Vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận: Chỉ nhận dạng được 2 nạn nhân

Cục CSGT Đường bộ (Bộ Công an) đã thành lập một tổ pháp y làm việc cật lực trong đêm 22-5 để sáng 23-5 có kết quả xét nghiệm ADN, giúp nhận dạng các nạn nhân
vu tai nan tham khoc tai binh thuan chi nhan dang duoc 2 nan nhan 152 vụ TNGT, 111 người chết, 138 người bị thương trong 4 ngày nghỉ lễ
vu tai nan tham khoc tai binh thuan chi nhan dang duoc 2 nan nhan Chỉ đạo khẩn của Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường đảm bảo TTATGT
vu tai nan tham khoc tai binh thuan chi nhan dang duoc 2 nan nhan Nỗi đau hiện hữu của TNGT
vu tai nan tham khoc tai binh thuan chi nhan dang duoc 2 nan nhan

Chiều 22-5, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có cuộc họp khẩn tại tỉnh Bình Thuận để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 4 giờ 15 phút cùng ngày trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Lửa bao trùm sau vài phút

Tai nạn xảy ra giữa 2 xe khách giường nằm, một xe từ TP HCM đi Hà Tĩnh (biển kiểm soát 38N-5577) và một xe từ tỉnh Quảng Ngãi vào TP HCM (biển kiểm soát 51B-11224) cùng xe tải biển kiểm soát 86C-05388. Tại hiện trường, 2 xe khách cháy rụi, trơ khung, bên trong có nhiều thi thể nạn nhân.

Theo ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, hiện lực lượng chức năng chưa xác định được 2 xe khách có chở vật liệu dễ cháy hay không mà lửa bùng phát dữ dội như thế.

vu tai nan tham khoc tai binh thuan chi nhan dang duoc 2 nan nhan

 Lực lượng cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi 2 chiếc xe bị cháy
Ảnh: Hoàng Thái

Ông Nguyễn Thanh Hoài (ngụ gần hiện trường, là một trong số những người tham gia cứu nạn) cho biết lúc đó, ông vừa thức dậy để tập thể dục thì nghe nhiều tiếng la hét thất thanh. Ông chạy đến cùng mọi người lao vào đập kính xe, cứu được 3 hành khách bị thương thì lửa bốc lên dữ dội nên tất cả phải giãn ra xa.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (21 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) kể: “Lúc xảy ra tai nạn, tôi cùng em gái đang ngủ ở hàng ghế cuối. Tôi chỉ nghe tiếng rầm khủng khiếp rồi thấy mọi người trên xe gào khóc, tháo chạy và kêu cứu thảm thiết. Hai chị em tôi luồn qua ô kính vỡ ở đầu xe để thoát ra ngoài trong khi lửa cháy lan vào bên trong”.

Ông Nguyễn Du - tài xế xe khách biển kiểm soát 51B -11224, bị thương nhẹ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận - cho biết khi tai nạn xảy ra, ông bị hất văng ra hàng ghế phía sau. “Lúc đó, tôi hoảng hốt vì thấy khói bốc lên kèm lửa nên vội đập kính xe và kịp kéo thêm 2 hành khách ra ngoài. Chỉ vài phút sau thì lửa bao trùm” - ông Du chưa hết bàng hoàng.

Lưu thông trong tốc độ cho phép?

Theo ông Huỳnh Ngọc Thanh, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách chạy từ TP HCM đi Hà Tĩnh đã vượt xe tải rồi đối đầu với xe khách chạy từ Quảng Ngãi vào. Qua thiết bị giám sát hành trình, xác định cả 2 xe khách lưu thông trong tốc độ cho phép tại thời điểm xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, ông Thanh không cho biết tốc độ này là bao nhiêu.

vu tai nan tham khoc tai binh thuan chi nhan dang duoc 2 nan nhan

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) đã tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ tai nạn nói trên. Nạn nhân thứ nhất là ông Vy Thanh Hiếu (46 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) bị phỏng 73% độ 2, độ 3; 47% độ sâu, đang trong giai đoạn sốc phỏng, phỏng đường hô hấp, tiên lượng rất nặng. Hai nạn nhân nữa là Nguyễn Trần Thanh Tâm (22 tuổi) và Hoàng Hữu Tâm (52 tuổi, ngụ TP HCM ). Nạn nhân Thanh Tâm được chẩn đoán theo dõi chấn thương đầu, chấn thương cột sống thắt lưng. Nạn nhân Hữu Tâm bị chấn thương cột sống, ngực, lưng.

Tại cuộc họp với đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban ATGT quốc gia, Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết vụ tai nạn đã làm chết 12 người, 35 người khác bị thương. Trong số tử vong, tạm thời nhận dạng được 2 trường hợp là Võ Thị Xuân (quê Quang Ngãi) và Phan Văn Thảo (34 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định).

vu tai nan tham khoc tai binh thuan chi nhan dang duoc 2 nan nhan
 Tài xế Nguyễn Du kể lại vụ tai nạn Ảnh: Minh Hải

Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cũng đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị, đồng thời trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng đến bệnh viện hỗ trợ cho thân nhân mỗi nạn nhân tử vong 8 triệu đồng và 4 triệu đồng cho mỗi nạn nhân đang điều trị.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cử tổ công tác do một phó chủ tịch UBND tỉnh vào Bình Thuận thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị, đồng thời phối hợp điều tra tai nạn. UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử nạn 5 triệu đồng và gia đình có người bị thương 3 triệu đồng.

