Lan tỏa phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 (2021 - 2024) thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027” (gọi tắt là Đề án 1371).
Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm của huyện Mỹ Đức Huyện Mỹ Đức tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích trong Hội thi về phòng cháy, chữa cháy

Trong giai đoạn 2021 - 2024, công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), thực hiện Đề án 1371 được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang (LLVT) huyện lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả khá toàn diện.

Các cơ quan, đơn vị đã chủ động đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, PBGDPL, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở. Quán triệt, phổ biến trực tiếp, thông qua các buổi học tập chính trị, thông báo thời sự, giao ban, sinh hoạt đơn vị; tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống pano, khẩu hiệu, nhất là nhóm Facebok, Zalo.

Các cơ quan, đơn vị đã phát huy hiệu quả các mô hình “Tổ tư vấn tâm lý, pháp lý”, “Mỗi tuần học một điều luật”, “Mỗi tuần một câu hỏi, một đáp án”. Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã phát huy tốt vai trò trong thực hiện Đề án 1371.

Hưởng ứng các Cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam “Tổ quốc bên bờ sóng”; “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật liệu nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”; “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”... đã có hơn 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia, qua đó nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật. Hiệu quả công tác tuyên truyền PBGDPL đã phát huy và làm lan tỏa phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân…

Lan tỏa phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”
Biểu dương 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện giai đoạn 1 Đề án 1371.

Từ năm 2021 đến nay, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền được hơn 200 tin bài, phóng sự chuyên đề về các văn bản pháp luật đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của huyện, Đài phát thanh, trang Fanpage và mạng xã hội. Qua đó đã nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương; xây dựng LLVT Ban Chỉ huy quân sự huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong giai đoạn 1 thực hiện Đề án, để thực hiện Đề án hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Đề án tập trung vào một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu: Tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác PBGDPL, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở, xác định đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, trực tiếp, thường xuyên cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt hiệu quả thiết thực.

Đồng thời bám sát vào tình hình thực tế, phong tục, tập quán của từng địa phương, đơn vị, xác định nội dung, hình thức tuyên truyền, PBGDPL cho phù hợp; nghiên cứu, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, sáng tạo; phát huy vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, các cơ quan báo chí, truyền thông để tuyên truyền, vận động nhân dân tìm hiểu và nghiêm túc chấp hành pháp luật… và đặc biệt trong công tác tham mưu các văn bản báo cáo cần thể hiện rõ những việc làm cụ thể, phản ánh rõ được những hoạt động và kết quả thực hiện của Đề án.

Nhân dịp này, tại hội nghị đã có 5 tập thể và 7 cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện giai đoạn 1 Đề án 1371.

H.D

Nên xem

Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương

Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (thuộc Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm) đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Mức hưởng bảo hiểm đối với người ốm đau nửa ngày

Mức hưởng bảo hiểm đối với người ốm đau nửa ngày

(LĐTĐ) Chị Nguyễn Thị Hạnh ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội hỏi: Theo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) mới được thông qua, quyền lợi và mức hưởng của người lao động khi bị ốm đau có thay đổi gì không? Tôi nghe nói, người lao động ốm đau nghỉ nửa ngày cũng được hưởng chế độ, có đúng không?
Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông

Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông

(LĐTĐ) Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt, hiện tình hình công dân Việt Nam tại khu vực Trung Đông, Băng-la-đét và Mi-an-ma vẫn an toàn và ổn định.
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định lộ trình nâng chuẩn trình độ giáo viên

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định lộ trình nâng chuẩn trình độ giáo viên

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
Hơn 500 lao động Công ty TNHH Hanwha Aero Engines cùng ăn “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 500 lao động Công ty TNHH Hanwha Aero Engines cùng ăn “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất, đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của 542 đoàn viên, người lao động trong Công ty.
Gần 3.200 công nhân lao động thưởng thức “Bữa cơm Công đoàn”

Gần 3.200 công nhân lao động thưởng thức “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Bữa trưa ngày 8/8, gần 3.200 công nhân ở Công ty Panasonic Việt Nam (thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội) không khỏi ấm lòng bữa cơm Công đoàn chất lượng trị giá 73.000 đồng/phần ăn. Với suất ăn đầy đặn, ai nấy đều vui mừng, hào hứng thưởng thức.
Sau 7 giờ khai thác, hơn 12.000 hành khách đã trải nghiệm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Sau 7 giờ khai thác, hơn 12.000 hành khách đã trải nghiệm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong 7 giờ đầu vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đã có hơn 12.000 hành khách tham gia trải nghiệm.

