Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Nội đã và đang phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương; tích cực tham gia giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 Đồng chí Nguyễn Lan Hương tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Chia sẻ tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Thiếu tướng Lê Như Đức - Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội cho biết, là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội CCB Thành phố luôn nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, đấu tranh chống mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, và các quan điểm sai trái với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở.

Hội CCB Thành phố luôn coi trọng, chủ động phối hợp tổ chức việc quán triệt, học tập cho cán bộ, hội viên, tuyên truyền trong nhân dân về các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ Thành phố qua các nhiệm kỳ và các Nghị quyết của Trung ương, của Thành ủy, về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác đối ngoại, quốc phòng - an ninh, giữ gìn an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như công tác an sinh xã hội. Các cấp Hội đều xây dựng kế hoạch về việc thực hiện các mặt công tác này, trên cơ sở đó tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, công tác giải phóng mặt bằng phát triển kết cấu hạ tầng Thủ đô đồng bộ, hiện đại; xây dựng nông thôn mới; đô thị văn minh bảo vệ môi trường và giải quyết những vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Thiếu tướng Lê Như Đức - Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội chia sẻ tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII.

Trong dịp Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội CCB Thành phố đã có trên 9 nghìn hội viên được bầu vào cấp ủy, trong đó có nhiều đồng chí giữ cương vị Bí thư, Phó Bí thư các cấp ủy đảng, có 2.718 hội viên được bầu vào Hội đồng nhân dân các cấp, trong đó có 7.594 CCB tham gia MTTQ xã, phường, Ban công tác Mặt trận. Đây là một lực lượng không nhỏ trực tiếp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh và hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Được nhân dân gọi cái tên trìu mến “Các bác là công bộc của dân”. Chính vì vậy việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của Hội CCB Thành phố đã đi vào nền nếp, được Thành ủy, UBND Thành phố và cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Cùng với việc giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho hội viên, Hội CCB Thành phố đã tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Hội CCB Thành phố đã thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân không ngừng nâng cao cảnh giác cách mạng, kịp thời phát hiện, chủ động ngăn chặn những biểu hiện, quan điểm tư tưởng sai trái, tư tưởng tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; tích cực phòng chống các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội, nhất là trên không gian mạng; duy trì có chất lượng hoạt động của “Tổ cộng tác viên và đội ngũ tuyên truyền viên”, kịp thời nắm bắt và cung cấp thông tin với cơ quan chức năng của Thành phố để phối hợp thực hiện tốt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, các cấp hội đã phối hợp với lực lượng công an, quân sự thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ, thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hằng năm. Ngoài ra, Hội CCB các cấp còn tích cực tham gia hòa giải nhiều vụ tranh chấp mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần làm lành mạnh các mối quan hệ xã hộ, xây dựng các khu dân cư an ninh, an toàn và sáng, xanh, sạch, đẹp.

Trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Hội CCB Thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội Thành phố truyên truyền vận động Hội viên và Nhân dân tích cực thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước về Luật dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia xây dựng cấp ủy, chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hành dân chủ rộng rãi và hoạt động hiệu lực hiệu quả. Hội CCB cử 4.275 hội viên CCB tham gia 1.185 cuộc phản biện xã hội với 687 ý kiến đóng góp vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, trật tự đô thị, các chính sách xã hội, chính sách người có công của Thành phố được cấp ủy chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Quan tâm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là việc làm rất quan trọng và cần thiết”, hằng năm, Hội CCB Thành phố đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn Hội CCB cơ sở chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành Giáo dục - Đào tạo, các đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn Thành phố.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Hội CCB phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, qua đó, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng.

Hoạt động này được tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhưng triển khai đậm nét nhất vào dịp kỷ niệm những ngày lễ của đất nước. Nhất là việc tổ chức gặp mặt các nhân chứng lịch sử, tổ chức cho học sinh, sinh viên tọa đàm, nghe các cựu chiến binh kể về cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tốc và bảo vệ Tổ quốc.

Tại các buổi gặp mặt, bằng kiến thức, kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế, các CCB đã chia sẻ, trò chuyện giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử đấu tranh, truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ người dân Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ đất nước cả trong chiến tranh và thời bình.

Nhiều CCB mặc dù tuổi đã cao, nhưng vẫn tích cực với công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Từ năm 2019 đến nay, Hội CCB các cấp trong Thành phố đã phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các trường học đã tổ chức nói chuyện truyền thống về lịch sử, cách mạng, quân đội được hơn 300 buổi với trên 25.000 thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên tham dự. Cao điểm là dịp kỷ niệm 50 năm Cuộc tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 tổ chức vào dịp đầu năm 2019; Kỷ niệm 50 chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” năm 2022; Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ năm 2024….