Chưa rõ số lượng hành khách

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết có 2 gia đình (ngụ tỉnh Quảng Ngãi) báo người thân đi trên xe khách 51B-11224 và đã được hướng dẫn vào tỉnh Bình Thuận để giám định ADN

Theo Ban Giám đốc Bến xe Quảng Ngãi, xe khách 51B-11224 xuất bến lúc 16 giờ ngày 21-5 với 28 hành khách, hầu hết là dân Quảng Ngãi. Do nhà xe chưa cung cấp cụ thể xe đón thêm bao nhiêu hành khách dọc đường nên bến xe chưa xác định chính xác số lượng hành khách ở thời điểm tai nạn. Trên xe lúc xuất bến có 2 tài xế là Phạm Văn Thảo (quê Bình Định) và Nguyễn Du, phụ xe là Nguyễn Trần Thanh Tâm. Đại diện nhà xe Phương Trang khẳng định tài xế Phạm Văn Thảo đã tử vong.

Công an Quảng Ngãi bước đầu xác định trong các nạn nhân tử vong có Võ Thị Xuân và Lê Thị Thanh Danh (cùng ngụ xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Các xe đều có chứng nhận kiểm định

Làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh việc cần làm ngay là khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ADN nhằm nhận dạng 12 thi thể để bàn giao cho gia đình. Một số trường hợp nhận diện được ngay tại hiện trường cũng phải làm thủ tục giám định ADN. Theo trung tá Đinh Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ (Bộ Công an), đơn vị này đã thành lập một tổ pháp y làm việc cật lực trong đêm 22-5 để sáng 23-5 có kết quả xét nghiệm ADN, giúp nhận dạng các nạn nhân.

Ngay trong sáng 22-5, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã báo cáo nhanh cho Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa về tình trạng kỹ thuật của các xe trong vụ tai nạn. Cụ thể, xe khách biển kiểm soát 38N-5577 có nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2010 tại Việt Nam; chủ phương tiện là Công ty TNHH Vận tải TM-TN Sơn Quy (tỉnh Hà Tĩnh); kiểm định lần gần nhất vào ngày 29-4, có hạn đến ngày 28-10, do Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Tĩnh (3801S) thực hiện.

Xe khách biển kiểm soát 51B-11224 có nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2013 tại Việt Nam; chủ phương tiện là Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES (TP HCM); kiểm định lần gần nhất vào ngày 6-1, hạn đến ngày 5-7, do Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Ngãi (7601S) thực hiện.

Xe tải có nhãn hiệu DONGFENG, sản xuất năm 2015 tại Trung Quốc; chủ phương tiện là Hồ Thị Dung (tỉnh Bình Thuận); kiểm định lần gần nhất vào ngày 24-4-2015, có hạn đến ngày 23-4-2017, do Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận (8601S) thực hiện.

Như vậy, cả 3 phương tiện vẫn trong thời gian có chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật còn hiệu lực.

Khẩn trương điều tra

Sáng 22-5, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công điện gửi các bộ: Công an, GTVT, Y tế và UBND tỉnh Bình Thuận. Công điện cho biết ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; phân công phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, lãnh đạo Bộ GTVT đến hiện trường trực tiếp phối hợp với Ban ATGT và các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả.

Tập trung lực lượng y - bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân; tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình tiếp cận nạn nhân tử vong để làm các thủ tục và tang lễ; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân; tiếp tục xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất.

Công điện cũng chỉ đạo Công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định đối với tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này, đặc biệt là trách nhiệm liên đới của chủ phương tiện và chủ doanh nghiệp vận tải; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tập trung vào các hành vi: chạy quá tốc độ quy định, chạy sai làn đường - phần đường, chở quá số người quy định, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật.

Ng.Thế

Người Lao động

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã giải trình chi tiết, làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn liên quan đến chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chiều 5/12, với 433/440 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành chiếm 91,54% tổng số đại biểu, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi).
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Trận đấu giữa Man City và Sunderland diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh 2025/26. Trong bối cảnh Arsenal thi đấu sớm hơn, thầy trò Pep Guardiola vẫn phải ra sân với mục tiêu duy nhất: Giành trọn 3 điểm để duy trì áp lực trong cuộc đua vô địch. Trước một Sunderland chưa từng thắng Man City tại Premier League từ năm 2013, đội chủ sân Etihad được đánh giá vượt trội về lực lượng, phong độ lẫn đẳng cấp.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Trận đấu giữa Real Betis và Barcelona diễn ra lúc 00h30 ngày 7/12 trong khuôn khổ vòng 15 La Liga 2025/26. Real Betis đang đứng thứ 5 với 24 điểm sau 14 trận, trong khi Barcelona dẫn đầu với 37 điểm sau 15 trận. Dù được đánh giá cao hơn, Barcelona hiểu rằng chuyến làm khách tới La Cartuja sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao.
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12) ghi nhận nhiều biến động khi các ngân hàng thương mại điều chỉnh nhẹ, trong khi đó thị trường tự do giảm mạnh hơn 200 đồng mỗi USD.
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Ngày 5/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Sơn Tây tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thảo luận và thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Sơn Tây khóa II, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Tin khác

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Xem thêm
Phiên bản di động