Chiêu thức “mời nhận quà”

Dịp cuối năm, khi nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân tăng cao, các tập đoàn bán lẻ, doanh nghiệp (DN) tư nhân đua nhau tung ra nhiều chiêu bài hút khách. Trong đó, “chiêu” khuyến mại, tặng quà cho khách hàng được các DN áp dụng triệt để. Theo đó, không ít khách hàng vừa ngỡ ngàng, vừa khó chịu trong vòng vây “mời nhận quà”…
chieu thuc moi nhan qua Doanh nghiệp tung chiêu lì xì đầu xuân

Phương thức “mời nhận quà” đầu tiên các DN áp dụng là phát quà tận nhà khách hàng. Đây là phương thức không mới, được hầu hết các DN áp dụng. Theo đó, những ngày lễ, Tết, những dịp “mừng sinh nhật”, “tri ân khách hàng” hoặc vân vân các lý do, đều được các DN lấy đó làm “dịp tặng quà”. Trong những dịp này, các DN, tập đoàn, chủ cửa hàng cho in hàng loạt tờ rơi, cùng nhiều phần quà nhỏ như mì chính, dầu ăn, dầu gội, sữa tắm…, rồi thuê một loạt nhân viên thời vụ đến từng nhà gõ cửa để tặng quà.

chieu thuc moi nhan qua

Những nhân viên này đến các khu dân cư phát quà vội vàng, qua quýt như “phát chẩn”, mục đích chủ yếu là lấy thông tin, số điện thoại của người tiêu dùng, phục vụ cho những lần quảng cáo, mời gọi mua hàng tiếp theo. “Nhiều khi họ đến một lúc 2-3 người, giữa trưa cũng đến, bấm chuông, gõ cửa rối rít rồi nói công ty nọ, công ty kia tri ân khách hàng, tặng mấy gói dầu gội đầu hoặc sữa tắm. Có lần, tôi nhất quyết không nhận, họ nì nèo tôi cho thông tin, cho số điện thoại, ký nhận vào sổ để họ về báo cáo sếp. Tôi thấy rất khó chịu vì bị làm phiền”, chị Thu Hà (phường Tân Mai, Hoàng Mai) chia sẻ.

Một hình thức “mời nhận quà” gây phiền nhiễu khác đó là gọi điện “mời nhận quà”. Theo hình thức này, các DN, cửa hàng sẽ có trong tay bản danh sách khách hàng (mua hoặc xin theo nhiều hình thức - PV), kèm theo những thông tin cá nhân, số điện thoại liên lạc của đa dạng các khách hàng về độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập. Các “chuyên viên” mặc nhiên nhấc điện thoại gọi cho khách hàng không kể sáng, trưa, chiều tối để mời đến dự hội thảo; bốc thăm trúng thưởng chuyến đi du lịch; nhận quà tặng, mỹ phẩm; trải nghiệm những buổi spa, làm đẹp miễn phí. Với “chiêu thức” này, không ít khách hàng đã bị “mắc bẫy”, họ nhận lời mời đến dự các hội thảo, tham gia những buổi dùng thử sản phẩm, trải nghiệm làm đẹp. Nhưng, sau đó, là những chuỗi ngày dài dài khách hàng bị làm phiền, chèo kéo mua sản phẩm, tham gia dịch vụ.

“Có lần tôi hăng hái nhận lời đi dùng thử mỹ phẩm, trải nghiệm làm đẹp của hãng mỹ phẩm Naris (Nhật Bản). Khi tôi cùng một người bạn đến, các nhân viên của hãng “quây” lại, tư vấn cho chúng tôi hết bộ sản phẩm này đến bộ sản phẩm khác. Rồi khi làm đẹp, họ nói chỉ “miễn phí” những công đoạn chăm sóc da nhất định, sau đó tiếp tục “tư vấn” khách hàng đắp các loại mặt nạ đắt tiền”, chị Phương Linh (Quan Hoa – Cầu Giấy) chia sẻ.

Những chiêu thức “mời nhận quà” kể trên chỉ là một vài “chiêu” trong vô vàn cách tiếp cận khách hàng của nhiều DN, hay các thương hiệu mỹ phẩm, đồ gia dụng. Tặng quà, tri ân khách hàng là điều tốt, nhưng lợi dụng điều đó để moi thông tin, hoặc mục đích bán hàng, làm phiền khách hàng bất kể giờ giấc là điều không nên. Việc “mời nhận quà”, thiết nghĩ cũng cần có văn hóa!

Nguyễn Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

(LĐTĐ) Với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng về ngành nghề, thu nhập, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 thực sự là cơ hội tốt cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Dự báo thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 5/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Khối thi đua số 9 tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

Khối thi đua số 9 tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

(LĐTĐ) Khối thi đua số 9 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng về đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỷ đồng

Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng về đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỷ đồng

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc đấu giá 3 mỏ cát: Liên Mạc, Châu Sơn và Tây Đằng - Minh Châu.

Tin khác

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Xem thêm
Phiên bản di động