Trong các buổi gặp gỡ, các CCB cũng thông tin tình hình chính trị thời sự trong nước, quốc tế; lồng ghép các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, của Thành phố đã đạt được.

Hội CCB các cấp cũng tích cực đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như phổ biến giáo dục pháp luật về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động con, em trong gia đình và thanh niên trên địa bàn quản lý hăng hái lên đường nhập ngũ; giáo dục, cảm hóa những thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; đồng hành với Đoàn Thanh niên xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” chăm lo người có công, gia đình liệt sĩ, tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ…

Theo Thiếu tướng Lê Như Đức, hiện nay, trước những mặt trái của nền kinh tế thị trường khiến một bộ phận giới trẻ có biểu hiện sống thiếu lý tưởng, ít quan tâm, trân trọng những giá trị văn hóa, truyền thống cách mạng, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ càng phải được quan tâm. Chính vì thế, Hội CCB Thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đoàn Thanh niên, ngành Giáo dục - Đào tạo đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ; nhân rộng các mô hình CCB giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; thực hiện tốt các phong trào thi đua, nêu gương và đồng hành cũng thanh niên trong mọi hoạt động, nhất là phong trào thanh niên “lập thân, lập nghiệp”, xung kích xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) Barcelona sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp khi bắt đầu chiến dịch La Liga khi họ tiếp đón Athletic Bilbao tại Estadi Olimpic Lluis Companys vào 0h00 ngày 25/8 thứ Bảy. Đội của Hansi Flick đã giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, trong khi Athletic mở màn chiến dịch bằng trận hòa 1-1 trước Getafe.
Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ngày 24/8, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, đường Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 254/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” do Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024 nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

(LĐTĐ) Theo danh mục dự án nhà ở, khu đô thị thuộc Kế hoạch phát triển 2021 - 2025 (đợt 3) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, thành phố sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội. Các dự án có tổng diện tích gần 13 ha tại quận Ba Đình, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Thạch Thất.
Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

(LĐTĐ) Nhận định bóng đá trận đấu giữa Man City vs Ipswich trong khuôn khổ vòng 2 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/8.
Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (24/8), tăng 29 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua. Lúc 6h ngày 24/8, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.513 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce.

Tin khác

Âm vang “Bài ca đại đoàn kết” chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Âm vang “Bài ca đại đoàn kết” chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối nay (23/8), tại Vườn hoa Tượng đài Cảm tử, không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Bài ca đại đoàn kết” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Công đoàn chung sức đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Công đoàn chung sức đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

(LĐTĐ) Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” đã được các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Khai mạc Ngày Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh

Khai mạc Ngày Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh

(LĐTĐ) Chiều 23/8, tại Khu Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh" và quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn của phụ nữ Thủ đô năm 2024.
Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng đô thị văn minh

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng đô thị văn minh

(LĐTĐ) Với vai trò là cơ quan chủ trì triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại cơ sở, những năm qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp quận Long Biên đã đề ra nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.
10 chỉ tiêu phấn đấu của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2024 - 2029

10 chỉ tiêu phấn đấu của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã biểu quyết thông qua 10 chỉ tiêu phấn đấu.
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

(LĐTĐ) Với những đóng góp quan trọng, to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, tại phiên khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra sáng nay (23/8), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần ba).
Dồn sức triển khai Dự án đường trục phía Nam Hà Nội

Dồn sức triển khai Dự án đường trục phía Nam Hà Nội

(LĐTĐ) Dự án đường trục phía Nam Hà Nội là một trong những tuyến huyết mạch có ý nghĩa quan trọng kết nối các huyện phía Nam: Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai và quận Hà Đông với trung tâm thành phố Hà Nội. Theo dự kiến ban đầu công trình sẽ hoàn thành vào năm 2014, song đến nay mới chỉ hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 20km tính từ điểm đầu. Mới đây, một trong những “nút thắt” của Dự án được giải quyết khi giải phóng mặt bằng diện tích thuộc địa bàn xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên. Các đơn vị liên quan đang nỗ lực dồn sức triển khai thi công đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ.
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2024, từ ngày 23 đến 25/8/2024, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Phát huy vai trò của Mặt trận trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

Phát huy vai trò của Mặt trận trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2019 -2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã đồng hành với chính quyền các cấp, thường xuyên, kịp thời phản ánh tình hình nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.
Đồng chí Nguyễn Lan Hương tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Lan Hương tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Sau 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, sáng nay (23/8), Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVII được tín nhiệm, bầu tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm
Phiên bản di động