Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

(LĐTĐ) Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, nhiều năm qua, ông Trần Duy Hiển, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 20 (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của một đảng viên gương mẫu; giữ đúng phẩm chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”.
Phát huy tinh thần “bộ đội cụ Hồ” Lan tỏa phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Năm 1970, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Trần Duy Hiển nhập ngũ vào bộ đội, trải qua hơn 20 năm phục vụ trong quân đội, trong đó có nhiều năm chiến đấu ở chiến trường Campuchia.

Đến năm 1991, ông Trần Duy Hiển về địa phương làm kinh tế, tạo thu nhập để vượt qua khó khăn, vươn lên, tạo cuộc sống tốt đẹp cho gia đình. Khi kinh tế gia đình ổn định, có điều kiện tham gia công tác địa phương, ông Hiển đã có nhiều cố gắng trong mọi hoạt động công tác của mình, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tâm, nhiệt tình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; được cán bộ, nhân dân tin tưởng.

Trong những năm qua, ông Trần Duy Hiển luôn gương mẫu tu dưỡng phấn đấu, tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trong sinh hoạt luôn giữ vững phẩm chất của đảng viên, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chấp hành tốt kỷ luật và pháp luật.

Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”
Ông Trần Duy Hiển (bên phải) luôn giữ đúng phẩm chất truyền thống của "Bộ đội cụ Hồ".

Với gần 20 năm làm Phó bí thư, rồi Bí thư chi bộ khu dân cư số 8, phường Láng Thượng, ông Hiển tâm sự: “Nghĩ lại ngày tuyên thệ trước lá cờ vinh quang của Đảng, của Tổ quốc; nhớ lại và cảm ơn công sức vun đắp dìu dắt giúp đỡ của đồng chí, đồng đội suốt chặng đường đã qua càng phải quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ với trái tim của người cộng sản kiên trung, giữ trọn lời thề với Đảng, với Tổ quốc”.

Suốt quá trình công tác, đặc biệt trong những năm gần đây, dù đang mắc bệnh nhưng với quyết tâm chiến thắng bệnh tật, sau mỗi lần điều trị về, ông Trần Duy Hiển lại lao ngay vào công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, nhất là trên cương vị Bí thư chi bộ và Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ quốc…

Tại khu sinh hoạt cộng đồng chung của 3 khu dân cư 6, 7, 8 phường Láng Thượng ở số 157 phố Pháo Đài Láng đã nhiều năm chỉ có 1 nhà sinh hoạt cộng đồng. Nhà sinh hoạt vỏn vẹn tích khoảng 20m2, tối cũng chỉ chứa được 30 người, mà chi bộ với 168 đảng viên, trừ miễn sinh hoạt, thường kỳ cũng phải có 80-90 người sinh hoạt, nên đa số phải ngồi ngoài nhà, với thời tiết mưa nắng thất thường, mỗi lần họp là một lần làm khổ cho mọi người.

Sau nhiều đêm trăn trở, ông Hiển đã quyết tâm thuyết phục các đồng chí trong chi bộ, nhất là các đảng viên là cựu chiến binh ủng hộ, xã hội hoá góp tiền để xây dựng nhà cộng đồng. Kết quả do vận động và thuyết phục tốt, cộng với số tiền cá nhân ông ủng hộ, được trên 100 triệu đồng, làm được một nhà mái tôn rộng 90m2 đủ che mưa nắng cho các kỳ họp của 3 chi bộ, sinh hoạt của các chi hội, đoàn thể, họp tổ dân phố của 7 tổ dân phố ở 3 khu dân cư…

Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”
Lãnh đạo quận Đống Đa tặng quà cho ông Trần Duy Hiển, cựu chiến binh gương mẫu, nhân dịp Tết Nguyên đán.

Cũng trong những năm qua, với cương vị là Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 20, ông Trần Duy Hiển luôn quan tâm đến đời sống của người dân, đặc biệt với các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ông Hiển đã gương mẫu ủng hộ, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân cùng các mạnh thường quânđóng góp kinh phí giúp đỡ tạo điều kiện để họ vượt qua khó khăn.

Là Bí thư chi bộ, ông luôn chú trọng xây dựng chi uỷ mạnh, thực sự đoàn kết, dân chủ để lãnh đạo chi bộ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, năm nào chi bộ cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm được công nhận là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không có đảng viên bị suy thoái tư tường và đạo đức “Tự diễn biến, tự chuyển hoá” hoặc vi phạm kỷ luật, pháp luật.

Trong công tác xây dựng chính quyền, được phân công là Tổ trưởng Tổ bầu cử số 5 phường Láng Thượng, bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, ông đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức chu đáo, phân công cụ thể các thành viên nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân phường tặng giấy khen.

Khó khăn hiện nay ở các tổ dân phố là số hộ nhiều, năng lực Tổ trưởng dân phố có hạn, lại là các cán bộ về hưu, áp dụng công nghệ mới còn lúng túng, ông Hiển đã đi sát giúp đỡ chỉ đạo, tháo dỡ khó khăn giúp họ hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt là tạo sự đoàn kết giải quyết những vướng mắc trong bầu Tổ trưởng dân phố, đã trực tiếp giải quyết để 2 lần bầu Tổ trưởng dân phố đạt kết quả tốt.

