nhưng lại “không hiểu” về nghĩa vụ đóng thuế hoặc cố tình trốn nộp thuế.
Xem thêm
Phiên bản di động