Tin khác

Để Bộ Quy tắc ứng xử tiếp tục phát huy hiệu quả

Để Bộ Quy tắc ứng xử tiếp tục phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Thời gian qua, việc triển khai thực hiện hai Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố trên địa bàn quận, huyện, thị xã đã tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ về kỷ cương hành chính cũng như nâng cao văn hóa ứng xử và lối sống của người dân Thủ đô. Điều này góp phần lan tỏa rộng khắp, xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Những cán bộ “miệng nói, tay làm”

Những cán bộ “miệng nói, tay làm”

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau", thời gian qua trên địa bàn Hà Nội không ít cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở. Sự tận tâm của họ đã giúp người dân nhiều việc tốt, cách làm hay và mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao đời sống và tạo sự đoàn kết trong cộng đồng.
Phong trào “Ba sẵn sàng” thắp sáng tinh thần tuổi trẻ

Phong trào “Ba sẵn sàng” thắp sáng tinh thần tuổi trẻ

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa xây dựng Đề án tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng”.
Phát triển du lịch Hồ Tây theo hướng bền vững, nâng tầm giá trị

Phát triển du lịch Hồ Tây theo hướng bền vững, nâng tầm giá trị

(LĐTĐ) Hồ Tây với diện tích hơn 500ha, từ xưa đã là một danh thắng nổi tiếng đất Kinh kỳ, hiện nay, Hồ Tây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Để phát triển bền vững các giá trị du lịch tại Hồ Tây, các chuyên gia cho rằng cần ưu tiên phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái, đi theo hướng phát triển bảo vệ môi trường, sinh thái, bảo vệ đa dạng sinh học.
Tuổi trẻ Chương Mỹ xung kích, tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ

Tuổi trẻ Chương Mỹ xung kích, tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ

(LĐTĐ) Tổng vệ sinh môi trường, tổ chức cấp điện, cấp phát lương thực thực phẩm... cho người dân đang được huyện Chương Mỹ cùng các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tích cực đẩy mạnh nhằm khắc phục hậu quả của bão, lũ, sớm ổn định đời sống cho nhân dân sau khi nước rút.
Chung khảo cuộc thi "Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh"

Chung khảo cuộc thi "Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh"

(LĐTĐ) Sáng nay (6/8), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức vòng chung khảo cuộc thi "Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh" năm 2024. Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức, tạo động lực khuyến khích phụ nữ Thủ đô tự tin xây dựng các dự án khởi nghiệp theo hướng đổi mới sáng tạo gắn với thực hiện chuyển đổi xanh.
Mưa lũ được kiểm soát, các huyện ngoại thành Hà Nội đẩy mạnh khắc phục hậu quả

Mưa lũ được kiểm soát, các huyện ngoại thành Hà Nội đẩy mạnh khắc phục hậu quả

(LĐTĐ) Ngày 6/8, theo báo cáo mới nhất của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội, tình hình mưa lũ tại một số huyện ngoại thành đang dần được kiểm soát, công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được triển khai tích cực.
Chương Mỹ: Nỗ lực tổng vệ sinh môi trường và đảm bảo đời sống cho người dân

Chương Mỹ: Nỗ lực tổng vệ sinh môi trường và đảm bảo đời sống cho người dân

(LĐTĐ) Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ, vào thời điểm lũ lụt cao nhất (29/7), toàn huyện có 24 thôn xóm bị ngập, đến 7h sáng nay (6/8) chỉ còn 3 thôn xóm vẫn ngập.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn hạ du khi thủy điện Hòa Bình mở thêm cửa xả đáy

Hà Nội: Đảm bảo an toàn hạ du khi thủy điện Hòa Bình mở thêm cửa xả đáy

(LĐTĐ) Ngày 6/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 111/BCH-VP, yêu cầu các quận, huyện, thị xã triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Hòa Bình.
Chi tiết 30 địa điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 30 địa điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ tổ chức 30 địa điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Theo Kế hoạch, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn. Thời lượng bắn trong 15 phút, từ 21h30 đến 21h45 ngày 9/10.
Xem thêm
Phiên bản di động