Ứng dụng gọi xe “be”, mô hình kinh doanh vận tải khác biệt đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt

Ngày13/12, Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be, chính thức được giới thiệu đến công chúng. Hai dịch vụ chính mà Ứng dụng gọi xe be sẽ ra mắt thị trường trong năm 2018 là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).
ung dung goi xe be mo hinh kinh doanh van tai khac biet dau tien tai viet nam chinh thuc ra mat Sẽ có thêm 4 tuyến xe buýt phục vụ nhân dân các huyện Ba Vì, Sơn Tây
ung dung goi xe be mo hinh kinh doanh van tai khac biet dau tien tai viet nam chinh thuc ra mat Người dân hào hứng khi dùng vé điện tử đi buýt nhanh BRT 01
ung dung goi xe be mo hinh kinh doanh van tai khac biet dau tien tai viet nam chinh thuc ra mat Vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách sẽ bị xử nghiêm
ung dung goi xe be mo hinh kinh doanh van tai khac biet dau tien tai viet nam chinh thuc ra mat
Bấm nút ra mặt Ứng dụng gọi xe “be”, mô hình kinh doanh vận tải khác biệt đầu tiên tại Việt Nam

Các sản phẩm của BE GROUP mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe be, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...

Theo ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP ứng dụng gọi xe be là một sản phẩm thuần Việt, từ ý tưởng sáng tạo đến thiết kế, vận hành được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt - những người đã từng làm việc tại các Tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới và cùng chia sẻ khát khao được góp phần xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0. Với be, BE GROUP tự tin có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường bằng việc giới thiệu một chuẩn mực hoàn toàn mới về chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng và chế độ đối xử chu toàn hơn, quan tâm hơn cho các Đối tác tài xế.

be đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực Vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường. Sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong các chính sách và quá trình hoạt động của be, với cam kết mọi hoạt động kinh doanh của be đều tuân thủ các quy định của pháp luật: như việc đóng đúng và đủ thuế, sẵn sàng hỗ trợ các Đối tác tài xế, Hợp tác xã và các công ty vận tải trong việc kê khai và đóng thuế cho Nhà nước.

Be đánh giá cao sự chuyên nghiệp, mong muốn nghề tài xế hay tài xế công nghệ không chỉ dừng lại là tên gọi của một công việc tạm thời, bán thời gian, mà sẽ trở thành một nghề nghiệp chính thức được công nhận. Bởi vây, be đã xây dựng một chương trình đào tạo tự nguyện cho các đối tác tài xế để có thể nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và sự chuyên nghiệp qua mỗi khóa học, ngoài ra be cũng đề cao An toàn là tiêu chí hàng đầu: be đến nơi, về đến chốn. be ý thức rằng làm khách hài lòng là tài xế, mà mất lòng khách cũng là tài xế. Trong mọi chính sách, be luôn lấy Đối tác tài xế làm gốc.

ung dung goi xe be mo hinh kinh doanh van tai khac biet dau tien tai viet nam chinh thuc ra mat
Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP giới thiệu về ứng dụng gọi xe be

Đặc biệt, be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các Đối tác tài xế khi tham gia cùng be bao gồm: ngay từ lúc đăng kí trở thành đối tác tài xế với be; khi đối tác online bật Ứng dụng be nhưng đang không thực hiện cuốc xe; và trong quá trình thực hiện cuốc xe. Ngoài ra, be đang phối hợp cùng các đối tác ngân hàng để phát triển các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các đối tác tài xế tham gia cùng be. Đối với be, mọi mối quan hệ đều là hai chiều:

Be cũng sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng, mang đến cho khách hàng những giá trị xứng đáng với chi phí bỏ ra. Để làm được điều đó, be kiểm soát thường xuyên chất lượng đối tác tài xế và ngay lập tức có giải pháp nếu nhận được phản hồi về chất lượng dịch vụ từ khách hàng. Ngoài ra, be sẵn sàng sàng lọc tất cả các Đối tác tài xế không đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn đề ra. be luôn cố gắng đảm bảo chất lượng của mình qua từng bước: Nâng cao chất lượng dịch vụ trong tất cả các khâu thực hiện (đăng ký, trung tâm/dịch vụ/nhân viên hỗ trợ,...) nhằm giúp Đối tác tài xế có thể cung cấp một dịch vụ tương tự và nâng cao hơn với khách hàng; Xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ: các gói ưu đãi về bảo hiểm trong chuyến đi, các gói cước hỗ trợ với đối tác tài xế.

Tuyển chọn đầu vào có chọn lọc (tuyển Đối tác tài xế qua các bài kiểm tra đầu vào theo quy trình nghiêm ngặt do be xây dựng đi kèm với các khóa đào tạo nhiều cấp độ), kiểm soát chặt quy trình bên trong sau khâu đầu vào nhằm giúp Đối tác tài xế và khách hàng cùng xây dựng một cộng đồng có thể yên tâm và tin tưởng;

Truyền tải tính nhân văn, minh bạch, tử tế trong cách nghĩ, cách làm từ những thời điểm đầu tiên Đối tác tài xế tiếp xúc với be. Bên cạnh đó, be cũng triển khai chương trình Bảo hiểm tai nạn dành cho hành khách đang sử dụng dịch vụ của be (khi đang trong cuốc xe).

Ứng dụng be đang trong giai đoạn hoàn thiện những khâu kiểm tra kỹ thuật cuối cùng để có thể chính thức đi vào vận hành và hoạt động vào ngày 17.12.2018 tới đây. Khách hàng có thể tải ứng dụng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Hiện be sẽ áp dụng mức chiết khấu chung 25% cho Đối tác Tài xế beBike và beCar.

ung dung goi xe be mo hinh kinh doanh van tai khac biet dau tien tai viet nam chinh thuc ra mat
Đại diện BE GROUP và các đối tác ký cam kết hợp tác

Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP cho biết: “be tin rằng với sự tin tưởng và hợp tác của những Đối tác tài xế chuyên nghiệp cùng với mô hình kinh doanh hiện đại, minh bạch, thấu hiểu tâm lý người Việt, chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra những lợi thế cạnh tranh riêng từ sự chăm chỉ, an toàn, chu đáo của đội ngũ để chiếm lấy niềm tin của khách hàng.

Về trách nhiệm pháp lý giữa be và Đối tác tài xế và khách hàng, be sẽ thể hiện ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của họ khi có vấn đề xảy ra. Đây không chỉ là do mô hình kinh doanh vận tải công nghệ của be mà còn ở góc độ con người với con người. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tính nhân văn cũng nên được ưu tiên trên hết. Với be, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho Đối tác tài xế và đồng thời, cũng là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng và đam mê để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên sân nhà của mình.

Ngoài ra, Việc hợp tác chiến lược với VPBank, OPES và trong tương lai là các đối tác khác nhằm mục đích tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các Đối tác tài xế tối đa để họ có thể yên tâm mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của be”.

Kế hoạch phát triển

be sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 02/2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước.

Dự kiến trong năm 2019, be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và đến hết năm 2020, sẽ hiện diện tại 63 tỉnh thành. Số lượng Đối tác tài xế be năm 2018 sẽ là 10.000 người mỗi thành phố và dự kiến đến cuối năm 2019, số lượng Đối tác tài xế tham gia cùng be sẽ lên đến 110.000 người, đi cùng với mục tiêu đạt tổng số lượt tải ứng dụng 6.600.000 và hoàn thành 105.000.800 chuyến xe.

Tiếp theo, cũng trong năm 2019, be dự kiến sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động