Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), tính đến 6 giờ hôm nay, số ca nhập viện điều trị đã có 529 ca, tăng hơn so với các ngày trước.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Trong đó, số ca bệnh nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh 352 trường hợp; Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai là 23 ca; chuyển viện là 11 trường hợp; xuất viện 38 trường hợp, cấp toa chữa trị tại nhà do bệnh nhẹ là 105 trường hợp. Trong số 529 ca nói trên, có 117 trẻ em bị ngộ độc, hiện có 8 trường hợp nặng đang chữa trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Đặc biệt, có 2 ca bệnh nhi đang phải lọc máu, thở máy hiện đang được các chuyên gia tại TP.HCM xuống hỗ trợ chuyên môn, cứu chữa tích cực.

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai
Tính đến 6 giờ sáng ngày 4/5 đã có 529 ca nhập viện điều trị, tăng hơn so với các ngày trước.

Như Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, sau khi vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, ngày 3/5 Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện tập trung tối đa lực lượng y, bác sĩ, thuốc, thiết bị, vật tư y tế để cứu chữa kịp thời các bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo công an các đơn vị, phối hợp Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Chủ tịch UBND các huyện, TP cần phối hợp các sở, ngành chức năng để rà soát những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc, nhất là cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (CCATVSTP) tỉnh Đồng Nai, tính đến thời điểm kiểm tra, chủ tiệm bánh mì Băng không có giấy phép kinh doanh (GPKD) tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, TP Long Khánh. Thay vào đó, chủ tiệm này đã sử dụng GPKD số 47F8015343 do Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Long Khánh cấp cho bà N.T.K.P (con ruột của bà chủ tiệm bánh Băng, đã đi nước ngoài từ tháng 2/2023) làm chủ hộ kinh doanh có địa chỉ tại 148/18 Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình, TP Long Khánh vào ngày 27/9/2021. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, tiệm bánh mì Băng cũng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, không có giấy khám sức khỏe cho người lao động.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, lãnh đạo TP Long Khánh đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với CCATVSTP tỉnh Đồng Nai tiến hành điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại tiệm bánh mì Băng. Tiến hành lấy mẫu thực phẩm được lưu tại cơ sở bao gồm: Thịt nguội da bao 1 cây (1,3 kg); dưa muối chua (1 kg); chả lụa (0,8 kg); thịt heo đã qua chế biến (1,6 kg); Pate (4,2 kg) và 0,7 kg chả lụa gửi kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm tại Viện Y tế công cộng (VYTCC) TP.HCM.

Trung tâm Y tế TP cũng đã phối hợp Chi cục ATVSTP tỉnh Đồng Nai thực hiện phết mẫu dịch tỵ hầu của 4 người chế biến thực phẩm tại tiệm bánh mì Băng gửi xét nghiệm truy tìm Staphylococcus, Salmonella, Coliforms tại VYTCC TP.HCM. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế. Công an TP Long Khánh tiến hành điều tra các ca mắc đang điều trị tại các bệnh viện, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh Tú Chả (địa chỉ 158 Hoàng Diệu, khu phố 2, phường Xuân Thanh) là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu chả lụa cho Tiệm bánh mì Băng; tạm giữ một số phụ gia không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ để tiến hành thực hiện quy trình xử lý theo đúng quy định pháp luật…

Đồng thời, cảnh báo cho cộng đồng người dân đã mua và sử dụng sản phẩm trên trong khoảng thời gian 15 giờ đến 19 giờ ngày 30/4/2024, nếu có dấu đau bụng, buồn nôn, nôn, đi cầu phân lỏng (một số trường hợp bị sốt) cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để theo dõi và điều trị. Người dân không được tự ý mua thuốc và tự điều trị tại nhà.

Đặc biệt, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra các nơi cung cấp nguồn nguyên liệu cho cơ sở tiệm bánh mì Băng và xử lý nghiêm khi phát hiện các vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm. Tiếp tục chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm chủ cơ sở Tiệm bánh mì Băng theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, đoàn công tác do ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để nắm tình hình và xử lý vụ việc.

Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn đại biểu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" dâng hương, báo công lên Bác

Đoàn đại biểu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" dâng hương, báo công lên Bác

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Đoàn đại biểu “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên để dâng hoa, dâng hương báo công lên Bác nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.
Phải đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Phải đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải đa dạng hóa nguồn lực của Nhà nước, xã hội, ngân hàng thương mại và phải có ưu tiên khi kêu gọi nguồn vốn thực hiện nhà ở xã hội.
Hơn 50 người thoát nạn trong vụ cháy trên đường Láng

Hơn 50 người thoát nạn trong vụ cháy trên đường Láng

(LĐTĐ) Khoảng 22h15 ngày 17/5, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại tại tầng 2 tòa nhà tại số 1174 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

(LĐTĐ) Tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 (Regeneron ISEF 2024), đoàn học sinh Việt Nam đã giành 1 giải Nhì thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống.
Hiệu quả từ phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”

Hiệu quả từ phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Năm 2024, toàn thành phố Hà Nội có 62.520 công nhân lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 2.230 công nhân lao động được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”; 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 18/5: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 18/5: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Khu vực Hà Nội hôm nay sẽ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3.
Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024

Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024

(LĐTĐ) Tối 17/5, tại khu vực Hồ Văn, quần thể Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc “Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo” năm 2024.

Tin khác

Bộ Y tế cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

Bộ Y tế cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

(LĐTĐ) Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vắc xin sinh phẩm, trong đó có các vắc xin mới được đặc biệt chờ đợi như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.
Giải pháp nào cho người mất ngủ, rối loạn giấc ngủ lâu năm?

Giải pháp nào cho người mất ngủ, rối loạn giấc ngủ lâu năm?

(LĐTĐ) Rối loạn giấc ngủ không còn là triệu chứng nữa mà trở thành một loại bệnh gây phiền toái cho đời sống cá nhân và ảnh hưởng đến xã hội. Giải pháp rất nhiều, nhưng chọn được một giải pháp hiệu quả không dễ. Phytostar “mách” bạn một phương pháp hiện đại tân tiến, không đau, không kiêng, lại vô cùng hiệu quả.
Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về tiêm vắc xin Covid-19

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về tiêm vắc xin Covid-19

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...
Chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm

Chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm

(LĐTĐ) Hiện nay tình hình bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp như tay chân miệng, ho gà,… Thậm chí trong tuần qua, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 1 ca mắc não mô cầu đầu tiên trong năm 2024. Bởi vậy, cùng với sự vào cuộc của ngành Y tế người dân cũng cần chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.
Tôn vinh những cống hiến thầm lặng của nghề điều dưỡng

Tôn vinh những cống hiến thầm lặng của nghề điều dưỡng

(LĐTĐ) Là người thường xuyên tiếp xúc với người bệnh, mỗi ngày người điều dưỡng phải “hóa thân” trong nhiều vai trò, đối mặt với nhiều áp lực, rủi ro của công việc. Nhưng vượt qua tất cả, họ lặng thầm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Với sự tận tâm của các điều dưỡng, nhiều bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe, chiến thắng bệnh tật.
Những người đã tiêm vắc xin AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

Những người đã tiêm vắc xin AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

(LĐTĐ) Ngày 10/5, thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, từ tháng 7/2023, Việt Nam đã sử dụng hết vắc xin AstraZeneca. Những người đã tiêm vắc xin này không cần xét nghiệm D-dimer, hay làm bất kỳ xét nghiệm đông máu.
TP.HCM: Cấp cứu 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa cáp ngầm

TP.HCM: Cấp cứu 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa cáp ngầm

(LĐTĐ) Trong lúc 4 công nhân đang sửa điện tại đường dây cáp ngầm trên đường Dương Bạch Mai, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì không may bị chập điện, phát nổ và bị phỏng.
Phẫu thuật vi phẫu nền sọ thành công cho nữ bệnh nhân bị u não

Phẫu thuật vi phẫu nền sọ thành công cho nữ bệnh nhân bị u não

(LĐTĐ) Bệnh nhân nữ xuất hiện triệu chứng đau đầu, nhìn mờ, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội, phát hiện u màng não tại mỏm yên trước, đỉnh hốc mắt bên phải.
Quận Bắc Từ Liêm xử phạt hàng loạt cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Quận Bắc Từ Liêm xử phạt hàng loạt cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến nay, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã thành lập nhiều đoàn, kiểm tra, giám sát 512 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, trong đó, xử phạt 26 cơ sở vi phạm với số tiền 125 triệu đồng.
Gần 1.000 nhân viên y tế Hà Nội tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Gần 1.000 nhân viên y tế Hà Nội tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, năm 2024, ngành Y tế Thủ đô tổ chức hiến máu tình nguyện theo 2 đợt. Số lượng dự kiến là 1.800 đơn vị máu, chỉ tiêu.
Xem thêm
Phiên bản di động