CNVCLĐ huyện Gia Lâm: Tết sum vầy, xuân hăng say lao động

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết,  sau kỳ tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, CNVCLĐ trên địa bàn huyện đã trở lại làm việc đúng thời gian quy định với tinh thần hăng hái, phấn khởi và ý thức trách nhiệm cao. Có được điều này chủ yếu là do từ trước Tết, các cấp công đoàn và các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho đoàn viên, CNVCLĐ.
cnvcld huyen gia lam tet sum vay xuan hang say lao dong Nhiều hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
cnvcld huyen gia lam tet sum vay xuan hang say lao dong Hội khỏe CNVCLĐ huyện Gia Lâm năm 2017

Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết, để chăm lo chu đáo tết Nguyên đán Mậu Tuất cho người lao động, ngay từ những tháng cuối năm 2017, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã xây dựng Kế hoạch chăm lo Tết cho CNVCLĐ, tổ chức Tết sum vầy trong CNVCLĐ huyện, triển khai tới 100% CĐCS, đồng thời tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết và các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

cnvcld huyen gia lam tet sum vay xuan hang say lao dong
LĐLĐ huyện Gia Lâm tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết

Qua báo cáo từ cơ sở, nhiều doanh nghiệp có khó khăn trong sản xuất kinh doanh vẫn cố gắng tạo nguồn tài chính đảm bảo mức thưởng Tết cho người lao động không thấp hơn năm 2017. Cụ thể, ngoài tiền lương, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện thưởng Tết cho CNLĐ mức thấp nhất là 1 triệu đồng, mức cao nhất là 90 triệu đồng.

Ngoài việc chăm lo, trợ cấp cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức 05 chuyến xe đưa 190 CNVCLĐ về quê đón Tết tuyến Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La.

Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực của LĐLĐ huyện nhằm đem tới một cái Tết sum vầy, đầm ấm cho CNLĐ. Ngoài các chuyến xe do LĐLĐ huyện tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã chủ động tổ chức xe đưa CNLĐ về quê đón Tết điển hình như công ty cổ phần nhôm Đô Thành, Công ty TNHH Ladoda, Công ty TNHH An Hòa…

Song song với chăm lo về lương thưởng, đời sống vật chất cho CNVCLĐ trong dịp Tết, LĐLĐ huyện Gia Lâm cũng chỉ đạo các CĐCS tổ chức phát động phong trào thi đua “ Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Thủ đô và Đất nước đổi mới”, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2018.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng xuân mới. Nhiều đơn vị đã làm tốt hoạt động này như Công đoàn cơ quan Dân Đảng, UBND huyện, xã Đình Xuyên, xã Đa Tốn, xã Bát tràng, Công ty TNHH may Phù Đổng, Công ty CP nhôm Đô Thành, Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam và một số CĐCS khối trường học…100 % các cơ quan đơn vị treo cờ Tổ quốc, căng khẩu hiệu, băng rôn mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện Gia Lâm còn chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn bố trí lực lượng trực Tết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ; Tuyên truyền tới toàn thể CNVCLĐ về việc thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo nổ, tuyệt đối không sử dụng và tàng trữ các chất gây nổ, đảm bảo an ninh tuyệt đối trong dịp tết Nguyên đán;

Theo thống kê từ LĐLĐ huyện, sau tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức khai xuân, phát động thi đua ngay từ ngày 21/02/2018 ( ngày 06 Tết), và đã có trên 98% CNLĐ trở lại làm việc; các cơ quan HCSN đi làm trở lại theo đúng quy định của nhà nước.

Không khí làm việc sau Tết đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức làm việc của người lao động hướng vào mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Huyện, Thủ đô và đất nước năm 2018.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.

Tin khác

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

(LĐTĐ) Từ 1.158 công nhân được bình chọn đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 40 Công nhân giỏi cấp quận đúng dịp kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Xem thêm
Phiên bản di động