Phát huy dân chủ trong nhân dân, thực hiện tốt Pháp lệnh 34 về dân chủ ở cơ sở nay là Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, cùng các Tổ trưởng dân phố tổ chức tốt Hội nghị Đại biểu nhân dân đầu các năm; Tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cuối năm.

Đồng thời giữ vững các Danh hiệu văn hóa, hàng năm 3/3 tổ dân phố đạt Tổ dân phố văn hoá, trong đó có 1 tổ đạt Tổ văn hoá cấp quận, được quận khen thưởng, 98% các hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”, hàng chục gia đình, cá nhân được các cấp uỷ Đảng, chính quyền khen thưởng. Tuyên truyền thực hiện an toàn giao thông, không lấn chiếm vỉa hè lòng đường làm nơi họp chợ.

Nói về ông Trần Duy Hiển, có nhiều việc tốt mà ông đã làm, ông đã giữ trọn lời thề với Đảng, với Tổ quốc, còn sức lực là còn công tác, còn cống hiến cho xã hội, cho cộng đồng nơi mình sinh sống.

Phạm Huy Thông - H.Duy

Ông Trần Duy Hiển cùng Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể tuyên tuyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đóng góp vào các loại quỹ như: Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, quỹ “Phòng chống thiên tai”, quỹ “Tình nghĩa”, “Vì người nghèo” và các loại quỹ phúc lợi khác, mỗi năm cả khu dân cư đạt trên 300 triệu đồng. Ông cũng là thành viên rất tích cực trong công tác “Khuyến học, khuyến tài”, đã được Hội Khuyến học quận Đống Đa tặng giấy khen năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Ngay trước Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường.
Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

(LĐTĐ) Tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025 diễn ra sáng nay (5/10), Ban Giám hiệu - Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Long Biên đã ký giao ước thi đua, phát động thi đua tới cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của ngành Giáo dục giai đoạn 2020 - 2025.
Tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cho gần 1.000 học sinh huyện Đan Phượng

Tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cho gần 1.000 học sinh huyện Đan Phượng

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 5 và 6/10, Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện, Công ty Điện lực Đan Phượng tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện.
TP.HCM: 5 năm chỉ tuyển được 3 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào làm việc

TP.HCM: 5 năm chỉ tuyển được 3 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào làm việc

(LĐTĐ) Từ năm 2018 đến 2022, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa có trường hợp sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ được thu hút theo Nghị định số 140 ngày 5/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.
“Kém nhiệt” lao động thời vụ cuối năm tại TP. HCM

“Kém nhiệt” lao động thời vụ cuối năm tại TP. HCM

(LĐTĐ) “Đến hẹn lại lên”, vào dịp cuối năm, nhu cầu lao động thời vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) sẽ diễn ra sôi động. Tuy nhiên do kinh tế khó khăn nên dự báo việc làm thời vụ năm nay tại Thành phố sẽ “kém nhiệt” so với những năm trước.
Từ 1/1/2025: Đề xuất tăng mức phạt nồng độ cồn với người điều khiển xe đạp, xe đạp điện

Từ 1/1/2025: Đề xuất tăng mức phạt nồng độ cồn với người điều khiển xe đạp, xe đạp điện

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Bộ Công an đề xuất tăng mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp điện mức khởi điểm tăng từ 80.000 đồng lên 100.000 đồng, nhưng các mức vi phạm khác vẫn giữ nguyên theo quy định (Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP).
Hải Phòng: Thường trực Thành ủy gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp FDI

Hải Phòng: Thường trực Thành ủy gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) Với chủ đề “Doanh nghiệp FDI đồng hành cùng thành phố Hải Phòng: Đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ; kết nối chuỗi cung ứng trong nước và chuỗi cung ứng toàn cầu”, sáng 5/10/204, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2024.

Tin khác

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

(LĐTĐ) Hơn 30 năm công tác trong ngành Y cũng là từng đó thời gian bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Xuân Vinh (Trưởng Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), gắn bó với chuyên ngành sản khoa. Luôn được đồng nghiệp, bệnh nhân yêu quý, kính trọng không chỉ bởi là người tận tụy trong công việc, vững vàng về chuyên môn, bác sĩ Vinh còn là tấm gương sáng về tinh thần tự học, có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân.
“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà

“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà

(LĐTĐ) Với chị Ngô Thị Hường (thôn Vân, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), công việc của Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn không chỉ đơn giản là người đứng đầu, mà phải làm tốt vai trò cầu nối, đưa các chính sách, phong trào đến với hội viên, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng quê hương.
Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Gắn bó với Công ty Cổ phần FECON đến nay đã 11 năm, chứng kiến sự phát triển cũng như hiệu quả thiết thực của phong trào “Sáng kiến cải tiến” tại Công ty, anh Lưu Hoàng Phương (Ban Hạ tầng 1) luôn nỗ lực trong công việc, chủ động tìm tòi, học hỏi để đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc và góp phần vào sự phát triển chung của Công ty.
Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần FECON luôn chú trọng khích lệ sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của cán bộ, công nhân viên thông qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến” và coi đây là một nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động